Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là một thành phố du lịch với những bãi biển trong xanh cùng những khu vui chơi, nghỉ dưỡng hạng nhất mà đến nơi đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi thiên đường ẩm thực của thành phố này.

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Đà Nẵng mùa hè này mà không biết nên ăn gì, hãy để Asahi Luxstay giới thiệu cho bạn những món ăn ngon Đà Nẵng cực kỳ hấp dẫn mà chỉ có thể thưởng thức được ở Đà Nẵng.

Top 10 món ăn ngon khiến bạn mê mẩn khi đến Đà Nẵng

1. Mì Quảng

món ăn ngon đà nẵng

Đứng đầu danh sách chắc chắn phải là mì Quảng bởi đây là món ăn đặc trưng của Người Đà Nẵng. Một tô mì Quảng đầy đủ bao gồm mì, tôm, thịt heo, bánh đa, lạc rang ăn kèm nước lèo được ninh từ xương rất ngọt và thơm. Điểm nổi bật nhất của món ăn này là sợi mì dai, giòn có màu vàng óng từ nghệ. Có rất nhiều loại mì quảng như mì quảng gà, mì quảng tôm thịt, mì quảng ếch, mì quảng xá xíu,...

  • Quán Mì Quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

2. Cao lầu

món ăn ngon ở đà nẵng

Cao lầu là đặc sản riêng của Hội An nhưng khi đến Đà Nẵng được biến tấu theo một cách rất riêng. Thoạt nhìn sẽ thấy cao lầu giống với mì Quảng nhưng sợi mì trong cao lầu khá giống với sợi mì udon Nhật Bản và có ít nước dùng kèm hơn, có thịt xá xíu, tôm, thịt heo và ăn kèm với rau thơm, bánh đa chiên. Hơn nữa cao lầu có hương vị, mùi hương rất đặc trưng.

  • Cao lầu Lý Hội An: 267 Thái Thị Bôi, TP. Đà Nẵng
  • Cao lầu Hoài Phố Đà Nẵng: 255 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

3. Bún bò Đà Nẵng

các món ăn ngon đà nẵng

Bún bò Đà Nẵng có nguồn gốc từ Huế nhưng được thay đổi đôi chút khi du nhập vào đây để phù hợp với khẩu vị người dân địa phương hơn. Khác với bún bò Huế, sợi bún của bún bò Đà Nẵng nhỏ, trắng và dài, nước dùng đậm vị sa tế, có thêm nhiều thịt bò tái hoặc bắp bò. Bạn có thể thêm chút mắm ruốc khi ăn để hương vị đậm đà hơn.

  • Bún bò Huế bà Thương: 23 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Quán bún bò Huế O Ngọc: 48/2 Đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
  • Quán bún bò Huế O Lành: 145 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng

4. Phá lấu

10 món ăn ngon nhất đà nẵng

Phá lấu là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nấu từ lưỡi, tai, ruột cho đến bao tử của heo, thịt bò hoặc thịt vịt. Phá lấu thường được ăn kèm với bánh mì, cơm, cháo cùng với nước dùng đậm đà vị nước cốt dừa đảm bảo sẽ khiến bạn nghiện luôn từ lần đầu thử. Trời mưa mà được ăn một bát phá lấu nóng hổi chấm với bánh mì thì thật không còn gì bằng.

  • Phá lấu Thủy: 57 Nguyễn Huy Tưởng, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Phá lấu Sinh: 282 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

5. Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng

những món ăn ngon đà nẵng

Bánh xèo thì ở đâu cũng có nhưng đến Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua bánh xèo, nem lụi. Bánh xèo Đà Nẵng khác với bánh xèo ở những nơi khác từ hình dáng, cách làm và có vị rất riêng. Vỏ bánh vàng giòn lại còn có vị ngọt đặc trưng của nước cốt dừa. Đặc biệt là công thức làm nước chấm được làm theo một công thức bí truyền, khi ăn thấy được hương vị rất Đà Nẵng. Ăn bánh xèo với nem lụi thì đúng là một sự kết hợp hết nước chấm mà bạn rất nên thử khi đến Đà Nẵng.

