Tháng nào Hà Nội cũng đẹp theo cách riêng vốn có của nó, nhưng có lẽ Tháng Tư là tháng mà khiến người ta xao xuyến nhất. Đây là thời gian giao mùa từ xuân sang hè, thành phố mang trong mình một nét gì đó lãng mạn "đủ dùng" nhưng nhẹ nhàng dịu dàng e ấp như một nàng thiếu nữ. Cùng Asahi Luxstay khám phá những điều nhất định phải làm khi đến Hà Nội vào một ngày tháng Tư qua bài viết dưới dây nhé! 

  1. Check-in mùa hoa loa kèn 

Tháng Tư đến cũng là lúc hoa loa kèn nở rộ. Đi dọc khắp các con phố, bạn sẽ bắt gặp những xe đạp chở hoa với đủ màu sắc và sẽ thấy loài hoa màu trắng tinh khôi được bày bán rất nhiều, đó chính là hoa loa kèn. 

 

2. Ngắm lá sấu vàng trong tiết giao mùa

Mùa này cây bắt đầu đua nhau bung nở phát triển sau quãng thời gian dài trơ trụi lá vì trời lạnh của mùa đông, tới mùa xuân đâm chồi nảy lộc và trải qua tiết trời nồm ẩm để sinh trưởng lớn mạnh. 

Tháng 4, những con phố Hà Nội phủ đầy lớp lá vàng tạo khung cảnh bình yên, thơ mộng làm xao động lòng người. Du khách có thể tha hồ sống ảo, bắt trọn thời khắc đẹp đẽ này tại các địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội như: đường Hoàng Diệu, đường Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên…

3. Thử ăn nhót xanh 

Nói đến nhót xanh, trước đây, gần như chỉ có những người ở miền Bắc mới biết. Thông thường, đa số mọi người sẽ ăn nhót khi quả chín đỏ mọng, có vị chua ngọt, chứ ít ai biết đến hay từng ăn thử nhót xanh. Món ăn vặt này có lẽ chỉ quen thuộc với những đứa trẻ ở nông thôn, hoặc miền núi.

4. Tham quan các điểm du lịch hấp dẫn 

Du lịch Hà Nội tháng 4 có gì đẹp? Về thăm Thủ đô vào khoảng thời gian này, bạn có thể tham quan rất nhiều nơi, tìm hiểu nhiều địa danh nổi tiếng của vùng đất Thủ đô.

  • Hồ Hoàn Kiếm: hay còn có tên gọi là hồ Gươm, được xem là trái tim của người dân Hà Nội. Hồ không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng, xanh mát mà còn mang dấu ấn lịch sử lâu đời hấp dẫn du khách, là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều tác phẩm thơ ca.
  • Văn miếu Quốc Tử Giám: di tích văn hóa lịch sử đáng tự hào của dân tộc ta. Đồng thời, đây cũng là điểm đến tâm linh, được nhiều sĩ tử, học sinh để cầu may mắn trong học hành, thi cử.
  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: nơi đặt thi hài Bác, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Công trình này mang ý tinh thần vô cùng to lớn, thể hiện tình cảm sâu đậm, lòng biết ơn, kính yêu sâu sắc của dân tộc ta đối với chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Phố cổ Hà Nội: khám phá vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội 36 phố phường nhộn nhịp, sầm uất. Khu phố cổ còn gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi nếp sống văn hóa độc đáo của người Tràng An xưa.
  • Hồ Tây: không gian thoáng đãng, phong cảnh nên thơ trữ tình cùng cung đường Hàn Quốc lãng mạn của hồ Tây nhất định sẽ không làm du khách thất vọng. Du hí Hà thành, đừng quên tranh thủ dạo một vòng hồ, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc.
  • Làng gốm Kim Lan: tham quan làng gốm cổ Kim Lan với hơn 4000 năm tuổi, nằm nép mình bên dòng sông Hồng thơ mộng. Làng nghề truyền thống nổi tiếng này thậm chí còn xuất hiện trước cả làng nghề gốm Bát Tràng, là địa điểm đáng để bạn khám phá.
  • Chùa Một Cột: địa điểm tâm linh có thiết kế độc đáo, là biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà thành. Đây là địa danh có ý nghĩa đặc biệt, bạn nên ghé thăm khi đến Hà Nội.

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở  Hà Nội, giá tốt sở hữu vị trí đắc địa bên bờ hồ Tây, ngắm cảnh hoàng hôn ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 4 mà bạn đang tìm kiếm. Với những lý do trên đã một phần giúp bạn hiểu được vì sao Hà Nội tháng 4 lại khiến người ta thương nhớ đến thế.

||Có thể bạn quan tâm: