1. Giới thiệu về Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý. Nơi đây gồm 3 đảo là đảo Cù Lao Ré, đảo An Bình và hòn Mù Cu, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Lý Sơn được ví như Maldives của Việt Nam với hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhô lên khỏi mặt nước, là thiên đường biển xanh vạn người mê đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ghé thăm Lý Sơn vào một ngày đẹp trời, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh vật, sự mộc mạc bình dị của ngư dân và khám phá “vương quốc tỏi” nổi tiếng ở đây. 

Lý Sơn – Wikipedia tiếng Việt

2. Di chuyển đến Lý Sơn bằng phương tiện gì?

Để ra được đến đảo Lý Sơn, đầu tiên bạn cần di chuyển tới thành phố Quảng Ngãi, sau đó hãy tới cảng Sa Kỳ (cách trung tâm thành phố 20km). Tại đây, du khách sẽ di chuyển bằng tàu thủy hoặc tàu cao tốc để ra đến đảo Lý Sơn, Giá vé khứ hồi cho chuyến đi rơi bao khoảng từ 300k-350k/ người. Thời gian di chuyển từ cảng ra đến đảo mất khoảng 35 phút. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn ăn chơi

3. Khám phá Lý Sơn với vô vàn cảnh đẹp không nên bỏ lỡ

3.1. Đảo Cù Lao Ré (đảo Lớn)

Ghé thăm đảo Lớn bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh vô cùng dung dị và đời thường, chiêm ngưỡng những góc nhìn rất bình yên với mảng trời trong trẻo, sắc nước xanh văn vắt chấm phá bằng vài con thuyền ngoài xa hay đôi ba cái thúng biển. Vẻ đẹp ấy hòa quyện với bầu không khí trong lành pha chút vị mặn của biển cả đem đến cho bạn cảm giác khoan khoái, dễ chịu. 

Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) Từ A Tới Z | blogs | Thế giới  Combo

3.2.  Hang Câu

Tọa lạc tại chân núi Thới Lới, Hang Câu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ với một bên là núi và một bên là biển. Hang Câu là tuyệt tác của tự nhiên, được hình thành trong quá trình bào mòn của mưa và gió biển  tạo nên những đường nét uốn lượn theo sườn núi. Giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ấy, bạn có thể tạo ra một album ảnh sống động, xinh xắn mang về nhé!

Có một Hang Câu hoang sơ mà nên thơ như thế trong lòng Lý Sơn!

3.3. Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới có độ cao khoảng 170m so với mặt nước biển, được hình thành từ một trong những ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Đặt chân lên đỉnh núi có hình lòng chảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bao la, rộng lớn của biển cả. Nếu có thể bạn hãy đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khung cảnh thơ mộng ấy chắc chắn sẽ khiến bạn rung động.

Núi Thới Lới – tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho hòn ngọc Lý Sơn

Ngoài ra, khi ghé thăm đỉnh Thới Lới, du khách đừng quên check in cùng cột cờ Tổ quốc nhé! Một background lý tưởng như vậy mà bị bỏ lỡ quả là một điều đáng tiếc. Tới đây, đủ khách không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn được trải nghiệm các hoạt động khác biệt như: cắm trại, nướng BBQ trên đỉnh núi Thới Lới. Du khách hãy đến đây và trải nghiệm để có được thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong đời. 

3.4. Cánh đồng tỏi

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - Travel News 24h

Nhắc đến Lý Sơn, đủ khách chắc chắn không còn lạ gì với nghệ danh "vương quốc tỏi". Từ đỉnh Thới Lới, bạn cũng có thể trải rộng tầm mắt ngắm nhìn cánh đồng tỏi xanh ngút ngàn.Không chỉ làm gia vị mà còn được chế biến thành nhiều món ngon, trong đó có gỏi tỏi.

