Nằm cách Sài Gòn 250 km đường bộ, đảo Nam Du là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Kiên Giang và đang được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến trong những kỳ nghỉ lễ. Asahi Luxstay sẽ nói nhỏ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Nam Du mới nhất không phải ai cũng biết để bạn có một chuyến đi tận hưởng trọn vẹn nhất.

I. Thời điểm nào nên đi?

Nên đi vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1-3 do lúc này biển khá êm, lúc này biển êm, sóng lặng, nắng vàng và đặc biệt giúp các bạn hay bị say sóng di chuyển bằng tàu dễ dàng hơn, ít bị say hơn.

Các vùng biển của Kiên Giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng lớn. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-11 hàng năm có thể bạn sẽ phải nằm trong khách sạn ôm điện thoại lướt face cả ngày.

II. Phương tiện di chuyển đến Nam Du

Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe đò xuất phát từ bến xe miền Tây, giá khoảng 150k – 170k/vé. Bạn nên đi chuyến 23h để tới Rạch Giá lúc 6h sáng hôm sau.

Sau khi đến Rạch Giá – Kiên Giang bạn có thể đi tàu cao tốc khoảng 2 giờ là ra đến đảo Nam Du. Hiện nay có rất nhiều hãng tàu cao tốc chất lượng cao phục vụ thường xuyên, các bạn nhớ theo dõi lịch tàu chạy để sắp xếp thời gian di chuyển sao cho hợp lý nhé!

Tham khảo một số hãng tàu từ Rạch Giá tới đảo Nam Du:

1. Sông Hồng (Tàu cao tốc Helen, Goffrey)

  • Lịch trình: Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du.
  • Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h10 và Nam Du lúc 12h10.
  • Thời gian di chuyển: 2 tiếng.

2. Hồ Hải (Tàu thường)

  • Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.
  • Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h.
  • Thời gian di chuyển: 5 tiếng.

3. Hòa Hợp (Tàu thường)

  • Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.
  • Giờ xuất bến: Rạch Giá 20h.
  • Thời gian di chuyển: 8 tiếng.

4. Ngọc Thành (Tàu cao tốc)

  • Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.
  • Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15.
  • Thời gian di chuyến: 2 tiếng.

III. Phương tiện di chuyển trên đảo

1. Tàu

Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Bạn có thể ra thẳng bến tàu thương lượng trực tiếp giá vả với người dân. Sau khi thống nhất thì bắt đầu chuyến hành trình ra đảo thôi!

  • Anh Phong Vũ – 0919 138369.
  • Anh Bảy – 0946 654037 hoặc 01692701208.
  • Anh Ngãi – 01636977859.
  • Dì Tư Thọ – 01664840940.
  • Anh Sáu – 0944 899122.
  • Chú Hai – 0164 7310277.

2. Xe máy

Bạn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày, và tha hồ vi vu đến những điểm mà mình yêu thích.

IV. Đến Nam Du thì chơi gì ?

Theo kinh nghiệm du lịch Nam Du thì Bãi Cây Mến nằm tại hòn Củ Tron (Hòn Lớn) là địa điểm đầu tiên trong hành trình khám phá Nam Du. Đây chính là điểm đến nhất định phải ghé thăm của chuyến đi này bởi bãi Cây Mến là nổi tiếng đẹp bậc nhất quần đảo. Bãi biển hoang sơ khá là đẹp với hàng dừa xanh mát đúng điệu biển nhiệt đới.

Ngọn hải đăng Nam Du cũng là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, cũng nằm tại hòn Củ Tron luôn. Cao hơn mực nước biển đến 300 m, từ độ cao này, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh quần đảo Nam Du đẹp như một bức tranh với sắc xanh làm màu chủ đạo. Ngắm bình minh hay hoàng hôn tại ngọn hải đăng này thì đẹp không còn mỹ từ nào miêu tả. Đường lên hải đăng cũng không quá khó khăn, có đoạn gọi là dốc ân tình rất lãng mạn, tranh thủ sống ảo chút với khung cảnh là những thảm cỏ lau bay nhẹ theo gió.