  • Quán Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Quán cô Mười: 23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

6. Bún mắm nêm

món ăn ngon tại đà nẵng

Để phân biệt với bún mắm miền Tây, du khách thường gọi bún mắm Đà Nẵng là bún mắm nêm. Cũng giống như bún trộn miền Bắc với những thành phần quen thuộc bao gồm bún, thịt heo, rau sống trộn cùng mắm nêm nhưng điều khiến cho bạn sẽ nhớ mãi chính là các loại mắm đặc trưng của người dân địa phương khiến hương vị của món ăn này trở nên đậm đà, hấp dẫn và riêng biệt.

  • Bún mắm Ngọc Đà Nẵng: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bún mắm bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bún mắm bà Thuyên Đà Nẵng: K424/03 Lê Duẫn, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

7. Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

đà nẵng có món ăn gì ngon

Dành cho những bạn trẻ thích ăn vặt thì nhất định không thể bỏ qua bánh tráng kẹp Đà Nẵng. Bánh tráng kẹp hay còn gọi là bánh tráng nướng, thường đắt hàng vào buổi chiều tối và được bán rất nhiều ở các quán ven đường. Đây là một món ăn vặt được các bạn trẻ rất ưa thích vì vỏ bánh được nướng giòn thơm phủ lên trên là topping pate, trứng, ruốc, xúc xích, bò khô, hành phi,... đảm bảo sẽ gây nghiện.

  • Bánh tráng kẹp Dì Hoa: 62/2A Núi Thành, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bánh tráng kẹp kiệt Trần Kế Xương: 9/3 Đoàn Thị Điểm, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Bánh tráng kẹp Dì Hoàng: K142/46/09 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

8. Bánh mì Đà Nẵng

món ăn ngon đà nẵng bình dân

Nhắc đến món ngon Đà Nẵng - Hội An, bạn nhất định không thể bỏ qua món bánh mì nức tiếng phố cổ. Ổ bánh mì được đặc trưng bởi hình dáng thon dài, nhọn hai đầu, vỏ bánh mì thì được nướng giòn tan, bạn sẽ thấy những chiếc bánh mì ở đây được cho rất nhiều nhân bên trong và đa dạng nên có rất nhiều loại bánh mì bạn có thể chọn lựa. Bên cạnh đó hãy thử cả bánh mì que Đà Nẵng nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

  • Bánh mì Bà Lan, 62 Trương Nữ Vương, Hải Châu
  • Bánh Mì Phượng, số 2B, Phan Chu Trinh
  • Tiệm bánh mì Anh Quân, Thạch Nham Tây – Hòa Nhơn – Hòa Vang – TP. Đà Nẵng

9. Cơm hến Đà Nẵng

món ăn ngon ở hội an đà nẵng

Một bát cơm hến bao gồm cơm trắng, hến xào, lạc rang, tóp mỡ và thêm ít rau thơm. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích vì mùi vị và giá thành siêu rẻ chỉ từ 10k là bạn đã có thể có ngay một bát cơm hến to và ngon rồi.

  • Cồn Hến – Cơm hến Huế: 258 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Cơm Hến Pasteur – Lê Độ: 93 Lê Độ, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Cơm hến Thanh: 105 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

10. Gỏi cá Nam Ô

những món ăn ngon ở đà nẵng hội an

Đây là món gỏi cá rất nổi tiếng của làng chài Nam Ô, Đà Nẵng. Gỏi cá được làm từ những con cá trích tươi ngon làng Nam Ô và được ướp vị đậm đà, không bị tanh, ăn thấy rõ vị ngọt của cá. Có hai loại gỏi cá đó là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Nước chấm mắm mè đậu phộng ăn kèm rau sống, rau tươi cuốn bánh tráng cực ghiền.

  • Quán Gỏi Nam Ô: 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Quán Gỏi Cá Thanh Hương – 1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Lời kết

Với list 10 món ăn ngon Đà Nẵng trên Asahi Luxstay tin chắc bạn sẽ có một chuyến food tour Đà Nẵng cực kỳ hấp dẫn rồi đấy nên là hãy tranh thủ đến với Đà Nẵng để thưởng thức hết thiên đường ẩm thực nơi đây nha.