Cuối tháng 9 - đầu tháng 10 là thời điểm lý tưỏng để các bạn đến với vùng cao. Khoảng thời gian của mùa thu gió se se lạnh, của những cơn mưa rào vội vã, và cũng là mùa đất rừng Tây Bắc ngập trong sắc chín vàng ươm khắp thung lũng vùng cao, đẹp lung linh tựa chiếc thảm đầy sắc màu của đất trời. Cùng Asahi Luxastay khám phá những địa điểm ngắm vẻ đẹp Tây Bắc vào mùa lúa chín đẹp nhất trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Cung đường Mù Cang Chải

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Cung đường Mù Cang Chải là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc Yên Bái. Địa điểm này cách Hà Nội 300km di chuyển, với địa hình đặc trưng của miền núi cùng vẻ đẹp hoang sơ, đây là cung đường vô cùng thu hút team mê xê dịch, nhất là độ vào thu khi thời tiết trở nên se lạnh cùng cảnh vật rực rỡ mùa lúa chín. Đến Mù Cang Chải mùa lúa chín sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những cánh đồng ruộng bậc thang quyến rũ. Từ giữa tháng 9, những cánh đồng lúa ở Mù Cang Chải đã ngả vàng rực rỡ. Một màu vàng óng ả của lúa, phủ từ chân đến đỉnh các ngọn đồi, thoang thoảng là mùi thơm nhẹ của hương lúa chín. Ngoài ra khi tới đây, du khách có thể check-in, chụp ảnh tại đồi Mâm Xôi để nhìn được bao quát khung cảnh những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, độc đáo.

Đồi Móng Ngựa là một địa danh nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang rất ấn tượng tại vùng đất Mù Cang Chải. Tuy quãng đường đi tới Đồi Móng Ngựa khá ngắn (tầm  2km) nhưng đường đi khó khăn, nhiều cung đường và dốc hiểm trở. Vậy nên nếu muốn ghé thăm đía điểm này, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe ôm của nguioiwf bản địa tại đây để có thể thỏa thích tham quan, khám phá mảnh đất xinh đẹp này. 

2. Bản Phùng -  Hoàng Su Phì, Hà Giang

Mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì

Cách trung tâm TP.Hà Giang khoảng hơn 100 km) còn khá hoang sơ, dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển nhiều như Mù Cang Chải hay Sa Pa… nhưng bù lại cảnh sắc và văn hóa nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với du khách. Hà Giang không chi thu hút du khách với những con đèo quanh co uốn lượn, nhà họ Vương, nhà của Pao hay thị trấn Đồng Văn mang đậm nét đẹp văn hóa vùng cao, mùa tam giác mạch lãng mạn như phim, mà còn khiến giới trẻ sốt xình xịch nhờ vẻ đẹp hùng vĩ mùa lúa chín. Đến với Hà Giang tháng 9, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua Hoàng Su Phì, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất với bản lát, thung lũng hiện lên với khung cảnh nên thơ và mộc mạc. Ghé Hoàng Su Phì, các bạn có thể tìm đến Bản Phùng, Bản Luốc, Nậm Ty hay Thông Nguyên… để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền diệu nơi đây đây.

Khác với lúa ở Mù Cang Chải, lúa ở Bản Phùng chín sớm hơnbởi đa phần người dân trồng lúa để ăn. Vì vậy mọi người nên đến đây vào cuối tháng 9 - đầu tháng 10 để ngắm mùa vàng đẹp nhất. Ngoài ra, để chuyến đi thêm trọn vẹn, hãy chuẩn bị thêm quần áo dày, dài tay để tránh sốc nheietj khi xảy ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại đây. 

3. Cung đường Y Tý - Sapa

Xã Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển, đây là một xã vùng cao biên giới thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. mùa lúa chín ở Y Tý là khung cảnh được du khách khen ngợi hết lời và để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Y Tý vào mùa lúa chín như có sức mạnh kỳ diệu níu chân du khách lại, khiến bất kỳ ai khi tới đây đều không muốn rời đi. Để chiêm ngưỡng được khung cảnh Y Tý vào mùa lúa chín bạn nên tới đây vào khoảng đầu tháng 9 đến cuối tháng 10. Thông thường mùa lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang ở Y Tý chỉ kéo dài 3 tuần và đucợ thu hoạch rất nhaanh nên nếu muốn ngắm cảnh Y Tý vào mùa lúa, du khách nên sắp xết thời gian để ngắm trọn vẻ đẹp nơi đây trong thời gian đẹp nhất. 

Cánh đồng lúa chín tại Y Tý

Thời gian này tiết trời ở Y Tý cũng khá dễ chịu, trời vào thu nên không khí trong lành, sáng sớm hơi se lạnh. Đến Y Tý vào mùa này, bạn sẽ thấy các thửa ruộng toàn một màu vàng với mùi thơm từ hương lúa mới. Nếu đứng từ trên cao bạn sẽ thấy khung cảnh thiên nhiên bao la hùng vĩ tạo cảm giác bình yên và thanh tịnh đến lạ thường. Đặc biệt bạn có thể tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp giữa con người và thiên nhiên Tây Bắc.

Trên hành trình di chuyển đến Y Tý bạn có cơ hội chiêm ngưỡng, khám phá nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như: xã A Lù, Bản Dền Sáng, Thung lũng Thiên Sinh.... Cung đường di chuyển từ thành phố Lào Cai đến Y Tý tốn nhiều thời gian. Vì vậy khi đến Y Tý mùa lúa chín bạn cần chuẩn bị địa điểm nghỉ ngơi và nơi ăn uống để nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo.

Trên đây là một vài gợi ý của Asahi Luxstay về cung đường tuyệt đẹp nên ghé thăm tại Tây Bắc mùa lúa chín. Mỗi địa điểm lại mang vẻ đẹp rất riêng. Nhanh tay bỏ túi cho mình những nơi này để có được một chuyến đi trải nghiệm thật đáng nhớ và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!