Du lịch biển Việt Nam vốn nổi tiếng nhờ những bãi biển trong xanh và bờ cát bất tận. Tuy nhiên, những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam ở đâu thì không phải ai cũng biết. Cùng Asahi Luxstay khám phá nhé!
Việt Nam được "ưu ái" với đường bờ biển trải dải dọc đất nước từ Bắc chí Nam, với những cảnh quan biển độc đáo thay đổi theo từng vùng miền, vị trí địa lý. Những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam khi thì trải dài những đồi cát, khi rì rào những rặng phi lao, lúc lại gồ ghề với những vách đá kì vỹ, vậy nhưng điểm chung vẫn là những kỳ quan tạo hóa khiến vị khách phương xa phải thốt lên trầm trồ vẻ đầy thán phục. 
1. Cây cầu bắc qua biển ở Hạ Long
Cung đường dài hơn 60km băng qua cảnh quan ngoạn mục với những núi đá, đầm phá và điểm nhấn đặc biệt nhất nằm ở đoạn Cầu Cầm Hải. Cây cầu có độ dài gần 800m băng qua khu vực đầm phá bao la, đem lại cảm giác tựa như du ngoạn giữa biển xanh. Đến với đoạn đường này, bạn sẽ được chứng kiến non nước hữu tình hai bên bờ, và đồng thời phải kinh ngạc trước quy mô "khủng" của công trình giao thông quan trọng bậc nhất tại Quảng Ninh, giúp cho hành trình du lịch Hạ Long dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trải nghiệm đi giữa biển mênh mông trên cầu Cầm Hải


2. Vẻ đẹp con đường trên mây Đèo Hải Vân
Thử trải nghiệm một lần đi đường sắt từ Bắc vào Nam, đi qua đèo Hải Vân, một bên là núi đồi trùng điệp, một bên là bờ biển trong xanh rì rào sóng vỗ, bạn sẽ thấy mình như đang trong truyện cổ tích ở một xứ nào đó. Con đường này không những được công nhận là một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, Đèo Hải Vân còn được vinh danh bởi tạp chí Guardian với danh hiệu một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "khó cưỡng" của đèo Hải Vân
3. Những nẻo đường lộng gió Vịnh Vân Phong - Vịnh Nha Trang
Với những ai yêu biển thì đây chắc chắn là một cung đường không nên bỏ lỡ, trọn vẹn biển xanh của vùng Khánh Hòa thu vào tầm mắt. Ghé thăm những địa điểm du lịch Khánh Hòa nổi bật dọc bờ biển như Đảo Điệp Sơn, Bãi biển Dốc Lết trong vùng Vịnh Vân Phong trù phú. Ngoài ra, một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam có thể kể đến đường Trần Phú tại trung tâm Thành phố Nha Trang. Dọc theo tuyến đường là bờ biển cát trắng trải dài, cùng những resort cao cấp và hàng loạt địa điểm du lịch Nha Trang đã làm nên thương hiệu du lịch Xứ Trầm Hương.

Biển Nha Trang - Khánh Hòa

Con đường đi bộ giữa biển tại đảo Điệp Sơn
 4. Ven biển Cam Ranh - Vĩnh Hy:
Vùng Vịnh Cam Ranh vốn nổi tiếng với Tam Bình, Tứ Bình đẹp tựa Maldives, Vĩnh Hy cũng nổi bật nhờ vùng biển hiền và những đồng cừu bất tận. Với cung đường tỉnh lộ DT702, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật ven biển thay đổi liên tục, từ những vườn nho xanh tươi, những đồng cừu sinh động cho đến màu xanh bất tận của nước biển. 

Vịnh Cam Ranh xinh đẹp
5. Ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa
Đoạn đường ĐT716 nối liền khu vực Bàu Trắng và Thị trấn Phan Rí Cửa đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận nổi bật đối với các bạn trẻ đam mêm check-in và mạo hiểm. Những đồi cát trắng khổng lồ dọc hai bên đường, cùng cảnh quan tựa hoang mạc với những bụi xương rồng gai góc khiến ĐT716 trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi mong muốn phượt cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Sắc trắng của cát, sắc xanh của xương rồng, nền trời trong vắt và cả những tua bin gió khổng lồ trên cung đường này làm biết bao du khách phải say mê. Không chỉ đẹp yên bình như một bộ phim viễn Tây nước Mỹ, trên cung đường này cũng có rất nhiều những xe tải bán nước với màu sắc nổi bật, vừa là điểm giải khát giữa chuyến hành trình nắng cháy da, vừa là nơi "lia máy" đẹp điên đảo, gây sốt mạng xã hội những năm qua.
6. Cà Ná - Mũi Dinh 
Ngắm "vựa muối trắng tinh" tại Cà Ná sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Cùng với đó, khám phá dần khu vực đầm phá Cà Ná với những hồ nước lớn hai bên bờ, băng qua đèo cao để chiêm ngưỡng cảnh núi biển giao nhau.  Khoảnh khắc đón hoàng hôn trên đỉnh đèo chắc chắn sẽ làm mọi trái tim yêu thiên nhiên phải tan chảy. 

Cánh đồng muỗi trắng tinh ở Cà Ná

 
                                           Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Mũi Dinh
 7. Vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa Khánh Hòa – Phú Yên
Nếu là một người yêu thích vẻ đẹp biển cả hoang sơ thì Phú Yên là địa điểm chắc chắn phải ghé thăm, khám phá vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" tại khi Bãi Xép nổi tiếng. 


                                                                      Bãi Xép Phú Yên 

                                                                Ghềnh đá dĩa Phú Yên
Tuổi trẻ còn gì vui thích hơn khi được vùng vẫy và tận hưởng không gian đất trời bao la rợn ngợp ở những cung đường trên, những chuyến đi thú vị sẽ làm mới tâm hồn của chính bạn và khơi nguồn hứng khởi cho công việc và học tập vẫn đang phải tiếp tục đấy. Hãy cùng chia sẻ những địa điểm thú vị này đến bạn bè để khi có dịp thì chúng ta cùng xách ba lô lên và đi thôi nào!

Liên hệ Asahi Luxstay để đặt tour, book phòng 
Hotline: 0919 50 1881