3.5. Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn - thiên đường check in dành cho bạn

Nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh, chắc chắn không nên bỏ qua một điểm đến mang tính đặc trưng của đảo Lớn - cổng Tò Vò. Thực chất, đây là một cổng đá, cao hơn 2 m nằm bên biển. Cổng vòm có hình thù vô cùng đặc sắc, được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm. Tác phẩm được tạo ra do nham thạch phun trào từ núi lửa, khi gặp nước biển bị đông cứng lại tạo nên hình thù đặc biệt và đầy vẻ hoang sơ và kỳ bí. 

Thời điểm đẹp nhất để bạn có thể săn được những bức ảnh cực chill cùng cổng Tò Vò là lúc hoàng hôn. Khoảnh khắc ấy khiến bạn phải đốn tim khi những tia nắng cuối cùng len lỏi qua khe đá, chìm dần xuống đáy biển. 

3.6. Chùa Hang

Thăm ngôi chùa độc đáo trong hang đá núi lửa nghìn năm ở đảo Lý Sơn

Ngôi chùa hơn 400 tuổi, nằm trong hang đá lớn ở lưng chừng núi ngay gần cổng Tò Vò. Nơi đây thờ Phật và các vị có công khai hoang hòn đảo. Sân chùa lớn được bao quanh bởi hàng cây cổ thụ, nơi đặt tượng Phật Bà Quan Âm nhìn ra biển. Trong chùa là các bệ thờ tạc trên nhũ đá tự nhiên và di tích Chăm Pa. Đoạn đường núi lên chùa cũng là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp, với tầm nhìn về cánh đồng tỏi và xóm làng yên bình.

3.7. Đảo Bé (đảo An Bình)

Đảo Bé-nơi muốn đến không chỉ một lần - Báo Hải Quân Việt Nam

Cách huyện đảo Lý Sơn chỉ 1km, đảo An Bình là địa điểm được du khách vô cùng ưa thích mỗi khi ghé thăm huyện đảo. Nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ tới check-in và trải nghiệm vô số các hoạt động thú vị. Hòn đảo được tạo hóa ban tặng cho một bãi biển đẹp với những tảng đá có hình thù độc đáo nằm rải rác trên bờ cát trắng tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng hoang sơ, giản dị. 

Tới đây, du khách được đắm chìm trong làn nước trong xanh như ngọc của bãi biển, tham gia các hoạt động khác như chèo thuyền ngắm cảnh, thưởng thức các món hải sản tươi sống và đặc biệt là lặn ngắm san hô ở Bãi Ngang vô cùng thú vị. 

3.8. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu - Địa điểm du lịch nổi tiếng tại đảo Lý Sơn | Phượt Đảo Lý Sơn |  Tư vấn Du Lịch, Nhà Nghỉ, Khách Sạn, Homestay

Nằm cách trung tâm Lý Sơn khoảng 3,2km, Hòn Mù Cu là một địa điểm cực chill để ngắm cảnh và check in. Không có sự tác động của bàn tay con người, nơi đây còn giữ nguyên được nét bình dị, gần gũi đem đến cho du khách một không gian trong lành tĩnh lặng. Bên cạnh đó, hòn Mù Cu đã được nối với đảo lớn bằng đường bê tông và được che chắn bởi những tảng bê tông nhiều hình thù như ngôi sao ba cánh, tạo ra một điểm sống ảo cực kỳ ấn tượng cho du khách.

4. Món ngon tại Lý Sơn

Cua huỳnh đế Lý Sơn

Ghé thăm Lý Sơn bạn không chỉ bị thu hút bởi vô vàn cảnh đẹp được coi là tuyệt tác của tự nhiên mà bạn còn được thưởng thức những món đặc sản ngon bá cháy, mang hương vị riêng của đảo như: 

  • Gỏi tỏi
  • Cua huỳnh đế
  • Cháo nhúm
  • Bánh ít lá gai
  • Chè rong biển,...

Lý Sơn - thiên đường của biển cả là điểm đến không nên bỏ lỡ trong dịp hè này. Đừng quên liên hệ Asahi Luxstay để được hỗ trợ tìm nơi lưu trú lý tưởng nhất khi ghé thăm huyện đảo này nhé!