Hà Nội ấy sau bao năm vẫn mang trong mình những nét cổ kính bên cạnh sự hiện đại phát triển qua năm tháng. Vì lẽ đó mà Hà Nội vẫn luôn thật khác biệt. Hãy cùng khám phá những điều bạn nhất định phải thử trải nghiệm khi đến Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Nhất định phải trải nghiệm khi đến Hà Nội: Ngắm hoàng hôn Hồ Tây mộng mơ

Bên cạnh tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng để tìm hiểu nguồn gốc lịch sử, văn hóa thủ đô thì bạn không nên bỏ lỡ những cảnh đẹp thường ngày ở Hà Nội. Đó là cảnh hoàng hôn ở Hồ Tây, vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn với bầu trời vàng xen lẫn cùng các tòa nhà cao tầng. Lựa chọn một khách sạn 4-5 sao khu vực Hồ Tây, căn hộ dịch vụ Pentstudio Hồ Tây để ngắm trọn view Hà Nội là một ý tưởng tuyệt vời hay chỉ đơn giản là ghé qua đường Thanh Niên, đi qua chùa Trấn Quốc và thưởng thức món ăn bánh tôm Hồ Tây nức tiếng tại đây. 

 

hoang-hon-ho-tay-ha-noi

2. Tham gia lễ treo cờ và hạ cờ Lăng Bác

Dù bất cứ ai khi đến Hà Nội chắc chắn đều sẽ phải ghé thăm Lăng Bác một lần. Nhưng không hẳn ai cũng biết đến lễ treo cờ và hạ cờ diễn ra hàng ngày tại quảng trường Ba Đình ngay phía trước Lăng Bác. Lễ treo cờ diễn ra vào 06:00 sáng và lễ hạ cờ diễn ra vào lúc 09:00 tối gây xúc động và tự hào dân tộc.

le-ha-co-lang-bac

3. Khám phá phố cổ Hồ Gươm ban đêm và sáng sớm 

Phố cổ Hồ Gươm với 36 phố phường luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ để trải nghiệm và khám phá. Đi qua những ngã tư tại phố cổ xe cộ nườm nượp, các hàng quán sầm uất hai bên đường sẽ cho bạn cảm giác một thành phố sôi động, nhộn nhịp. Nhưng phía sau và phía trên gác của mỗi cửa hàng là một sự cổ kính từ lâu đời mà không phải ai cũng nhìn nhận ra. Nó khác xa với sự hào nhoáng bên ngoài, vẻ đẹp của những nét kiến trúc cổ từ thời Pháp, bên trong là những ngôi nhà xập xệ, có những căn chỉ bé có vài mét vuông mà cả mấy thế hệ cùng sống chung với nhau. Thậm chí, có căn hộ bé đến mức chỉ vừa đủ để nằm ngủ (Nguồn: Thời sự vtv đã từng đăng tin này). 

kham-pha-pho-co-ha-noi

Nhắc đến Phố cổ Hà Nội, không thể không nhắc tới các quán cafe trong ngõ nhỏ view Hồ Gươm, những món ăn truyền thống nổi tiếng từ lâu đời như: phở gánh phố cổ (bán vào lúc 3h sáng tại Hàng Chiếu), bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng, nem chua rán ngõ Tạm Thương, Nộm phố Hàm Long, Chả cá Lã Vọng, phở Bát Đàn, bún chả Hàng Mành,...

Các món ăn vặt nên thưởng thức: chè bốn mùa, hoa quả dầm Tô Tịch, bánh gối Lý Quốc Sư, Kem dừa, bánh tráng trộn hàng Tre, Nem chua nướng Ấu Triệu - gần nhà Thờ Lớn,...

Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm để khám phá Hà Nội theo cách riêng của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!