Làm gì để ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trở nên ý nghĩa?

28/06/2021 ĐƯỢC YÊU CẦU

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một trong những dịp lễ quan trong để tôn vinh tình cảm gia đình, xum họp và quây quần bên nhau. Hãy cùng đọc bài viết để biết được nguồn gốc của ngày ngày Gia đình Việt Nam và một số hoạt động nên làm để ngày này trở nên ý nghĩa hơn nhé

Ngày Gia đình Việt Nam vào ngày nào?

Với mục đích tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, ngày 28/6 được lấy là ngày Gia đình Việt Nam. Đây là một ngày vô cùng ý nghĩa để các thành viên trong gia đình có thể bày tỏ tình yêu thương, cũng như sự biết ơn của mình đối với những người thân yêu.

Ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam 28/06 là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng nhằm tôn vinh giá trị gia đình Việt. Đây không chỉ là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thể bày tỏ tình yêu thương, quý mến với nhau. Bên cạnh đó đây còn là lời nhắc nhở với mỗi người về giá trị cũng như tầm quan trọng của tình cảm gia đình.

Trong ngày này, các hoạt động tuyên truyền, tôn vinh về tình yêu gia đình được tổ chức rầm rộ, quy mô. Đặc biệt không thể không kể đến những thông điệp tình cảm, trân quý dành tặng các thành viên trong gia đình.

Làm gì để ngày Gia đình Việt Nam trở nên ý nghĩa?

Để dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/06 trở nên đáng nhớ hơn, bên cạnh những bữa cơm gia đình đầm ấm, sẽ thật tuyệt vời nếu có thể dành tặng những món quà được đính kèm tấm thiệp chúc mừng đầy ý nghĩa. Hãy cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình thân yêu bạn nhé!

Gửi tin nhắn đến những người thân yêu ( bố mẹ, vợ chồng,..)

Những tin nhắn chân thành gửi đến những người thân yêu là điều đơn giản nhất mà ai trong chúng ta cũng làm được. Khi bé, ta rất dễ thể hiện tình yêu thương với người khác, đơn cử như một cái thơm má, một cái ôm cổ bá vai hoặc nói “Con yêu ông bà, ba mẹ”. Nhưng đến khi lớn rồi, chúng ta thường hay ngại ngùng khi phải thể hiện tình cảm bằng cử chỉ hay lời nói trực tiếp. Bởi vậy, hãy tự tin thể hiện tình cảm qua tin nhắn điện thoại bằng những lời chúc ngọt ngào nhất gửi đến cho người thân yêu của mình.

Một số lời chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam của con dành cho bố mẹ:

  • Vào một ngày đặc biệt như thế này, nhưng con lại không thể về bên cha mẹ, dù ở xa nhưng con luôn hướng về tổ ấm nhỏ của gia đình mình. Chúc cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn luôn vui vẻ bên chúng con. Con yêu bố mẹ rất nhiều.
  • Lời cảm ơn bố mẹ không biết bao nhiêu là đủ. Vào một ngày ý nghĩa như thế này, con không biết nói gì hơn, con mong bố mẹ biết được rằng con yêu hai người rất nhiều!
  • Hôm nay là Ngày gia đình Việt Nam, gửi tới bố mẹ – những người tuyệt vời của con lười chúc tốt đẹp nhất. Con mong bố mẹ luôn khỏe hạnh, hạnh phúc bên chúng con. Yêu bố mẹ nhiều.
  • Con biết ơn mình mình là một phần của gia đình mình. Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng con thành người, cảm ơn tất cả những tình yêu thương bao la mà bố mẹ đã dành cho con. Con hy vọng rằng cả nhà ta sẽ luôn yêu thương nhau, chúc mừng ngày gia đình Việt Nam.
  • Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. 

Gửi tặng những món quà sức khỏe 

Thật tuyệt vời nếu như những lời chúc tốt đẹp này được đi kèm với những món quà như:

  • Bó hoa tươi thắm cùng tấm thiệp đẹp in lời chúc ý nghĩa,
  • Một giỏ hoa quả kèm lời chúc trên thiệp hồng,
  • Quần áo,
  • Trang sức,
  • Tổ yến,

để dành tặng tới bố mẹ của chúng ta.

Quan tâm đến sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với bất cứ ai. Những món quà được tặng giúp tăng cường sức khỏe cho ông bà, bố mẹ như tổ yến, thực phẩm chức năng,…chắc chắn sẽ được đón nhận hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị thiệp chúc mừng và một bữa cơm quây quần bên nhau

Do cuộc sống xã hội phát triển mà bữa cơm gia đình dường như “vắng bóng” bởi giờ giấc sinh hoạt mỗi người một khác nhau. Nhiều gia đình chỉ có dịp Tết mới được ngồi ăn cùng nhau một bữa cơm thịnh soạn đầy đủ các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, ngày hôm nay, ngày Gia đình Việt Nam hãy cùng nhau chuẩn bị “bữa cơm hạnh phúc” và dành tặng nhau những tấm thiệp chúc mừng nhé!

Và có lẽ, điều quan trọng và ý nghĩa nhất mà bố mẹ nào cũng mong muốn đó là con cái luôn hạnh phúc, luôn vui vẻ. Hãy sống thật tốt, thật hạnh phúc mỗi ngày, đó chính là món quà to lớn mà bất kể bố mẹ nào cũng mong chờ.

Không cần phải món quà gì quá lớn lao, đôi khi chỉ là những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa đã đủ để khiến cha mẹ vô cùng hạnh phúc. Họ hạnh phúc bởi tình cảm mà bạn dành cho. Chính vì thế, đừng quên những lời chúc ý nghĩa, kèm một chút quà nhỏ dành đến cho những người vĩ đại đã sinh ra và nuôi lớn chúng ta nhé!