Du lịch gần Hà Nội hiện đang trở thành xu hướng được lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các gia đình trẻ. Cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa có một địa điểm du lịch khá nổi tiếng cùng nhiều cảnh đẹp đó là Sóc Sơn. Vài năm trở lại đây, Sóc Sơn lại càng được nhiều du khách biết đến hơn với những địa điểm cắm trại, picnic vô cùng lý tưởng. Hãy cùng Asahi Luxstay khám phá Sóc Sơn 2N1Đ qua bài viết dưới đây nhé!
Sóc Sơn cách Hà Nội bao xa?
Sóc Sơn là một huyện ngoại thành nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, chỉ cách trung tâm Thành phố Hà Nội hơn 30km. Phía Nam của Sóc Sơn giáp huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và huyện Đông Anh (Hà Nội). Phía Đông Sóc Sơn giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang). Phía Bắc giáp huyện Phổ Yên (Thái Nguyên). Phía Tây giáp thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để di chuyển đến Sóc Sơn, bởi chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 45km, thích hợp lựa chọn đi xe máy hoặc xe oto riêng 
Di chuyển bằng xe riêng: Đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân.
Di chuyển bằng xe bus: Tại trung tâm thành phố Hà nội có rất nhiều tuyến xe bus dẫn đến thẳng Sóc Sơn như xe số 07, 15, 17, 56A, 56B, 93, 109,…
Bởi vì khoảng cách không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tự đi bằng xe riêng của mình. Trong quá trình đi vừa có thể ngắm cảnh lại vừa có trải nghiệm cho riêng mình. Tuy nhiên nên đảm bảo an toàn cho bản thân và nhớ kiểm tra xăng xe đầy đủ trước khi đi nhé.
Du lịch Sóc Sơn có gì chơi?
Việt Phủ Thành Chương
Việt Phủ Thành Chương là điểm đến dành cho những bạn đam mê lịch sử. Đây là một khu du lịch văn hóa, ở bên trong có chứa đến 30 công trình kiến trúc cổ mang dáng dấp lịch sử Việt Nam từ những thế kỷ trước.


Điểm nhấn của Việt Phủ Thành Chương là bên trong có đến 13 ngôi nhà cổ và mỗi ngôi nhà đều có một tên gọi cũng như một đặc điểm khác nhau. Đến đây bạn sẽ như được sống lại trong một không gian lịch sử nhưng không kém phần thanh tao, trang trọng.
Tham quan Đền Gióng
Điểm nổi bật cũng như thu hút nhất của Đền Gióng Sóc Sơn đó là bức tượng Thánh Gióng trên đỉnh núi Đá Chồng. Bức tượng Thánh Gióng này được làm hoàn toàn từ đồng nguyên chất, cao 11,07m, nặng 85 tấn.

Cắm trại tại Núi Hàm Lợn
Núi Hàm Lợn cũng đã không còn xa lạ đối với những tín đồ đam mê cắm trại, picnic. Với lợi thế là rừng thông bạt ngàn cùng với khí hậu tuyệt vời, Núi Hàm Lợn rất thích hợp đến để cắm trại qua đêm, đặc biệt là thích hợp đến để hưởng thụ bầu không khí trong lành dịp cuối tuần.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm, Hương Tràm, Thiên Phú Lâm
Với những bạn đam mê không gian xanh, thoáng mát đặc biệt là để tránh những ngày hè oi ả của Hà Nội, vậy khu du lịch sinh thái Bản Rõm, Hương Tràm và Thiên Phú Lâm sẽ thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.


Hàm Rồng Lakeside
Hàm Rồng Lakeside là một khu sinh thái mới được khai thác tại Sóc Sơn. Lý do khiến bạn nên ghé qua Hàm Rồng Lakeside là bởi vì xung quanh khu du lịch được bao phủ bởi rừng keo vì thế nên không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ.

Nghỉ ở đâu khi du lịch Sóc Sơn?
1. Tropical Sóc Sơn
Một homestay nhỏ nhắn xinh xắn, tách biệt, nằm liền kề nhau được bao phủ bởi cây trái lâu năm, hồ câu cá lớn, bể bơi chung và sân cỏ rộng trải dài thích hợp cho bạn tới tận hưởng không khí trong lành và yên bình của một vùng ngoại ô êm đềm. 

Đặt phòng tại đây

2. Chill Villa 
Nếu bạn yêu thích sự yên bình nhưng vẫn cần sự hiện đại, trang trọng thì không nên bỏ qua Chill Villa. Căn villa với nội thất hiện đại, 6 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung với tivi màn hình "siêu to" và một dàn âm thanh cực sịn để bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. 

Villa cũng có những khu vực vui chơi giải trí như bàn bi-a, bể bơi, phòng xông hơi khô, ...


Hy vọng với những thông tin thú vị từ A-> Z trong bài viết, bạn đã có thể lên được kế hoạch du lịch Sóc Sơn 2N1Đ cho chuyến đi của mình.