Năm 2024 được các chuyên gia dự đoán là một năm đầy tiềm năng của ngành du lịch với những xu hướng du lịch mới được ưa chuộng. Một nghiên cứu về phát triển xu hướng du lịch của Booking.com với gần 28 nghìn du khách tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đã chỉ ra 7 xu hướng du lịch được yêu thích trên toàn thế giới vào năm 2024. Có thể thấy rằng, du lịch dần không chỉ là một chueyens đi khám phá thông thường mà còn là một hình thức thoát ly hiện tại, tận hưởng cuốc sống, làm mới bản thân và bồi đắp đam mê, rình yêu cuốc sống. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu về những xu hướng du lịch mới trong năm 2024 qua bài viết dưới dây nhé!

1. Du lịch làm mới bản thân 

Du lịch làm mới bản thân giúp bạn tạm rời xa môi trường quen thuộc cũ, làm mới chính mình

Không cần là một điểm đến xa hoa hay quá đắt đỏ, du lịch làm mới bản thân chỉ đơn giản là đến một nơi bạn chưa bao giờ đến trước đây để khám phá văn hóa, vùng đất, con người nơi đó. Du lịch làm mới bản thân giúp bạn tạm rời xa môi trường quen thuộc cũ, hạn chế những suy nghĩ thu hẹp , hiểu rõ chính mình hơn để có thời gian nhìn lại, hoàn thiện bản thân một cách trọn vẹn nhất. Du lịch làm mới bản thân chính là để hiểu rõ hơn rằng " Trải nghiệm luôn giá trị hơn những vật chất mà bạn sở hữu." Việc tạo ra phiên bản tốt nhất của bản thân sẽ giúp du khách cảm thấy hào hứng hơn trong năm 2024. 

Trên thực tế, chúng ta có xu hướng dễ chia sẻ hơn về mọi vấn đề của bản thân khí đến một môi trường mới. Chinh sự thoải mái và cảm giác được nghỉ ngơi trọn vẹn là lý do xu hướng du lịch làm mới bẩn thân được yêu thích hàng đầu, đặc biệt là với giới trẻ trong độ tuổi từ 18 -27.

2. Du lịch chữa lành 

Du lịch chữa lành giúp du khách nuôi dưỡng thể chất và tinh thần

Du lịch chữa lành (Wellness tourism) là loại hình du lịch được phát triển trên thiên hướng tập trung vào cân bằng thể chất và tinh thần cho du khách. Loại hình du lịch này được kết hợp giữ ngành du lịch truyền thống và chăm sóc sức khỏe, giúp du khách nuôi dưỡng thể chất và tinh thần. Thông thường, các hoạt động du lịch chữa lành  không bao gồm hièu hoạt động di chuyển tham quan mà thường là những lịch trình hoạt động thể chất, tâm lý nhằm tăng cường sức khỏe cho du khách tham gia trải nghiệm như: Tập Yoga, ngồi thiền, đạp xe, độc sách, massage trị liệu...

Điểm đến dành cho du khách hướng đến chữa lành thường là những vùng quê, đồi núi yên bình tại các rẻot, spa có không gian cảnh quan thiên nhiên yên bình. Du lịch nghỉ đưỡng chữa lành được chia thành 2 hình thức: Cá nhân tự túc và tour du lịch trọn gói. Hình thức du lịch này còn là một cách thức để nhìn ngắm lại cách sống của bản thân, chữa lành những vết rthuongw trong tâm hồn để thay đổi thân - tâm- trí, hướng đến một suộc sống giá trị và ý nghĩa hơn. 

Việt Nam là quốc gia có điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển loại hình du lịch này. Những khu du lịch nghỉ dưỡng chữa lành dần xuất hiện, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về "chữa lành", hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện, xoa dịu tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng cho du khách. 

Mường Sang Retreat - Khu du lịch nghỉ dưỡng đậm chất Tây Bắc : Sở hữu một vị trí đẹp hiếm có, thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa, hệ thực vật phong phú, tầm nhìn rộng mở, Mường Sang Retreat thật sự rất phù hợp để phát triển loại hình du lịch chữa lành kết hợp giữa trải nghiệm thiên nhiên, khám phá văn hóa dân tộc vùng Tây Bắc và chăm sóc sức khỏe, tinh thần. Đó chính là nguồn cảm hứng để đội ngũ Mường Sang Retreat dành toàn bộ tâm sức của mình chăm chút và “gói ghém” món quà của tự nhiên dành tặng cho mỗi du khách ghé thăm.

Mường Sang Retreat - Khu du lịch nghỉ dưỡng đậm chất Tây Bắc

Khu du lịch chữa lành Mường Sang Retreat được ví như bản giao hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và dịch vụ tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp. Bước chân vào khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ thấy “chill” ngay với khung cảnh núi rừng xanh mướt, nơi bạn nghỉ sẽ nằm trên một quả đồi view xuống thung lũng Mường Sang. Thiết kế phòng ốc của các khu lưu trú là sự kết hợp tinh tế giữa lối kiến trúc truyền thống dân tộc bản địa và sự tiện nghi, đẳng cấp của hiện đại. Tại đây, du khách dù đi đoàn hàng trăm người, vài chục người cho đến du lịch một mình thì Mường Sang Retreat cũng đem đến nhiều sự lựa chọn cho bạn.

3. Du lịch trốn nóng

Du lịch trốn nóng - Xu hướng du lịch trước thềm nhiệt độ tiếp tục tăng nhanh 

Với nền nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng  nhanh, du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến tránh nóng, lựa chọn nghỉ dưỡng tại những nơi có nhiệt độ mát mẻ hơn, như biển, khu du lịch có hồ lớn và thậm chí là những địa điểm vùng cao có nền nhiệt độ thấp . một số địa điểm du lịch tránh nóng lý tưởng tại Việt Nam có thể kể đến như: Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt, Mẫu Sơn, Mộc Châu, Ba Vì, Cao nguyên đá Đồng Văn, Bà Nà Hill,... là những địa điểm tránh nóng tiêu biểu được du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi ghé thăm Việt Nam .

4. Du lịch ngẫu hứng 

2024 - Năm của xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng

Theo nghiên cứu,  khách du lịch năm 2024 có xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng. Hơn một nửa (62%) sẽ đặt một chuyến đi mà không tìm hiểu trước cho đến khi tới nơi. Những du khách ưa thám hiểm năm 2024 muốn bỏ qua những kỳ nghỉ được sắp đặt sẵn để thả mình khám phá miền đất mới, ít người biết, cùng những người lạ mặt.

Gần 60% du khách Việt cho biết sẽ không lên kế hoạch trước khi đi nghỉ, và 81% sẽ có một kế hoạch linh hoạt để thay đổi lịch trình bất cứ lúc nào mong muốn. Đa phần, du khách lựa chọn khám phá ẩm thựck trong những chuyến du lịch ngẫu hứng của họ. Du lịch ẩm thực sẽ dẫn dắt họ chạm đến những giá trị văn hóa, lịch sử bản địa.