Công viên Chidorigafuchi (Tokyo), phố cổ Gion (Kyoto), khu vực chân núi Phú Sĩ... là những điểm ngắm hoa anh đào níu chân du khách tại Nhật Bản

Phố cổ Gion, Kyoto: Dạo khắp những lối ngõ của phố cổ Gion nhuốm màu thời gian giữa mùa anh đào nở là lựa chọn của nhiều du khách khi tới cố đô Kyoto. Tại khu vực Shirakawa của khu phố, bạn có thể lắng nghe tiếng nước chảy của sông Shirakawa yên bình. Dọc bên đường là khoảng 40 cây hoa anh đào Somei Yoshino, Yadare-zakura, Yama-zakura... tạo nên khung cảnh đặc trưng của Kyoto vào thời điểm hoa anh đào nở rộ.

Công viên Nara, tỉnh Nara: Công viên Nara rộng hơn 600 hecta, nằm dưới chân núi Wakakusa là một quần thể cảnh quan kiến trúc rộng với các đền chùa cổ kính, hồ nước lớn và thảm cỏ xanh trải dài trong khuôn viên. Đây là nơi sinh sống hơn 1.000 chú nai, biểu tượng cho "sứ giả của thần linh" trong Thần đạo Nhật Bản. Ghé công viên vào mùa xuân, bạn có thể bắt gặp những chú nai dễ thương và thân thiện đang gặm cỏ bên gần 2.000 cây anh đào khoe sắc.

Kênh Chidorigafuchi, Tokyo: Cuối tháng ba, đầu tháng tư hàng năm là thời gian hoa anh đào nở rộ đôi bờ kênh Chidorigafuchi. Mất 20 phút đi bộ từ ga Tokyo hoặc chỉ 5 phút đi bộ từ ga Tokyo Metro Kudanshita, bạn sẽ đứng giữa rừng hoa anh đào với 260 cây lớn, nhiều cây cổ thụ có tán rộng, hoa nở rực rỡ cả góc trời. Hoạt động được nhiều người yêu thích tại đây là tản bộ giữa những con đường hoa hoặc lên thuyền xuôi dòng kênh ngắm từng cánh hoa trôi trên làn nước trong xanh.
Khu vực chân núi Phú Sĩ: Nếu bạn muốn có được những bức hình đẹp đậm chất Nhật Bản nhất, có thể tới chụp ảnh với núi Phú Sĩ vào mùa xuân. Một khung hình thu gọn cả ngọn Phú Sĩ hùng vĩ lẫn hoa anh đào cho bạn nhiều bức ảnh ấn tượng. Khu vực chân núi Phú Sĩ rất rộng lớn nên sẽ cho bạn nhiều lựa chọn. Đó có thể là tỉnh Yamanashi với làng cổ Oshino Hakkai thơ mộng, hay tỉnh Shizuoka với những cánh đồng trà bát ngát.

Công viên Nishihirabatake, tỉnh Kanagawa: Từ Tokyo bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Kanagawa để tham dự lễ hội hoa anh đào tổ chức tại công viên Nishihirabatake. Lễ hội này thường diễn ra vào giữa tháng hai, sớm hơn hẳn các lễ hội hoa anh đào khác ở vùng lân cận Tokyo. Sườn phía nam núi Matsuda thuộc khuôn viên công viên tràn đầy sức sống với sắc hồng đậm của 360 cây anh đào Kawazu-sakura và sắc vàng tươi của hoa cải. Nhiều người sinh sống và làm việc tại Tokyo tới đây vào dịp cuối tuần để tận hưởng không khí trong lành của vùng ngoại ô cuối đông, đầu xuân

Thành phố Maniwa, tỉnh Okayama: Đến thành phố Maniwa, tỉnh Okayama thuộc vùng Chugoku nằm ở phía nam Nhật Bản, bạn có dịp chiêm ngưỡng cây anh đào đại thụ Daigo-Zakura khoảng 1.000 năm tuổi. Cây cao 18 mét với tán rộng 20 mét tỏa ra bốn hướng. Cây được đặt tên theo Thiên hoàng Daigo bởi vị Thiên hoàng này từng tới thăm và tán hưởng vẻ đẹp của nó. Hàng năm, từ đầu đến giữa tháng tư là thời điểm phù hợp để du khách ngắm cây anh đào này nở rộ giữa khung cảnh yên bình của ngôi làng miền núi.
Lâu đài Matsumoto, tỉnh Nagano: Là biểu tượng lịch sử của thành phố, lâu đài Matsumoto không chỉ quen thuộc với người dân địa phương, mà còn được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm khi tới Nagano. Có khoảng 300 cây hoa anh đào Yoshino và Shidare-zakura trong công viên lâu đài Matsumoto. Vào mùa xuân, tòa thành được tô điểm bởi hoa anh đào, vẽ nên khung cảnh Nhật Bản đặc trưng.

Pháo đài Goryokaku, Hokkaido: Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào từ trên cao được nhiều du khách yêu thích khi đến Hokkaido cuối tháng 4, đầu tháng 5. Mùa xuân, Goryokaku còn được mệnh danh là “pháo đài hoa anh đào”. Khi đứng ở đài quan sát của tháp pháo đài Goryokaku cao 107m, du khách có thể ngắm trọn vẹn 1.600 cây anh đào với với nhiều chủng loại như Someiyoshino và Yaezasaku bừng nở quanh khuôn viên. Ban đêm, pháo đài trở thành một ngôi sao hoa anh đào được thắp sáng rực rỡ.

Thị trấn Kawazu, tỉnh Shizuoka: Đây là một trong những nơi có hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản. Vào tháng hai, khi tiết trời Nhật Bản còn lạnh giá, những cây anh đào chạy dọc bờ sông của thị trấn Kawazu đã bắt đầu ra hoa. Tuy nở sớm nhưng hoa anh đào Kawazu-zakura lại nở rất từ tốn như để cho con người thêm thời gian ngắm nhìn vẻ đẹp của chúng. Lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại thị trấn hàng năm thường thu hút hơn 1 triệu du khách tới ngắm hoa và tham gia các sự kiện bên lề. 

Thành phố Toyota, tỉnh Aichi Ngoài những điểm trên, không thể không kể đến thành phố Toyota, nơi nổi tiếng với anh đào bốn mùa Shikizakura nở hai lần trong năm, vào mùa thu và mùa xuân. Bên cạnh ngắm hoa anh đào mùa xuân, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng cây anh đào nở đan xen giữa những tán lá đỏ mùa thu. Nếu có cơ hội, du khách đừng bỏ qua khung cảnh độc đáo này.

Theo Vnexpress