1. Bãi Ngự

Nằm ở phía Tây Củ Tron, cũng như những bãi biển khác ở khu vực Nam Du, Bãi Ngự cũng được bao phủ bởi bãi cát trắng trải dài kéo theo những hàng dừa thẳng tắp. Có một di tích mà khi nhắc đến bãi Ngự ai cũng từng nghe qua, đó là giếng Vua. Đây là một cái giếng đặc biệt có từ lâu đời, tương truyền thời xưa nhà vua ghé qua nơi đây và cho đào một cái giếng để người dân lấy nước ngọt sinh hoạt, vì thế giếng có tên là giếng Vua.

2. Hòn Ngang

một thiên đường hải sản tươi ngon bậc nhất. Hòn Ngang là trung tâm xã Nam Du, bến cảng sóng êm nên hầu hết tàu bè đánh cá và những lồng bè nuôi cá đều tập trung rất đông về đây. Người dân nơi này cũng rất hiền hòa và đôn hậu. Tranh thủ mua ít hải sản để chuẩn bị cho bữa chiều sau khi quay lại đảo Nam Du.

Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên thu hút hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá. Từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang mất 30 phút đi đò, mỗi ngày có hai chuyến xuất bến lúc 7h và 15h hàng ngày.

3. Hòn Lớn

Còn có tên gọi khác là Hòn Củ Tron. Vốn là một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

4. Đồi Ma Thiên Lãnh

Bất cứ ai đi du lịch Nam Du đều muốn khám phá Đồi Ma Thiên Lãnh. Bởi đây là nơi lưu giữ nhiều huyền thoại mà bất cứ người dân nào nơi đây cũng biết tới. Trên đỉnh núi là sân tiên, là nơi các tiên nữ thường giáng trần. Về sau, nơi đây có mọc nhiều cây lớn và nhiều hang động là nơi yên bình, thang tịnh của các đạo sĩ đến ẩn tu. Ngoài ra, trên hành trình đi tới Đồi Ma Thiên Lãnh còn một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích của người xưa ghi lại trên đá. Đây sẽ là địa điểm du lịch thú vị trên đảo Nam Du giúp bạn có thể khám phá.

VI. Ăn gì ở Nam Du?

1. Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương hay còn gọi là cá nhái, là thực phẩm yêu thích của người dân nơi đây. Từ nguyên liệu này họ có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể tới món cá xanh xương nướng bẹ chuối, món ăn ngon nhất trên đảo Nam Du. Món ăn với hương vị thơm ngon, thịt ngọt dai cuốn kèm với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… Chắc chắn món ăn này sẽ dễ dàng chinh phục được mọi khẩu vị cho dù là khó tính nhất.

2. Sò điệp nướng mỡ hành

Là món ăn không còn xa lạ gì với nhiều người, tuy nhiên mỗi một vùng miền chế biến khác nhau lại đem tới hương vị khác nhau.

3. Mực trứng hấp gừng

Mực trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vì thế được người dân nơi đây sử dụng chế biến thành vô vàn món ăn ngon như mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế….. Nhưng trong đó, mực trứng hấp gừng được xem là món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn trên đảo Nam Du.

4. Canh chua cá bớp

Món canh được chế biến với me tươi hoặc me muối chung với sả bằm và nghệ băm nhỏ. Đê tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn, có quán còn thêm măng tươi hoặc măng chua chế biến cùng.

5. Nhum (cầu gai)

Nhum được chế biến nhiều cách, nhưng thông dụng nhất là nấu cháo. Cháo nhum Nam Du có hương vị không giống với bất cứ món cháo hải sản nào, bởi vị ngọt thanh giống sò huyết lại dìu dịu như thịt tôm, cua mà phảng phất hương biển nồng nàn kết hợp với gia vị đậm đà.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức thêm một số món ăn ngon, đặc sản ở trên đảo Nam Du khác như món: Khô cá, cá chình nấu mẻ, nhum nướng mỡ hành, chả cá thu chiên, hàu đá, ghẹ…

Lời kết

Đảo Nam Du luôn là một điểm đến cực kì thu hút giới trẻ vì hội đủ các yếu tố (cảnh đẹp, đồ ăn ngon, chi phí rẻ) nên rất được lòng những đôi chân muốn đi lang thang khám phá những vùng đất lạ! Với những kinh nghiệm du lịch Đảo Nam Du trên đây Asahi Luxstay chúc bạn có 1 kỳ nghỉ đáng nhớ cùng những người thân yêu.