Những ngày cuối năm, vùng núi Tây Bắc lại có một vẻ đẹp khiến ai cũng xao xuyến, đặc biệt là các phượt thủ và những du khách ưa khám phá đang tìm kiếm cho mình những điểm du lịch khám phá tại Miền Bắc thì Mộc Châu là một điểm đến không thể bỏ qua.

Mộc Châu mùa này đẹp ngỡ ngàng với không gian thanh bình thoáng đãng, những vườn hoa cải trắng, những thung lũng hoa tuyệt đẹp, hoa tam giác mạch nở rộ, đi tìm dã quỳ, hít hà bầu không khí trong lành thoang thoảng hương chè hay đơn giản là ngồi quán ven đường nhâm nhi chén rượu mèo cay xè ngắm vẻ đẹp cao nguyên mờ ảo trong màn sương…Hãy cùng  Asahi Luxstay khám phá những góc máy chụp đẹp tại Mộc Châu ở bài viết này nhé!

Đồi chè Mộc Châu 
Một màu xanh mướt bạt ngàn, lại được xếp thành những hình vòng cung trông như trái tim, nó sẽ là một góc chụp "đẹp không góc chết" mà bất cứ ai đi qua cũng phải nán lại để chụp cho mình một bức hình. Nơi đây quá thích hợp để chụp ảnh cưới.

Toàn bộ cảnh quan càng trở nên sống động hơn khi ánh nắng chiếu xuống những ngọn đồi, do đó, ghé thăm những đồi chè này thì nên đi vào tầm chiều. Nên mang theo những bộ váy màu trắng điệu đà, kèm theo chiếc mũ cói sẽ khiến bạn trở nên lung linh hơn giữa đồi chè rộng lớn. 

Đồi hoa tam giác mạch 
Hoa tam giác mạch ở Mộc là một địa điểm tuyệt hảo cho những ai đam mê “sống ảo”. Bạn cứ đi dọc quốc lộ 6 sẽ thấy những cánh đồng hoa nhỏ nhắn được người dân chăm sóc kĩ lưỡng. Khu vườn ở đây chủ yếu để phục vụ chụp ảnh với giá khoảng 10.000 đồng/ người, không giới hạn thời gian chụp.
Ở đây còn hỗ trợ cho thuê trang phục của người dân tộc nên bạn cứ tha hồ làm cô sơn nữ duyên dáng bên cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài.

Tinh khôi sắc trắng tại rừng hoa mơ 
Hoa mơ là biểu tượng của mùa xuân ở Mộc Châu nhưng cuối tháng 12 bạn đã có thể tận hưởng vẻ đẹp tinh khôi của rừng hoa mơ trắng xóa. Bạn cứ đi dọc bản làng ở Mộc Châu sẽ khám phá ra vẻ đẹp tuyệt vời của loài hoa này.
Những bộ váy hoa nhí sặc sỡ sắc màu sẽ giúp bạn nổi bật giữa rừng hoa màu trắng tinh khôi. 

Check –in khu cắm trại Mường Sang 

Những chiếc lều cắm trại từ đơn giản đến cầu kỳ đều có tại Mường Sang Farmstay Mộc Châu, cho dù bạn thích hóa thân thành một phượt thủ hoặc một nàng thơ cá tính phong cách vintage. Bạn cũng có thể có những bức ảnh đặc biệt từ các hoạt động trải nghiệm đi rừng, thiền hành Yoga khi bình minh ló rạng. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống và màn đêm bao trùm cả thung lũng, thì vẻ đẹp đó càng trở nên lung linh huyền ảo, cho bạn những bức hình “cực chất”. 

Bản Pá Phách – Hoa cải trắng bạt ngàn

Nếu yêu thích và được hóa thân là một người dân tộc bản địa, thì bản Pá Phách là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu. Nơi đây vẻ đẹp đậm chất của một bản vùng cao nơi dân tộc miền núi, đẹp nhất là vào cuối tháng 12 khi mà hoa đào và hoa súp lơ nở rộ. Dọc hai bên đường là những vườn cải vô cùng đẹp, cứ “hở máy” là có ảnh đẹp. 
Bản là nơi sinh sống của hai dân tộc anh em cư trú ở đây - người Thái và người H’mông với sự phong phú về phong tục và truyền thống văn hóa. Người Thái và người Mông có truyền thống chung sống từ lâu đời. Người Thái sinh sống và canh tác gần nguồn nước còn người H’Mong sống trên cao và canh tác trên ruộng bậc thang.

Tại đây, bạn có thể thuê những bộ trang phục dân tộc, chụp ảnh “sống ảo” tại trước khuôn viên nhà người dân bản địa.  

Trải nghiệm vườn cam, vườn dâu – Sắc quả lung linh cho bức hình xinh đẹp

Bên cạnh màu xanh mát của núi rừng, bạn cũng có thể trải nghiệm hái cam, hái dâu tại các nông trường trên Mộc Châu. Hình ảnh cô gái nông trường xinh đẹp bên chiếc chân váy dài xòe tay cầm chiếc giỏ nan, đầu buộc chiếc khăn turban cách điệu, bạn sẽ có ngay bức hình “đẹp quên lối về”. 

Dịch vụ hái quả tươi mang về tại Mường Sang Farmstay đang rất "thu hút" những tín đồ "săn ảnh", với mức phí từ 50-60k/vé tham quan, chụp ảnh check-in. Mường Sang Farmstay hiện đang khai thác dịch vụ hái cam này, với nông trường rộng hơn 10ha với đủ các loại hoa, quả, nông trại bò sữa, chăn nuôi,.. tha hồ góc “sống ảo” cho bạn và nhóm bạn thân.

Với những góc máy chụp ảnh Asahi Luxstay gợi ý, hy vọng bạn sẽ có chọn được những góc đẹp để có được những bức hình "đẹp quên lối về" tại Mộc Châu