Trải nghiệm ngắm hoa đào, hoa mơ, hoa mận tuyệt đẹp 

Dịp Tết Nguyên Đán là khoảnh khắc Sapa chuyển mình từ mùa Đông ẩm ương sang mùa Xuân tươi mới. Là lúc mà hoa cỏ Sapa bắt đầu nảy lộc, làn khói từ những ngôi nhà dân dụ tạo nên không khí lễ hội phấn khích. Tất cả, từ thiên nhiên tới con người, đều rộn ràng và tràn ngập năng lượng mới.

địa điểm ngắm hoa đào

Hoa mận, hoa đào, hoa mơ - Đắc trưng của mùa Tết Sapa

Mùa Tết là thời điểm mảnh đất này rực rỡ với sắc hồng của hoa đào và trắng tinh khôi của hoa mận, làm tô điểm cho mỗi con đường, thung lũng và sườn núi trong thị trấn sương mù. Vẻ đẹp tươi mới nổi bật giữa lớp sương mờ và lung linh dưới ánh nắng vàng, hấp dẫn du khách yêu thích vẻ đẹp đặc trưng của Sapa vào những ngày Tết Nguyên Đán. Tận hưởng sự hòa quyện của sắc hồng hoa đào, với màu trắng tinh khôi của hoa mận và hoa lê, du khách sẽ trải qua một trải nghiệm không gian tuyệt vời tại các bản làng.

Săn tuyết trên đỉnh Fansipan

Săn băng tuyết trên đỉnh Fansipan trở thành một trải nghiệm đặc biệt cho du khách đến Sapa. Khu vực đỉnh Fansipan đã trải qua nhiều đợt băng giá vào sáng sớm, mặc dù thời gian không kéo dài nhưng lại tạo nên những khung cảnh đẹp ngất ngây. Điều này làm nổi bật khả năng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa băng trong suốt, tô điểm cho vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh thiêng Fansipan.

săn tuyết trên đỉnh fansipan

Săn băng tuyết trên đỉnh Fansipan trở thành một trải nghiệm đặc biệt cho du khách đến Sapa

Chuyên gia khí tượng dự báo rằng, với những đợt lạnh liên tiếp, khả năng xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan là rất cao. Điều này khiến hành trình đến Sa Pa dịp cuối năm trở nên thêm hấp dẫn, là cơ hội để du khách không chỉ hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm cảm giác hứng khởi khi săn bắt những hình ảnh tuyết phủ trắng bồng bềnh.

Với sự kết hợp giữa cảm giác hồi hộp và phấn khích, việc săn băng tuyết tại Fansipan trở thành một trải nghiệm không thể quên, phù hợp với mọi lứa tuổi của du khách đến với vùng núi huyền bí này.

Tham gia các lễ hội truyền thống

Đến Sa Pa, du khách không chỉ mê mẩn trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa và con người độc đáo của vùng này. Đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tây Bắc không quá hoa mỹ hay xa hoa, nhưng lại gửi gắm trong mình sự giản dị, chân chất, thể hiện qua trang phục truyền thống và cuộc sống bình yên tại những bản làng xinh đẹp.

Lễ hội Tết nhảy Sapa - Nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Dao Đỏ

 

Tết Nguyên Đán là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội độc đáo, làm cho bầu không khí lễ hội trở nên sôi động với âm nhạc của khèn, tiếng sáo, và những tiếng cười vui vẻ. Du khách ghé thăm Sapa vào dịp này sẽ có cơ hội trải nghiệm sâu sắc văn hóa, phong tục của các dân tộc vùng cao thông qua những lễ hội truyền thống tuyệt vời.

Một số sự kiện lễ hội đặc sắc tại Sa Pa trong dịp Tết Nguyên Đán bao gồm:

  • Hội Gầu Tào của người Mông.
  • Lễ Tết Nhảy của người Dao: diễn ra vào mùng 1 hoặc mùng 2 Tết.
  • Lễ hội Xuống Đồng của người Tày: diễn ra vào ngày mùng 8 tháng Giêng.
  • Hội Roóng Poọc của người Giáy: diễn ra vào ngày Thìn của tháng Giêng.

Tham dự Lễ vía đức Phật A Di Đà tại quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan

Lễ vía Phật A Di Đà là một trong những lễ lớn trong Phật lịch, thường được tổ chức vào ngày 17/11 âm lịch để tưởng nhớ công đức vô lượng của Đức Phật A Di Đà. Năm nay, lễ vía diễn ra vào ngày 29/12 dương lịch. Điều này làm cho Sapa trở thành điểm đến đặc biệt cho các Phật tử, kết hợp trải nghiệm du lịch độc đáo với sự kiện tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Linh thiêng Lễ vía Đức Phật A Di Đà tại Fansipan - Phật Sự Online

Sapa trở thành điểm đến đặc biệt cho các Phật tử, kết hợp trải nghiệm du lịch độc đáo với sự kiện tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Tại quần thể tâm linh Fansipan, Lễ vía đức Phật A Di Đà sẽ diễn ra trang trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa như Chương trình ngàn hoa dâng Phật, Pháp thoại với chủ đề "Hạnh nguyện A Di Đà Phật," và nghi thức dâng ngàn hoa đăng thắp sáng đỉnh Fansipan. Đây là dịp để cầu mong mọi điều tốt lành cho đất nước và thưởng ngoạn không khí linh thiêng trên đỉnh thiêng của Việt Nam. Du khách cũng có thể tận hưởng không gian yên bình và tĩnh lặng tại những công trình tâm linh độc đáo tại Fansipan.

Trải nghiệm đồ ăn Sapa

Đến Sa Pa vào dịp Tết Nguyên Đán, không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên và khám phá văn hóa cộng đồng Tây Bắc, mà còn được đắm chìm trong ẩm thực độc đáo của vùng núi hùng vĩ này. Sapa nổi tiếng với các món ăn đậm chất miền núi, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn.

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực vùng cao ở Chợ tình Sa Pa

Đắm chìm trong ẩm thực độc đáo của Sapa

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các món ăn ngon và đặc sản mà bạn không nên bỏ qua bao gồm: Thịt lợn cắp nách, lẩu cá hồi và lẩu cá tầm, đồ nướng Sapa, cơm lam, xôi ngũ sắc, mỳ vằn thắn, gà nướng,...Những món ăn này không chỉ mang đến hương vị đặc trưng của vùng núi Sapa mà còn là cơ hội để du khách thưởng thức ẩm thực độc đáo và trải nghiệm văn hóa ẩm thực đậm chất Tây Bắc Việt Nam.

Trên đây là một vài gợi ý về những trải nghiệm khám phá Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2024, mong rằng quý du khách sẽ có chuyến du lịch thật đáng nhớ tại vùng đất tuyệt đẹp này. Đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé! Nhu