Miền Bắc được thiên nhiên ưu ái cho tiết trời bốn mùa rõ rệt, mang đến cảnh quan màu sắc vô cùng đẹp. Hôm nay hãy cùng Asahi Luxstay khám phá mùa thu ở Mộc Châu qua bài viết này nhé!

Thu "gõ cửa" Mộc Châu mang hương sắc "vạn người mê" với một bức tranh tổng thể của nhiều màu. Bức họa thiên nhiên ấy có màu xanh lá của núi rừng, đồi chè, xanh của màu trời, sắc đỏ trạng nguyện, sắc vàng của loài hoa dã quỳ, thấp thoáng là những ruộng bậc thang vàng óng. Đây là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ vẽ tranh hay sáng tác nhạc, khiến ai đặt chân đến nơi đây cũng đều phải thốt lên "Việt Nam đẹp lắm ai ơi!" 

Ngắm mùa thu trên cung đường Hà Nội - Mộc Châu

Con đường ấy có lẽ quen thuộc lắm với dân phượt, nhưng chắc chắn mỗi thời điểm, mỗi năm lại thay đổi. Và thay đổi gì thì hãy cùng ngắm nhìn các bức ảnh dưới đây nhé. 

Cung đường chữ S - Điểm check-in không thể bỏ qua khi Hà Nội đi Mộc Châu

Đèo đá trắng - điểm check in nổi tiếng của nhiều người du khách khi đi Mộc Châu

 

Mùa thu Mộc Châu nên check-in ở những đâu?

Mộc Châu mùa thu - mùa hoa cỏ đẹp mơ màng với  những gam màu trắng, xanh. Bạn nhất định phải check-in tại cánh đồng cải trắng hồng giữa không gian bao la núi rừng.

Cải trắng bạt ngàn trải dài theo sườn đồi, chạy xuống cả những thung lũng trập trùng rồi theo bước chân người về nơi bản làng xa ngái, bao quanh những con đường ta đã từng qua. Cải trắng như một biểu trưng của ngày thu trên đất Mộc Châu, đẹp dịu dàng e ấp, khiến tâm tình của con người ta cũng bình yên đến lạ, những muộn phiền giờ như gió thoảng mây bay.

Và rồi trên tấm thảm trắng của loài cải bình dị ấy, người ta lại thấy ngấp nghé những bông trạng nguyên mang sắc màu rực đỏ. Hoa nổi bật giữa sóng mây bồng bềnh, mang đến cho trời thu Mộc Châu một vẻ đẹp thật lạ lẫm, pha chút âm hưởng nồng nàn của sức sống, của đức tin và niềm vui đoàn tụ.

Trạng nguyên nở xen kẻ giữa ruộng cải trắng mênh mang, rồi tràn xuống cả những bản làng, nổi bật bên căn nhà mái tranh đơn sơ nơi triền núi. Nhìn những bông hoa đang khoe sắc, người ta lại chợt nhớ đến lời ví von rằng trạng nguyên như tâm hồn của người con gái Thái, Mông, Dao, tràn trề nhựa sống, nhưng lại ẩn chứa bao điều bí ẩn

Mộc Châu mùa thu - xanh mướt những đồi chè non cũng là điểm check in không nên bỏ lỡ khi đến Mộc Châu mùa thu. Những thân chè trơ trọi cành khô những ngày tháng trước bỗng đâm chồi nở lộc, vươn lên trong cái tiết trời dịu mát của ngày thu tạo nên những ngọn đồi xanh ngắt một màu, uốn lượn vòng quanh trên mảnh đất cao nguyên.

Làm gì để tận hưởng trọn vẹn mùa thu ở Mộc Châu?

Mùa thu sang mang theo những cơn gió khô, se se lạnh cho bạn cảm giác dễ chịu bởi gió thu nhè nhẹ, trời cao trong xanh, và Mộc Châu chính là điểm lý tưởng để bạn tận hưởng đón một bình minh nhẹ nhàng nơi rừng núi hùng vỹ.

Dạo quanh những bản làng hiện mập mờ trong sương sớm, hít thật sâu hương vị của đất, của mùi khói bếp, hương thơm lúa nếp chín, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác đó khi đắm chìm vào cùng thiên nhiên thanh bình tại đây.  Và để bắt trọn khoảnh khắc bình minh xuất sắc của Mộc Châu thì có lẽ bạn nên đến Mường Sang Retreat - Mộc Châu. Khung cảnh nhìn mặt trời từ thung lũng Mường Hoa với hai bên là núi đồi sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng mùa thu, bước chân trên những con đường vòng vèo quanh bản, nhìn những làn sương bảng lãng vờn nơi sườn núi, thấy nắng đang ngập ngừng trêu chọc nàng mây, nhảy nhót qua những hàng cây xanh mướt rồi đậu lại trên màu áo sắc sỡ của những cô thiếu nữ rẻo cao.

Và rồi khi ánh chiều buông xuống nơi thung lũng, khi làn khói lam chiều vương trên mái nhà của những bản làng xa, Mộc Châu lại mang một sắc màu khác, mạ mị đến lạ thường.

Một trải nghiệm đặc biệt nữa đó là bạn nên khám phá cuộc sống địa phương khi tối đến. Cùng người dân bản địa nhâm nhi chén rượu ngô mới ủ, bữa cơm gia đình với các món ăn đặc sản vùng miền. Cùng nhau múa sạp, đốt lửa trại,.. 

Mùa thu Mộc Châu là như thế đó, đẹp độc lạ nhưng vẫn mang dáng vẻ đặc trưng của vùng Tây bắc đời thường, ai đến rồi cũng đều có chung một cảm nhận là sự thân thuộc của một làng quê yên bình. Màu trời, màu nắng, màu xanh của cây và sắc hương các loài hoa đã tạo cho nơi đây một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu. Nó khiến cho du khách lưu luyến nơi đây vì thiên nhiên tuyệt đẹp, vì sự an nhàn của con người, cảnh vật nơi đây, sự bình dị, chân chất, vẻ đẹp mộc mạc mà không nơi đâu có được. Tất cả làm nên một vẻ đặc trưng riêng có của vùng núi Tây Bắc Mộc Châu.