Lịch trình Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm như thế nào?

Nếu bạn đang cần tìm một vài lịch trình tour Vũng Tàu hợp lý khi đi cùng gia đình và bạn bè, người yêu thì Asahi Luxstay sẽ đưa ra một vài gợi ý hay ho dành cho bạn đây nhé:

Tour 1: Nếu bạn là người yêu thích nhịp sống sôi động của thành phố thì hãy lựa chọn lịch trình “Khám phá thành phố Vũng Tàu”

Ngày 1: Bạn có thể lựa chọn tham quan nông trại cừu (suối nghệ) – Lăng cá Ông ở đình thần Thắng Tam – ngắm cảnh hòn Bà – tham quan tượng Chúa Kito Tao Phùng – chụp hình lưu niệm tại mũi Nghinh Phong. Bạn có thể chọn lựa nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc tham gia hoạt động vui chơi ngoài biển theo đoàn. 

Buổi tối: Tự do khám phá thành phố về đêm hoặc đến khu vui chơi Thỏ trắng và dạo chợ đêm hải sản.

Ngày 2: Khám phá cung đường Thuỳ Vân nơi có bãi tắm đẹp nhất thành phố. Tham quan bến du thuyền Marina. Tham quan chùa bánh xèo và kết thúc lịch trình.

Tour 2: Nếu bạn thuộc tip yêu thiên nhiên thì đừng bỏ qua lịch trình “Vui chơi và khám phá sinh thái nhiệt đới”

Ngày 1: Tham quan đồi cừu với hơn 500 chú cừu hiền lành được nuôi dưỡng tại đây. Bạn sẽ được vuốt ve, cho chúng ăn và chụp hình lưu niệm với các chú cừu. Sau đó cùng chụp ảnh tại vườn hoa thạch thảo và đến tham quan khu du lịch Bình Châu. Bình châu nổi tiếng với suối nước nóng tự nhiên duy nhất tại nam bộ nước ta. Hãy trải nghiệm ngâm chân dưới suối nước nóng và ăn trứng gà luộc tại đây nhé. 

Buổi tối: Bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống tại khách sạn và dạo biển đêm. Hoặc dạo chợ đêm hải sản Vũng Tàu và trường đua chó Lam Sơn cũng là gợi ý hay dành cho bạn.

Ngày 2: Tham quan tượng Chúa Kito – ngắm hòn Bà và đến khu du lịch Hồ Mây nơi có rất nhiều hoạt động vui chơi, khu sinh thái, công viên giải trí, cáp treo, nhà hàng.

Tour 3: Nếu bạn thích tự trải nghiệm và khám phá từng ngóc ngách Vũng Tàu thì lịch trình “Tự do phám phá vẻ đẹp Vũng Tàu” sẽ rất phù hợp với bạn.

Ngày 1: Check in, nghỉ ngơi tại khách sạn. Thuê xe phượt qua đèo nước ngọt để khám phá đảo hòn Bà khi thuỷ triều rút. Sau đó bạn có thể chạy một vòng thành phố để tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor và nhà úp ngược. Buổi tối: Ăn uống và khám phá vẻ đẹp về đêm của Vũng Tàu. 

Ngày 2: Tham quan và khám phá các điểm du lịch tôn giáo như: Thích Ca Phật đài, chùa khỉ, tịnh xá niết bàn, tượng Chúa Kitô, nhà thờ Hải An, đức mẹ bãi dâu. Và tham quan các công trình mang dấu ấn lịch sử như: Bạch dinh, ngọn hải đăng, đình thắng tam, nhà lớn Long Sơn.

Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu tự túc của Asahi Luxstay

Thời gian nào đẹp nhất?

Mặc dù, mỗi mùa thành phố Vũng Tàu đều khoác lên mỗi vẻ đẹp riêng biệt nhưng Vũng Tàu đẹp nhất chính là rơi vào tháng 5 đến tháng 10 và giai đoạn trước và sau Tết tầm 10 ngày. Vào thời điểm này, thời tiết thuận lợi, trời trong xanh, nước trong veo, những vạt nắng vàng đón chào một khởi đầu mới tạo điều kiện cho những ai yêu biển thỏa thích hòa mình trong lòng đại dương.

