1. Khu du lịch tâm linh Tam Chúc 

Đến chùa Tam Chúc Hà Nam khám phá nét đẹp chốn bồng lai tiên cảnh

Chùa tam Chúc còn có tên gọi khác thiền viện Tam Chúc nằm tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chùa Tam chúc nổi bật với thiết kế độc đáo cùng cảnh quan đẹp mắt. Ngôi chùa với ba tòa tháp lớn tượng trưng cho Tam bảo ( Phật Bảo, Pháp bảo, Tăng bảo) được xây dựng theo phong cách Á Đông kết hợp văn hóa giữa Trung Quốc và  Ấn Độ. 

Ngoài mang giá trị về tâm linh, ngôi chùa còn thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm, chùa Tam Chúc còn có nhiều công trình thu hút du khách như: Cầu treo qua hồ Yên Tử, vườn quốc gia Cúc Phương, các lễ hội Phật giáo lớn được tổ chức hàng năm. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Tam Chúc là vào thời điểm mùa Xuân từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11

2. Chùa Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Tham quan Chùa Linh Ứng Non Nước Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng | Viet Fun Travel

Được mệnh danh là Nam Thiên Danh Thắng cảnh với 6 ngọn núi chính lần lượt là: Mộc - Kim- Thủy sơn và hai ngọn hỏa sơn. Mỗi ngọn núi đều là một di tích gắn liền với danh lam thắng cảnh khác nhau cùng bút tích của các vị vua. Ngoài những ngôi chùa nằm trên các ngọn núi, danh thắng Ngũ hành Sơn còn có rất nhiều những địa điểm khác như: Động Huyền Không, động Âm Phủ, chùa Tam Thai, chùa Linh ứng. Mỗi năm sau mùa lễ Tết, chùa đều có lễ hội Quan thế Âm - Ngũ Hành Sơn - Non nước được tổ chức vào ngày 3,17,18,19 tháng 02 âm lịch. 

3. Thiền viện Trúc lâm Đà Lạt 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt - Điểm đến hành hương nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phượng Hoàng, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Tuyền Lâm thanh bình. Đây là công trình Phật giáo lớn nhất cả nước, thuộc phái phái thiền Trúc Lâm Yên Tử.  Thiền viện Trúc Lâm cùng với Thiền viện Vạn Hạnh là hai biệt tượng tâm linh Phật giáo nổi tiếng nhất tại thành phố Đà Lạt Là công trình tâm linh Phật giáo có vị trí vô cùng đắc địa, khi thiền viện tựa vào lưng núi và hướng ra hồ Tuyền Lâm, chỉ cách trung tâm Đà Lạt 5km về phía đèo Prenn. Khu vực xung quanh được bao phủ bởi cánh rừng thông xanh ngát, tạo không gian trong lành và mát mẻ quanh năm. 

Bước vào khu chánh điện của Thiền viện Trúc Lâm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian trang nghiêm và thiêng liêng. Điểm nhấn tại chánh điện chính là bức tượng đức Phật Bổn Sư Ca Thích Mâu Ni cao 2m, tay phải cầm cành hoa sen đưa lên theo điển tích "Niêm Hoa Vi Tiếu" của Phật giáo.Không những vậy, bức phù điêu tinh xảo về 8 tướng thị hiện của Đức Phật được chạm khắc ở phía trên khu chánh điện. Bên phải của Đức Phật là tượng Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử và bên trái là tượng Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà.

Ngoài cảnh đẹp, thiền viện cũng có những hoạt đông tu tập dành cho các Phật tử ùng hệ thống cáp treo trên cao với thời gian đi 12 phút đủ đến du khách chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thiền viện nói chung và Đà lạt mông mơ nói riêng. 

4. Chùa Hương

Chùa Hương Hà Nội - Kinh nghiệm chiêm bái mới nhất 2023

 Là một trong những biê4ur tượng nổi bật nhất của tâm linh miềng Bắc, danh thắng chùa Hương – đây là nơi diễn ra lễ hội chùa Hương – một trong những nghi thức văn hóa, tôn giáo đặc trưng của dân tộc Việt. Chùa Hương không chỉ là một ngôi chùa mà còn là tên gọi chung cho quần thể văn hóa và tôn giáo bao gồm hàng chục ngôi chùa, đền, đình linh thiêng khác như chùa Thiên Trù, đền Trình, chùa Giải Oan... Trung tâm của quần thể này là chùa Hương, nằm trong động Hương Tích hay còn được gọi là chùa Trong. Địa chỉ chùa Hương nằm bên bờ sông Đáy, thuộc X. Hương Sơn, H. Mỹ Đức, cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 55km. 

Nổi bật nhất dịp đầu năm là hội Chùa Hương. Lễ hội chùa Hương Hà Nội không chỉ là một lễ hội du xuân thường niên mà còn mang đậm nét văn hóa, tín ngưỡng của người dân Bắc Bộ. Các tín ngưỡng thờ cúng tại lễ hội này hội tụ đủ các nghi thức tôn giáo của nước ta như: Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo. tham gia lễ hỗi chùa Hương, bạn có thể hiểu thêm về những giá trị văn hóa của chùa Hương và cảm nhận được sự đoàn kết của dân tộc, con người Việt Nam; được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. 

5. Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự ( Chùa Đồng) 

CHÙA TAM CHÚC – CHÙA ĐỊA TẠNG PHI LAI – Willingtravel

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự ọa lạc ở thôn Ninh Trung (xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm) trở thành điểm nhấn về du lịch tâm linh ở Hà Nam. Nằm cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 70km về phía Nam chỉ mất hơn 1 giờ chạy xe, nơi đây có lịch sử 1.000 năm tuổi nằm trọn trong lòng dãy núi Phi Lai. Chùa được xây dựng vào thời Nhà Lý khoảng thế kỉ 10 - 11, thuở mới xây dựng ngôi chùa này có quy mô vô cùng rộng lớn lên tới hơn 120 gian và đã được nhiều đời vua ghé thăm. 

Khác với những chùa khác, chùa Địa Tạng thiết kế phần sân trước khuôn viên được trải sỏi màu trắng thay vì lát gạch đỏ. Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự được xây dựng theo kiến trúc cột kèo truyền thống, với các chi tiết được chạm trổ hoa văn tinh tế, riêng biệt, đặc trưng của các ngôi chùa tại Việt Nam. Diieemr thu hút du khách đó là Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự ghi dấu bởi sự thanh bình, không ồn ã thường thấy của một điểm du lịch nổi tiếng. Đặt chân đến nơi đây, dường như mọi muộn phiền âu lo đều tan biến, thay vào đó là cảm giác tiêu dao tự tại như đang lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Trên đây là một vài gợi ý trông danh sách nhứng địa điểm du lịch tâm linh đầu Xuân 2024 mà Asahi Luxstay muốn gửi gắm tới quý độc giả. Mong rằng, quý độc giả cùng những người thân yêu sẽ cùng Asahi Luxstay đồng hành trên nhiều chuyến đi, khám phá thêm nhiều cùng đất mới hơn nữa