Những vật dụng cần thiết cho chuyến cắm trại

Những vật dụng cơ bản nhất bao gồm lều (một lớp cũng được), nhưng nên có thuốc chống côn trùng, tấm lót lều, đệm, khăn trải, ghế, bàn, bếp, túi ngủ, chăn, đèn pin, giấy, đồ ăn và thức uống. Có thể bạn sẽ thấy nhiêu đây là quá nhiều để mang theo, nhưng thực chất chúng đều là những đồ vật cần thiết. Nếu bạn đi cắm trại lần đầu tiên và không thường xuyên cắm trại, việc đầu tư vào thiết bị cắm trại mùa hè cũng khá tốn kém. Không cần mua mới, bạn có thể thuê tại một số nơi cho thuê đồ cắm trại với mức giá cực hời.

Chọn địa điểm cắm trại thích hợp cho thời tiết mùa hè

Để có một chuyến cắm trại mùa hè tốt nhất, bạn nên tìm hiểu trước những nơi mà dân cắm trại thường lui tới vào mùa hè. Điều quan trọng nữa là phải xem xét điều kiện thời tiết trước khi cắm trại. Vào mùa hè, trời có thể mưa bất chợt, vì vậy hãy kiểm tra thông tin thời tiết trước khi đi. 

Nhằm xua đuổi cái nắng mùa hè, bạn có thể chọn những điểm cắm trại gần hồ, suối, biển hoặc thác nước. Một số điểm cắm trại tại Hà Nội có thể kể đến như: Núi Hàm Lợn, Hồ Đồng Đò, Ocean Park  … Vào mùa hè, được đắm mình trong làn nước mát lạnh thì không gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt là cảnh hoàng hôn và bình minh vào mùa hè rất đáng để chiêm ngưỡng. Bạn nên dậy sớm để đón bình minh hoặc lặng lẽ ngắm hoàng hôn vào mỗi lúc chiều tà. Đó cũng là một trải nghiệm rất khó quên giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. 

Khám phá và tận hưởng thiên nhiên cùng du lịch cắm trại - Tạp chí điện tử  Bảo vệ Rừng và Môi trường

Nên đi cắm trại ngày hè không?

Đốt lửa trại an toàn

Mùa hè là thời điểm nắng nóng, nhiệt độ cao dễ gây cháy rừng. Vì vậy, khi cắm trại trong rừng bạn cần phải đảm bảo an toàn cho khu rừng, đề phòng những trường hợp xấu nhất. Ngoài lửa trại, mọi người thường tham gia vào nhiều hoạt động như tiệc nướng, vì vậy cần chú ý những điều sau:

  • Nên sử dụng vỉ nướng thay vì đốt trực tiếp trên bãi cỏ

  • Loại bỏ các vật dụng dễ cháy như lá và cành khô gần bếp lửa.

  • Chỉ đốt lửa trại ở những nơi được phép.

  • Tránh sử dụng xăng, dầu gần nguồn lửa.

  • Đừng đốt lửa quá gần trại.

  • Hãy cẩn thận để trẻ em tránh xa nguồn lửa.

  • Khi không sử dụng nên dập tắt than, khi ngủ nên tắt lửa.

  • Luôn chuẩn bị sẵn xẻng và nước bên cạnh để có thể dập lửa kịp thời trong trường hợp hỏa hoạn.

Nói chung, đã chọn cắm trại mùa hè thì việc đảm bảo an toàn hỏa hoạn là điều cần thiết.

Có biện pháp phòng chống côn trùng

Nếu muỗi ngừng phát triển vào mùa đông thì mùa hè là mùa muỗi sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, việc phòng chống muỗi và côn trùng là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng lều cắm trại có lớp cửa lưới chống muỗi để mang lại hiệu quả tốt hơn hoặc sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên xua đuổi côn trùng. Ngoài ra còn có các loại thuốc chống côn trùng được bày bán tại các nhà thuốc, bạn cũng có thể sử dụng thuốc chống côn trùng cho trẻ nhỏ. 

Nếu bị muỗi, côn trùng đốt thì nên vệ sinh, sát trùng, nếu có biểu hiện viêm nhiễm sau khi bị đốt thì nên đi khám. Vì muỗi, độc tố của côn trùng tự nhiên khá cao, do đó, bạn nên mang theo bộ dụng cụ cá nhân để điều trị một số triệu chứng thông thường.

6 điểm cắm trại bờ biển khiến giới trẻ phát cuồng | VIETRAVEL

Cắm trại hè ở biển

Chọn trang phục cắm trại mùa hè phù hợp

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn nên sử dụng các loại quần áo chất liệu vải, cotton thấm hút mồ hôi tốt. Đi dép cũng được, nhưng tốt nhất là đi giày thể thao nếu phải đi bộ đường dài. Trường hợp bạn đi cắm trại trong rừng, bạn nên mặc áo dài tay vì bạn sẽ bị tấn công bởi các loài côn trùng. 

Đối với việc cắm trại trên bãi biển thông thường, bạn có thể mang theo bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thoải mái. Nếu cắm trại qua đêm, bạn nên mang theo áo khoác nhẹ để tránh bị lạnh về đêm và rạng sáng. Mang thêm quần áo nếu có quá nhiều hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, bạn cần đội mũ, mang áo chống nắng và uống nhiều nước để tránh mất nước hoặc say nắng.

Một số dụng cụ cần thiết khác

17 đồ dùng cần thiết khi đi cắm trại

Cần chuẩn bị gì khi cắm trại mùa hè?

Quạt là thiết bị không thể thiếu khi cắm trại mùa hè, nhất là với những gia đình có con nhỏ đi theo. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm thùng đá để bảo quản thực phần. Nếu có điều kiện, có thể mang theo đá, nước ngọt, bia, kem, trái cây, … để giải nhiệt trước cái nắng gắt của thời tiết. 

Bạn cần tìm hiểu thêm một số món ăn dễ làm, giúp giải nhiệt mùa hè. Chắc chắn chúng sẽ là những thứ tuyệt vời nhất dành cho bạn. 

Như vậy bạn có thể thấy, cắm trại mùa hè cần chuẩn bị rất nhiều thứ và bạn phải đảm bảo mình có thể mang theo những vật dụng trên để chuyến đi của mình được tốt nhất. Hy vọng một số kiến thức về việc cắm trại trong bài hôm nay của Asahi Luxstay sẽ giúp bạn có một chuyến cắm trại mùa hè hoàn hảo nhất!