Bên cạnh đó vào giai đoạn tháng 2 Âm Lịch, thành phố Vũng Tàu lại nhộn nhịp với hai lễ hội văn hóa truyền thống lớn thường được tổ chức hàng năm. Lễ hội Nghinh Cô được tổ chức vào ngày 12/2 Âm Lịch ở thị trấn Long Hải.

Chi phí du lịch Vũng Tàu như thế nào? 

Tuỳ theo thời gian bạn đến Vũng Tàu mà giá khách sạn sẽ khác nhau đôi chút. Nếu bạn đến vào ngày lễ, mùa du lịch hoặc cuối tuần thì giá sẽ cao hơn một chút. Vào các ngày thường, khách sạn từ 2 sao đến 4 sao sẽ có giá dao động từ 400.000 – 800.000 VNĐ/đêm. Khách sạn 5 sao trở lên sẽ có giá trên 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ/đêm.

Phương tiện đi lại tại Vũng Tàu

  • Xe khách: Di chuyển từ Tp.HCM – Vũng Tàu, bạn có thể đặt vé xe của các nhà xe Hoa Mai, Anh Quốc, Huy Hoàng có vé từ 150.000 – 400.000 tuỳ xe limousine hoặc giường nằm cao cấp.
  • Tàu cao tốc: Một lựa chọn hợp lý nếu bạn thích đi đường biển bằng tàu cánh ngầm với giá 320.000/người. Thời gian di chuyển mất 1 giờ 50 phút từ Tp.HCM đến Vũng Tàu.
  • Xe máy: Nếu bạn thích khám phá với bạn bè, thích trải nghiệm những cung đường dài. Đây là cách đi du lịch phù hợp với bạn và tiết kiệm chi phí nhất.
  • Di chuyển tại Vũng Tàu: Đây là một thành phố du lịch chuyên nghiệp, vì thế các phương tiện di chuyển trong trung tâm thành phố Vũng Tàu cũng rất đa dạng. Đến Vũng Tàu các bạn có thể đi bộ, thuê xe máy, thuê xe ô tô tự lái hoặc có người lái, gọi taxi, grabbike…

Ăn gì khi du lịch tại Vũng Tàu

Vũng Tàu nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, nếu muốn khám phá ẩm thực tại thành phố bán đảo thơ mộng này thì bạn không nên bỏ qua các món dưới đây:

  • Hải sản và ốc: Đây là một trong những món ăn được các thực khách yêu thích. Bạn sẽ được ăn những món chế biến từ ốc, tôm hùm, cua, ghẹ, hải sản béo ngậy và tươi ngon.
  • Lẩu cá đuối: Món ăn dân dã và thơm ngon. Bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon, ngọt thịt của cá đuối kèm các món rau thơm ngon, hấp dẫn.
  • Gỏi cá: Nổi tiếng với các món gỏi cá như: Gỏi cá mai, gỏi cá nhệch,… Một món ăn tươi ngon và chỉ có ở miền biển.
  • Bánh khọt và Bánh xèo hải sản: Bên cạnh các món hải sản, thì đây là món ăn vặt đặc trưng của thành phố này. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng trên khắp đường phố Vũng Tàu.
  • Bánh bông lan trứng muối: Bông lan trứng muối là món ăn vặt kinh điển, nổi tiếng của Vũng Tàu. Món ăn này hấp dẫn ở chỗ bạn có thể mang đi theo và ăn ở bất kỳ nơi đâu bạn cảm thấy đói.

Ở đâu?

Vũng Tàu là thành phố du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam, bởi vậy dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng cũng rất phát triển. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn các homestay, khách sạn 2 - 3 sao trong thành phố. Còn bạn dư dả tài chính hơn thì Vũng Tàu cũng có rất nhiều khách sạn 4 - 5 sao và khu nghỉ dưỡng resort cao cấp ven biển. 

Xem thêm các điểm lưu trú TẠI ĐÂY

Tổng kết

Vũng Tàu là một địa danh du lịch nổi tiếng cả nước, với bờ biển dài cùng các hòn đảo đẹp. Nơi đây thu hút du khách với các công trình tôn giáo và các điểm tham quan lịch sử. Bờ biển dài xinh đẹp với khu du lịch sinh thái. Các tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chính là gợi ý hấp dẫn cho bạn và gia đình vào mùa hè này.

Bạn đã có kinh nghiệm đi Vũng Tàu du lịch chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!