1. Khu du lịch sinh thái Tràng An 

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ 7km, khu du lịch sinh thái Tràng An là một di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước hệ thống hang động, núi đá vôi cùng hệ sinh thái đa dạng, tươi tốt, bên cạnh những di tích lịch sử gắn liền với kinh thành của nhà nước Đại Cồ Việt kiên cường ngày trước.

Sở hữu hệ thống 31 đầm và hồ nước nối thông với 48 hang động, khu du lịch được ví như bức tranh thủy mặc với cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng đã xuất hiện từ hàng trăm năm qua. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một loạt những hang động với hệ thống nhũ đá đủ loại hình thù, chẳng hạn như Hang Sáng, Hang Tối, Hang Cơm, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu, Hang Bói.

2. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động sở hữu hệ thống 20 điểm du lịch cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt, bên cạnh những hệ thống hang động huyền bí và các dãy núi có tuổi đời lâu năm.

Mùa hè này là thời điểm vô cùng thích hợp để làm một chuyến du ngoạn tới Tam Cốc vì lúc này, những thửa ruộng tại nơi đây bước vào mùa thu hoạch, khiến cho cảnh sắc nơi đây đều ngập trong một màu vàng tươi trông vô cùng bắt mắt, rực rỡ. Sắc vàng của lúa chín kết hợp với sắc xanh từ non nước tạo nên một tổng thể hài hòa của bức tranh thiên nhiên nơi đây.

3. Khu di tích Cố đô Hoa Lư lịch sử

Là di tích lịch sử gắn liền với triều đại nhà nước Đại Cồ Việt kiên trung ngày trước, khu di tích Cố đô Hoa Lư có tuổi đời hơn 1000 năm, mang vẻ đẹp trầm mặc do bao thăng trầm biến động của thời gian. Cố đô được bao bọc bởi hệ thống núi non, đầm hồ nên sở hữu cảnh sắc yên bình và đặc trưng vốn có. 

Quần thể kiến trúc Cố đô Hoa Lư sở hữu một loạt những công trình quy mô với tường thành, lăng mộ, đền chùa, hoàng thành, hang động bên cạnh những công trình có giá trị lịch sử và văn hóa khác. Bao quanh cố đô là hệ thống núi đá lại càng tô đậm hơn vẻ hùng vĩ và uy nghi của nơi này.

Công trình nổi bật nhất tại đây phải nói đến đền thờ vua Đinh và vua Lê được xây dựng từ thế kỷ 17. Tuy đã xuất hiện ở chốn cố đô từ rất lâu nhưng trọn vẹn những chi tiết chạm khắc độc đáo, sắc nét từ gỗ và đá ở đây vẫn còn nguyên vẹn. Điều này là một trong những minh chứng rõ nét nhất về sự tài tình của cha ông ngày trước trong việc xây dựng đền hoàn toàn từ phương pháp thủ công, không có bất kì sự can thiệp của các loại trang thiết bị hiện đại nào cả.

4. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính toạ lạc tại vị thế tương đối đặc biệt: nằm lưng chừng bên sườn núi giữa bốn bề là núi đá và hồ. Điều này đã vô tình khiến cho không gian chùa vừa hoang sơ lại phảng phất chút gì đó trầm mặc, huyền ảo khó tả. Chùa là nơi gắn liền với nhiều giai đoạn về Lý triều quốc sư Nguyễn Minh Không – một vị Thiền sư danh tiếng của nước Nam ngày trước.

Trải qua hơn 1000 năm, ngày nay chùa vẫn còn đó trọn vẹn những công trình kiến trúc ấn tượng, chẳng hạn như Điện Pháp Chủ, điện Quan Thế Âm, Gác chuông, Hành lang La Hán, Cổng Tam quan, điện Quan Thế Âm Bồ Tát, Phật Di Lặc, v.v.

Đặc biệt hơn, hàng năm cứ vào mùng 6 tháng Giêng âm lịch, Lễ Hội Chùa Bái Đính lại được tổ chức long trọng, thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người, đặc biệt là những ai theo Phật giáo về đây hành hương, vãn cảnh chùa, cầu bình an.

5. Động Am Tiên

Tọa lạc tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km, động Am Tiên nằm trong Quần thể danh thắng Cố đô Hoa Lư trong thời gian trước. Với sự kết hợp của hồ nước trong xanh màu ngọc bích, cùng các vách núi cao hoang sơ tạo nên khung cảnh “sông nước hữu tình” khiến bất kỳ ai cũng mê đắm.

Chính vẻ đẹp thiên nhiên này đã tạo nên sức hút lớn cho khách du lịch khi ghé thăm và được ưu ái đặt cái tên “Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình”. Bên cạnh ưu điểm về cảnh vật, nơi đây còn từng là được vua Đinh Tiên Hoàng sử dụng trong việc xử án cai trị đất nước. Nên được biết đến như một di tích lâu đời với nhiều câu chuyện gắn liền với lịch sử.

6. Đầm Vân Long

Với diện tích hơn 3.500 hecta, đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước quy mô lớn nhất ở Bắc Bộ, được thành lập vào16năm 1998. Khu du lịch này tự hào về hệ sinh thái độc đáo bao gồm đất ngập nước và rừng trên núi đá vôi, tạo nên nguồn sống cho hàng ngàn loài động và thực vật đa dạng. Đáng chú ý, đây là nơi có bầy voọc mông trắng, loài đặc hữu của Việt Nam, sinh sống lớn nhất trên cả nước.

Cảnh quan khu du lịch không chỉ bao gồm thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cảnh quan lịch sử với những hang động và di tích văn hoá độc đáo. Đầm Vân Long sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ trong bức tranh sơn thuỷ mộc mạc. Đối với những ai mong muốn tìm kiếm sự thư giãn sau những ngày bận rộn, Đầm Vân Long chắc chắn là điểm đến lý tưởng không thể bỏ lỡ.

Với những địa điểm check in hot hit trên, Asahi Luxstay tin chắc rằng bạn sẽ không thiếu những bức ảnh sống ảo đem về cả “ngàn like”. Lưu lại ngay danh sách này và lên đường tới Ninh Bình thôi nào!