Đèo Đá Trắng là địa danh nổi tiếng với khách du lịch trên cung đường đi tới Mộc Châu. Đèo đá trắng có tên gọi khác là đèo Thung Khe, nằm giữa quãng đưỡng Mai Châu - Tân Lạc. Đây là địa điểm tham quan, check in được rất nhiều du khách yêu thích lựa chọn bởi phong cảnh tựa trời Âu của nơi đây.

Đèo Đá Trắng (Thung Khe): ở đâu, kinh nghiệm phượt bằng xe máy

Đặc trưng của Đèo Đá Trắng

Giống như tên goi, Đèo Đá Trắng được bao phủ bởi lớp vôi tựa tuyết quanh năm suốt tháng. Sở dĩ điều này xảy ra bởi trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá vôi đổ xuống lộ ra màu trắng xóa của sườn đèo, càng trông xa càng thấy rõ.Đá trắng khắp nơi cùng những đỉnh núi cao trắng xóa nối liền mây trời khiến bất cứ ai tới đây cũng có cảm giác như đứng giữa mùa đông lạnh giá của một đất nước châu Âu xa xôi nào đó.

Một ngày tại Đèo Đá Trắng Thung Khe có 4 mùa: Buổi sáng trời mát mẻ như mùa xuân với núi đá và những thảm thực vật xanh mướt. Buổi trưa khi mặt trời lên, trời nắng trong trẻo tựa mùa hè. Buổi chiều trời se lạnh và khi mặt trời xuống là mây mù giăng khắp lối.

Khám phá vẻ đẹp của đèo Đá Trắng Hòa Bình chi tiết nhất 2023

Ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, khi đứng ở đèo Đá Trắng du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Mai Châu từ trên cao thật nhỏ bé và xanh ngát. Mặc dù không là một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng tại cung trời Tây Bắc nhưng chắc chắn rằng, Đèo Đá Trắng là địa danh khiến bất kỳ ai khi đã dừng chân tại đây cũng phải ấn tượng với nó bởi sự đặc biệt trong mau sắc cũng như những cung đèo uốn lượn qua những triền núi với những thung lũng xanh ngắt ẩn hiện những bản làng thanh bình.

Điểm check in - Vui chơi đặc biệt Đèo Đá Trắng 

Đèo Đá Trắng - Hòa Bình | Cao dược liệu Tuyết Nhi

Để đến được Đèo Đá Trắng, du khách sẽ phải vượtq ua những cung đèo quanh co, uốn lượn mang đặc trưng riêng của núi rừng. Tại Đèo Đá Trắng, có một khu nghỉ ngơi ăn uống trên đỉnh đèo. Người ta tụ họp lại như một cái chợ nhỏ bao gồm rất nhiều hàng quán nhỏ bán những sản vật địa phương cho du khách và lái xe. Các món du khách có thể thử tại đây là cơm lam, ngô nếp nương, khoai, sắn, trứng nướng, ... Hoặc nếu muốn, bạn có thể mua các món đặc sản dân dã về tặng bạn bè, người thân như: Mía tím,mật ong rừng, hạt mắc khén, ớt chỉ thiên ngâm giấm... thậm chí là những giò hoa rừng quý hiếm.

Thời gian du lịch khám phá Đèo Đá Trắng hợp lý nhất trong khoảng từ tháng 4- tháng 9 hàng năm, đặc biệt giữa thời tiết giao mùa rét lạnh. Chắc chắn rằng xe máy là ‘người bạn đồng hành’ hoàn hảo trong chuyến đi chinh phục Đèo đá trắng, hay còn gọi là Đèo Thung Khe. Nếu vi vu bằng xe máy, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí bốn mùa luân chuyển chỉ trong một hành trình, đồng thời có thể thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ của chốn non cao trải dài khắp hai bên đường. 

Lưu ý khi ghé thăm Đèo Đá Trắng

Đèo đá trắng tuy khá ngắn nhưng vẫn sở hữu những khúc quanh co đầy thử thách với một bên là dãy núi đá sừng sững và bên kia là thung lũng, vực sâu hun hút. Vì vậy, nếu lựa chọn đi bằng xe máy, Asahi Luxstay khuyên bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện di chuyển, chắc tay lái và trang bị cho mình những bộ đồ phượt an toàn để chuyến đi khám phá Đèo Đá Trắng thêm trọn vẹn hơn. 

Đèo Thung Khe sở hữu những khúc co hiểm trở băng qua thung lũng xanh rì, bản làng yên bình cùng vực sâu hun hút có thể khiến bất kỳ ai cảm thấy bất ngờ. Địa hình đèo có nhiều góc khuất, lại có sương mây khá nhiều nên khi di chuyển, bạn cần phải tập trung cao độ.

Đèo Đá Trắng – Vẻ đẹp ngỡ trời Âu ở Hòa Bình - Lolivi

Đặc biệt hơn, vào những ngày mưa phùn lất phất, không gian tại Đèo Đá Trắng dường như lại thêm phần dữ dội và cũng có tính thử thách cao. Tuy nhiên, khi chinh phục trọn vẹn cung đèo, bạn sẽ không phải thất vọng trước khung cảnh ngoạn mục trải dài trước mắt.

Hành trình về với rẻo cao Tây Bắc luôn mang đến cho người lữ khách nhiều trải nghiệm thú vị, và chuyến chinh phục Đèo đá trắng là một trong số ấy.  Đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để chuyến đi khám phá Tây Bắc của bạn thêm thú vị và hoàn hảo nhất nhé!