Quần đảo Cát Bà thuộc thành phố hải Phòng gồm 367 đảo lớn nhỏ. Đây là quần đảo nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long mang cảnh sách đặc trưng của vùng đồi núi trùng điệp với các dãy núi đá vôi trắng phau và vùng biển lặng xanh ngắt. 

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà trong khoảng hè từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Đây là khoảng thời gian nắng đẹp, biển ít động và cũng là mùa của hải sản tươi ngon rất lý tưởng để khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng. Cùng Asahi Luxstay khám phá một vài địa điểm vui chơi “hot’ nhất tại Cát Bà nhé!

  1. Vịnh Lan Hạ

Khám phá Vịnh Lan Hạ tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ

Vịnh Lan Hạ là một trong những địa danh du lịch nổi bật nhất tại Cát Bà. nằm ở phía đông quần đảo, Vịnh là thành viên của hiệp hội MBBW - Hiệp hội câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới. Vịnh Lan Hạ mang vẻ đẹp hoang sơ với những hòn đảo đá vôi độc đáo, vịnh có tới 139 bãi cát nhỏ trải dài giữa hai dãy núi đá yên tĩnh. Khi tiết trời sang thu cũng là thời điểm Vịnh Lan Hạ đẹp nhất với ánh nắng nhạt, dịu nhẹ, làn gió mát rượi và sắc nước xanh trong. Du khách ghé thăm Vịnh Lan Hạ có thể thoải mái tận hưởng sự thư thái, chiêm ngưỡng cảnh đẹp đẹp khu vịnh.

2. Làng Chài cổ Cái Bèo

Làng chài cổ cái Bèo có tên gọi khác là Vụng O, đây là làng chài cổ nhất tại Việt Nam, là một trong những di tích lịch sử Hải Phòng cần được bảo tồn và gìn giữ. Tới Cái Bèo, du khách không chỉ được khám phá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được trải nghiệm hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản. Nghề nuôi cá lồng với những đặc sản nổi tiếng như: Cá hồng, cá lăng, cá song, cá mú, cá dò…

Làng chài Cái Bèo - Du ngoạn ngôi làng cổ tại Cát Bà

3. Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới với diện tích tự nhiên lên đến 17.360 ha bao gồm 11.000 ha rừng và 6.500 ha mặt nước biển. Hiện nay, rừng quốc gia cát Bà là nơi lưu trữ 282 loài thực vật và gần 800 loài động vật của rừng và biển. Không chỉ là thảm thực vật, phong cảnh trù phú, vườn quốc gia Cát Bà thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước bởi thảm thực vật phong phú và những giá trị lịch sử lâu đời. 

Vườn quốc gia Cát Bà - Điểm du lịch xanh hấp dẫn ở Hải Phòng

Du khách có thể đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm, khám phá các hang động… với giá vé vào cổng chỉ 40.000 đồng một người lớn, trẻ em 20.000 đồng.

4. Hang Quân Y

Hang quân y được biết đến là hang động sở hữu vẻ đẹp độc đáo nhất trong quần thể du lịch Cát Bà. Nơi đây được biết đến nhiều nhất với vai trò là bệnh viện dã chiến trong kháng chiến chống Mỹ. Sau này, với vẻ đẹp và ý nghĩa lịch sử độc đáo, hang Quân Y đã được công nhận là di tích lịch sử cũng như một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua khi ghé thăm Cát Bà.

Hang Quân Y Cát Bà

Bệnh viện dã chiến trong hang có sức chứa hơn 100 người, chia làm 17 phòng bệnh cùng các phòng chức năng khác. Hiện nay, kiến trúc của hang vẫn giữ được gần như trọn vẹn trạng thái trong những năm kháng chiến với thiết kế linh hoạt. Điểm độc đáo nhất của hang Quân Y Cát Hải chính là kết cấu khép kín, nằm gọn trong lòng động Hùng Sơn. Chính vì thế, toàn bộ diện mạo bên ngoài vẫn giữ được nét hùng vĩ, hoang sơ vốn có. Đó chính là vẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng tại lối ra của hang. Hang Quân Y là công trình nghệ thuật được kết hợp tinh tế giữ vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng trí tuệ phi thường của con người. 

Ngoài những địa danh du lịch đặc sắc, đảo Cát Bà còn vô số những trò chơi thú vị, những món ngon ẩm thực đang chờ du khách ghé thăm, khám phá. Tuyệt tình cốc, đảo Bạch Long Vỹ , Hòn Dấu... cùng vô số đặc sản: Bánh mỳ cay, bánh đa cua, cốn sủi... đang chờ bạn thưởng thức. 

Mong rằng, bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích tới quý độc giả. Đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để biết thêm thông tin chi tiết và có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!