1. Vài nét về Pattaya - Thái Lan 

Thêm ngay 6 điểm đến này nếu bạn đến Pattaya - Thành phố du lịch nổi tiếng  tại Thái Lan

Pattaya vốn là một làng chài nằm cách thủ đô Bangkok Thái Lan khoảng 165km. Với phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, khi bị quân đội Mỹ chiếm đóng vào năm 1969 cho đến nay, Pattaya nổi lên trên bản đồ du lịch đất Thái, trở thành một trong những địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Sở hữu các bãi biển xanh đẹp cùng cảnh vật thiên nhiên hùng vỹ và nên khí hậu ôn hòa quanh năm, Pattaya thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm hàng năm. Không chỉ vậy, đây còn được coi là tự điểm ăn chơi nổi tiếng cùng các con phố sầm uất, bảo tàng, khu bảo tồn, vườn thú, hệ thống đền chùa với kiến trúc đẹp cùng giá trị lịch sử về văn hóa, tôn giáo của một đất nước vô cùng phát triển.

2. Những điểm du lịch hấp dẫn khi ghé thăm Pattaya

Với tour du lịch Pattaya, Asahi Luxstay gợi ý một vài địa điểm thăm quan nổi tiếng trên hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp này như sau: 

  • Đảo Coral Pattaya

Kinh nghiệm du lịch khám phá Coral Island - Thái Lan - BestPrice

Được mệnh danh là đảo san hô với bờ biển xanh trong vắt cùng những bờ cát trắng mang đặc trưng Pattaya, cảnh quan tại đảo Koh Larn được ví như thiên đường đất Thái. Đảo được bao phủ rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích đảo với hệ động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm hòn đảo này là lúc sáng sớm và hoàng hôn, ngoài ra các hoạt động lướt sóng, chơi dù lượn, lặn ngắm san hô cũng được du khách vô cùng yêu thích trải nghiệm khi tới đây.

  • Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Khám phá vườn nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya có gì vui?

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới tại Pattaya, vườn nhiệt đới Nong Nooch cách trung tâm thành phố Pattaya khoảng 20km với diện tích vườn lên tới 2,4km2. Theo thống kê, khu vườn chào đón hơn 5.000 du khách tới ghé thăm mỗi ngày. Tham quan khu vườn rực rỡ, bạn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống Thái Lan.

  • Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai Pattaya 

Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai - Điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Pattaya

Tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak, nằm giữa hai bờ biển Pattaya và Jomtien, Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai Pattaya  được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế gioiwsvaf là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Thái Lan. Điểm đặc biệt nhất tại đây là bức tượng Phật cao 18m cùng hàng loạt những bức tượng nhỏ kế bên tạo nên khung cảnh bí ẩn, độc đáo, đặc trưng riêng của tâm linh Thái Lan.

  • Thủy cung Underwater WorldThủy cung Pattaya, Underwater World Pattaya Thái Lan và Singapore

Một trong những điểm đến thú vị khi ghé thăm Pattaya phải kể đến thủy cung Underwater World. Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 4km, đây là nơi hội tụ của hơn 2.500 sinh vật biển với đa dạng các chủng loại. Được gọi với cái tên mỹ miều là “ốc đảo xanh của biển cả”, tới đây quý khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp quyến rũ đến khó tin của các loài cá với nhiều chủ đề khác nhau như: khu Coral Reef Zone - Nơi tập trung nhiều rặng san hô rực rỡ cùng vô số loài cá bơi lội tung tăng; hay chạm trán với những loài cá sát thủ: cá mập san hô vây đen, cá đuối đốm đen, cá đuối nhám… tại khu Open Ocean Zone. 

  • Núi Khau Chee Chan - Trân Bảo Phật Sơn

NGỠ NGÀNG VẺ ĐẸP TRÂN BẢO PHẬT SƠN (KHAO CHEE CHAN) – THÁI LAN

Nổi bật giữa thiên nhiên hùng vỹ và là một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi tới Thái Lan, núi Khau Chee Chan gây ấn tượng với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi tọa thiền được đặt trên vách núi cao. Bức tượng được đúc hoàn toàn bằng vàng ròng với chiều cao hơn 100m, rộng 80m. Đây chính là biểu tượng tâm linh nổi bật của xứ chùa Vàng, là công trình thể hiện lòng tôn kính của người dân Thái với vua Rama IX - Người có công rất lớn đối với nền nông nghiệp, vốn là ngành kinh tế chính của đất Thái.

3. Những lưu ý khi du lịch Pattaya

Asahi Luxstay gợi ý cho du khách một vài lưu ý khi du lịch Pattây và Thái Lan dưới đây:

  • Đối với tour du lịch Pattaya, du khách Việt nam hiện đang được miễn Visa với thời hạn lưu trú dưới 30 ngày với hộ chiếu đã có thời hạn trên 6 tháng. Tuy nhiên, để phòng những trường hợp khẩn cấp, đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân quan trọng như căn cước công dân và một vài loại giấy tờ bảo hiểm cần thiết bạn nhé!
  • Để quá trình buôn bán diễn ra thuận tiện, du khách nên đổi trước tiền Bath ở Việt Nam.
  • Vì là đất nước Phật Giáo nên khi ghé thăm các điểm du lịch tâm linh, bạn nên ăn mặc kín đáo, tôn trọng văn hóa của họ, tập thói quen đi chân trần tại các điểm du lịch tâm linh và các chào hỏi chắp tay cúi chào đặc trưng của người Thái.
  • Các phương tiện tại đường phố Thái Lan di chuyển theo làn đường bên trái, vậy nên khi di chuyển hay tham gia giao thông tại đây du khách cần phải hết sức lưu ý, tránh nhầm lẫn. Để không xảy ra những tình uống không vui khi du lịch, bạn nên đi theo nhóm đông người khi vui chơi tại các khu vực có tính phức tạp cao. 
  • Du khách nên sắm cho mình một bản đồ du lịch Pattaya, cầm theo túi nhỏ và để ý kỹ đồ cá nhân của mình để tránh mất trộm. 

Trên đây là một vài kinh nghiệm khi du lịch Pattaya cùng Asahi Luxstay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho quý độ giả trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhất nhé!