Làng chài Hạ Long được nhiều du khách lựa chọn làm điểm trải nghiệm khi đến Quảng Ninh. Bên cạnh du lịch vãn cảnh, du lịch biển thì thử làm ngư dân 1 ngày cùng bà con địa phương. Lưu ngay 5 làng chài Hạ Long này cho chuyến du lịch Quảng Ninh sắp tới.

1. Làng chài Vung Viêng

  • Vị trí: Tọa lạc tại trung tâm vịnh Bái Tử Long, cách đất liền khoảng 24km
Làng chài Hạ Long
Làng chài Vùng Viêng

Trong lịch trình du lịch Hạ Long, muốn khám phá làng chài thì không nên bỏ qua làng chài Vùng Viêng. Ngôi làng này chỉ có vài chục hộ dân sinh sống lênh đênh trên những chiếc bè. Mặc dù không quá đông đúc nhưng nếp sinh hoạt của người dân ở đây rất độc đáo, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Du khách đến đây có thể cùng họ trải nghiệm đánh bắt cá, làm dân chài và thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon vừa đánh bắt.

2. Làng chài Cửa Vạn

  • Vị trí: Nằm trên địa phận xã Hùng Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 20km
Làng chài Hạ Long
Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ làng Giang Võng và làng Trúc Võng. Hiện tại có khoảng 300 hộ gia đình sinh sống bằng nghề đánh bắt.

Đến với ngôi làng, mọi hoạt động đi lại chủ yếu bằng thuyền thúng tạo nên sự hào hứng cho du khách. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp còn nhiều trải nghiệm du lịch biển.

||Xem thêm: #15+ Địa điểm check-in Quảng Ninh siêu đẹp cực chất

3. Làng chài Cống Đầm

  • Vị trí: Tọa lạc tại vịnh Bái Tử Long, cách xa đất liền
Làng chài Hạ Long
Làng chài Cống Đầm

Với những du khách yêu thích trải nghiệm thì ghé qua làng chài Cống Đầm sẽ là lựa chọn sáng suốt. Là một ngôi làng nhỏ, chỉ khoảng 120 hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, đây cũng là một trong các làng chài ở Hạ Long còn giữ được nét đẹp văn hóa chài lưới truyền thống.

Đến vùng biển này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm làm ngư dân cùng họ câu cá, đánh bắt thủy sản. Làng chài nằm rất xa đất liền nên khung cảnh thiên nhiên ở đây khá hoang sơ, không khí trong lành, mang đến cho bạn sự thoải mái.

4. Làng chài Ba Hang

  • Vị trí: tọa lạc dưới chân núi đảo Đầu Gỗ, gần với động Thiên Cung, Hạ Long
Làng chài Hạ Long
Làng chài Ba Hang

Làng chài Ba Hang là một làng chài trên Vịnh Hạ Long có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 50 hộ dân sinh sống. Làng chài Ba Hang mang đến một vẻ đẹp bình dị trong nếp sinh hoạt của người dân địa phương. Mỗi ngôi nhà nổi ở đây có diện tích khoảng 10m2, các vật dụng trong nhà cũng rất hoang sơ.

5. Làng chài Việt Hải

  • Vị trí: thuộc địa phận huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng, gần phía Tây Nam vịnh Hạ Long và phía Tây vịnh Lan Hạ
Làng chài Hạ Long
Làng chài Việt Hải

Dù thuộc địa phận Hải Phòng, tuy nhiên làng chài Việt Hải vẫn được nhiều du khách lựa chọn làm điểm khám phá trong lịch trình du lịch Hạ Long.

Bên cạnh các làng chài Hạ Long, du khách còn có thể tham quan nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của địa phương, thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng ẩm thực Làng Chài Hạ Long.

Để giúp chuyến đi du lịch Quảng Ninh thêm trọn vẹn, bạn nên cân nhắc đặt phòng khách sạn tại Hạ Long trước như vậy sẽ tìm được nơi lưu trú phù hợp với lịch trình di chuyển giữa các điểm du lịch.

Làng chài Hạ Long sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khu du lịch biển tại Quảng Ninh. Sự hài hòa của thiên nhiên và văn hóa sinh hoạt độc đáo của ngư dân địa phương. Đừng quên lưu lại 5 làng chài trên cho chuyến đi sắp tới.

||Có thể bạn quan tâm: