1. Vài nét về Tà Xùa 

Là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La, nằm giáp với Yên Bái, Tà Xùa từ lâu đã nổi tiếng với cộng đồng du lịch bởi danh hiệu "thiên đường mây" thu hút rất nhiều du khách có đam mê khám phá và du lịch mạo hiểm. Cách Hà Nội hơn 200km và cachd trung tâm huyện Mộc Châu 100km, Tà Xùa đẹp kỳ ảo với độ cao 2.650m so với mực nước biển cùng qusng cảnh núi non bao phủ... tất cả tái hiện một khung cảnh tuyệt đẹp với biển mây cuồn cuộn đan xen cùng núi non hùng vỹ. 

Hướng dẫn và kinh nghiệm săn mây Tà Xùa

Nền nhiệt độ tại Tà Xùa quan năm mát mẻ với nền nhiệt độ trung bình của khí hậu miền núi. Trước kia, Tà Xùa được biết đến với địa danh là nơi cho ra những búp chè san tuyết cổ thụ và sơn trà thơm ngon. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông, sống dựa vào sản xuất nông nghiệp chăn thả gia súc. Nhưng từ khi nổi lên với tên gọi địa danh sẳn mây đỉnh nhất, Tà Xùa trwor thành nơi checkin siêu hot, được đông đảo bạn trẻ lựa chọn để săn mây và tận hưởng vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ. 

2. Du lịch Tà Xùa khám phá địa điểm săn mây lý tưởng

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi Tà Xùa để săn mây hiệu quả hơn

Quanh năm được bao phủ trong sương mù nên đỉnh Tà Xùa tựa hòn đảo nhô cao giữa biển mây sóng vỗ. Thời điểm Tà Xùa thu hút khách du lịch nhiều nhất trong năm bắt đầu vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm mây dày và đẹp nhất với những làn mây mờ ảo xem trong nắng sớm.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng địa hình hiểm trở và khí hậu mát mẻ đặc trưng vùng cao, vài năm gần đầy, Tà Xùa trở thành địa điểm du lịch hot nhất dành riêng cho dân phượt. Du lịch Tà Xùa săn mây được nhiều người gọi vui là "chuyến đi thử nhân phẩm" bởi không phải ai cũng may mắn bắt gặp được cảnh tượng mây trắng bồng bềnh. Các yếu tố để tăng tỉ lệ săn mây thành công bao gồm nhiều yếu tố như: Mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và nắng sớm vào ban ngày. 

Du lịch Tà Xùa - “Đại dương Mây” của vùng cao Tây Bắc - liontrip.vn

Theo kinh nghiệm của dân phượt kỳ cựu, cắm trại qua đêm cũng là một trong những họt dộng đáng trải nghiệm nhất khi ghé Tà Xùa bởi nagwsm mây buổi sáng sớm rất đẹp. Ngòi ra, du khách cần xác định được hướng mặt trời mọc, lựa chọn săn mây ở những góc hình đẹp nhất khi ghé thăm nơi đây. 

3. Một vài địa điểm săn mây lý tưởng tại Tà Xùa

  • Ngã ba Tà Xùa - Háng Đồng: Đây là địa điểm săn mây được nhiều người biết đến nhất. Cung đường này dễ đi với biển mây tan muộn, ôm trọn lấy thung lũng tạo nên khung cảnh đặc biệt khó quên. 
  • Trung tâm xã Tà Xùa:Đi bộ men theo con đường nhỏ lên tới đỉnh núi, từ đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Tà Xùa chìm trong biển mây.
  • Mỏm đá lạc đà: Đây là một điểm check in mới ở Tà Xùa, nằm ở vị trí ngược với hướng đi đến sống lưng khủng long, nơi đây đẹp nhất vào buổi sáng nên hãy sắp xếp lịch trình sao cho việc di chuyển thuận tiện nhất.
  • Đỉnh Gió: Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn và săn mây không kém phần tuyệt vời. Ngắm nhìn từng áng mây đang trôi lững lờ và ánh nắng sau từng dãy núi tạo nên vẻ đẹp thơ mộng.

Chuyên trang cung cấp các sản phẩm, tiện ích, vật dụng du lịch

4. Check in những địa điểm siêu hot tại Tà Xùa

Ngoài săn máy, Tà Xùa còn thu hút khách du lịch bởi những điểm đến đặc sắc có thể kể đến như: 

  • Sống lưng khủng long Háng Đồng: Là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn chinh phục khi đặt chân tới mảnh đất Tà Xùa. Sống lưng khủng long nằm trên địa phận bản Chống Tra, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, cách trung tâm thị trấn khoảng 25 km. Nơi đây có địa thế khá đặc biệt, sống núi hướng thẳng về phía thung lũng giữa hai xã Tà Xùa và Háng Đồng giống hình với sống lưng con khủng long đang nằm ngủ. Trước đây ngọn núi này có tên là Chống Tra gắn liền với tên bản Chống Tra nhưng với sở hữu địa thế vô cùng đặc biệt chính vì vậy mà cái tên Sống lưng khủng long được du khách biết đến nhiều hơn.
  • Cây táo mèo cô đơn: Cây cô đơn nằm trên đường đi đến sống lưng khủng long. Thân cây cao vút, vươn lên giữa nền trời xanh biếc. Đây cũng là địa điểm check in được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đến Tây Bắc trải nghiệm săn mây trên

  • Mỏm đá cá heo: Mỏm đá cá heo là một địa điểm mới nổi ở Tà Xùa. Hình đang của mỏm đá giống như một con cá heo đang bơi trên mặt nước, hòa quyện với mây trời.
  • Thung lũng hoa tam giác mạch: Thung lũng hoa tam giác mạch nằm ở xã Xím Vàng, thời điểm lý tưởng để ngắm hoa tam giác mạch vào tháng 10 - 11 hàng năm. Xím Vàng còn là bản làng thu nhỏ với những ngôi nhà sàn cổ kính, nằm nép mình bên những ngọn núi hùng vĩ dành cho tín đồ yêu thích khám phá văn hóa dân tộc.
  • Cổng trời Tà Xùa: Nằm trên đường đi đến Xím Vàng, cổng trời Tà Xùa giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng mây và những dãy núi xung quanh.

Tà Xùa là địa điểm săn mây vô cùng nổi tiếng, thu hút nhiều phượt thủ dịp cuối năm. Vậy nên nhớ ghé Tà Xùa săn mây, test nhân phẩm cùng hội bạn thân ngay dịp lễ sắp tới bạn nhé. Và đừng quên liên hệ tới Asahi Luxstay để biết thêm thông tin chi tiết và có chuyến đi trọn vẹn bạn nhé!