Việt Nam có đường bở biển dài 3260 km với hàng loạt những cảnh quan độc đáo phân bổ theo khí hậu vùng miền. Từ Bắc vào Nam, thật không khó để nhìn ngắm những cung đường biển đẹp tựa kỳ quan 

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn: Chính thức khai thác tốc độ tối đa 100 km/h

Cung đường biển đẹp nhất khu vực phía Bắc: Hạ Long - Vân Đồn

Cao Tốc Hạ Long - Vân Đồn là một trong những tuyến đường giao thông trọng điểm. Cây cầu có độ dài 800m nối liền thành phố Cẩm Phả với Vân Đồn,  góp phần đánh thức tiềm năng của thương cảng trong hành trình xây dựng và phát triển kinh tế nước nhà.

Đèo Hải Vân

Nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển, Đèo Hải Vân thuộc 1 phần của dãy Trường Sơn. Đây là một trong những cung đường đèo được đánh giá là đẹp nhất thế giới với tên gọi “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. 

Đèo Hải Vân - Đường chinh phục “thiên hạ ĐỆ NHẤT HÙNG QUAN”

Đèo Hải Vân - Thiên hạ đệ nhất hùng quan

Đối với những người yêu chinh phục và khám phá, Đèo Hải Vân luôn là địa điểm được yêu thích bậc nhất bởi cảm giác chinh phục và lịch sử hào hùng ngấm trong từng tấc đất. Nguy hiểm là vậy, nhưng vẻ đẹp hùng vỹ nơi Đèo Hải Vân và nét mơ mộng hữu tình của thiên nhiên nơi đây là điều không thể phủ nhận. Đứng từ trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt du khách mới có thể chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của cung đường biển đẹp có 1-0-2 này.

Đường ven biển Bàu trắng - Phan Rí Cửa 

Bàu trắng Bình Thuận - Trải nghiệm lý tưởng đồi cát trắng (2023)

Cung đường Bàu Trắng - Phan Rí Cửa 

Du lịch Phan thiết không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp nơi Mũi Né mà còn một cung đường khác mà chẳng nơi đâu có thể có được. Đó chính là cung đường ven biển Bàu Trắng thuộc xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Vốn là một hồ nước ngọt lớn được bao phủ bởi những đồi cát dài gần biển, chính sự đặc biệt này đã tạo nên một kiệt tác của thiên nhiên với sự mênh mông, trải dài hút hồn du khách. 

Giữa  miền Trung đầy nắng gió, Bàu trắng hiện lên với nét lung linh huyền ảo khó cưỡng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm cảm giác ngao du nơi sa mạc. Ghé thăm Bàu Trắng, đừng bỏ qua việc ghé thăm hải đăng Mũi Dinh - ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi vẫn ngày ngày soi sáng cho cư dân miền biển đến tận ngày nay.

Cung đường ven biển Phú Yên

Đầu tư xây dựng 2 tuyến đường bộ ven biển tại Thanh Hoá theo hình thức đối  tác công tư, hợp đồng BOT

Đường ven biển Phú Yên

Cung đường ven biển Phú Yên nằm giữa hai con đèo Cù Mông và Đèo Cá với quãng đường thu trọn vẻ đẹp biển nơi tầm mắt. Đèo Cả là một trong những cung đèo đẹp nhất tại miền Trung với đôj cao 333m, dài 12km với 98 vòng cua gấp khúc cắt ngang dãy Ngang Lãnh. Với vẻ đẹp bình yên, hoang sơ chưa được khai thác nết, nét mộc mạc của Phú Yên khiến nhiều du khách say đắm khi ngắm nhìn cung đường ven biển - Nơi đất trời hoà làm một tại đây. Là tỉnh có bờ biển dài gần 200km, Phú Yên có nhiều đầm, vịnh, phá cùng hệ thông kênh rạch chằng chịt. Những cung đường nơi đây hứng trọn sương gió biển cả cùng những bãi cát trắng ôm lấy vùng biển xanh thẫm. Mùa hè là mùa đẹp nhất trong năm phù hợp để khám phá cung đường Phú Yên và những danh lam thắng cảnh cùng ẩm thực độc đáo nơi đây

Ven biển Vân Phong vịnh Nha Trang

Đường ven biển gần 1.000 tỷ đồng ở Khánh Hòa đưa vào khai thác

Đường ven biển Vân Phong - Nha Trang

Là cung đường nằm giữa huyện Vạn Ninh và Ninh Hoà, cung đường ven biển Vịnh Vân Phong thuộc eo biển kín gió bao gồm 28 đảo cùng các vịnh nhỏ. Được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp trù phú, nơi đây hiện hên như một bức tranh thuỷ mặc hài hoà giữa các dải màu. Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, được ví là kỳ quan thiên nhiên bởi cảnh sắc tuyệt mỹ của vịnh.

Cung đường Vịnh Vân Phong thu gọn sắc xanh biển cả. Trên cung đường tỉnh lộ DT702, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật biển thay đổi liên tục với những bãi tắm hoang sơ, xanh ngắt của đất biển và sắc xanh hùng vỹ của vườn quốc gia Núi Chúa.

Trên đây là một vài thông tin về những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn thêm hiểu và đam mê khám phá vẻ đẹp của quê hương Việt Nam xinh đẹp. Đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để có chuyến đi trọn vẹn nhất hè này nhé!