Pattaya được mệnh danh là “Hawaii của phương Đông”, là viên ngọc xanh quý giá của Thái Lan với vẻ đẹp rung động lòng người. Nơi đây đã trở thành điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời không thể thiếu trong lịch trình khám phá Thái Lan của nhiều khách du lịch trên thế giới. Hãy cùng khám phá xem “thành phố sống về đêm” này có gì thú vị!!!

  • Thú vị từ lịch sử hình thành tên gọi Pattaya

Pattaya nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam Thái Lan. Nguồn gốc của tên Pattaya bắt nguồn từ cuộc diễu hành của binh lính Phraya Tak từ Ayutthaya đến Chanthaburi. Khi đến gần Pattaya thì gặp phải quân địch do Nai Klom lãnh đạo. Nơi quân đội đối đầu nhau được gọi là “Thap Phraya”, sau này trở thành Pattaya, là tên của một ngọn gió thổi từ phía Tây Nam lên Đông Bắc Thái Lan vào đầu đầu mùa mưa. 

Trước những năm 1960, Pattaya vốn chỉ là một làng chài đơn sơ, bình dị. Khi chiến tranh ở Việt Nam bùng nổ, Mỹ đã chọn nơi đây làm điểm nghỉ ngơi cho binh lính. Dần dần, các hoạt động vui chơi và giải trí được người dân mở ra và Pattaya đã phát triển thành một khu vực nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng. 

Làng chài nhỏ bé bỗng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp cùng các khu mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất. Hàng năm, Pattaya thu hút hơn 3 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, Pattaya vẫn giữ được nét quyến rũ và yên bình của quá khứ, đồng thời vẫn mang đến đầy đủ sự sôi động, đa dạng văn hóa và tiện nghi của thành phố du lịch có sức hút hàng đầu ở Thái Lan.

Kinh nghiệm du lịch Pattaya tự túc cho người đi lần đầu

  • Những địa điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn

Bãi biển Pattaya là bãi biển nổi tiếng và đẹp nhất ở Pattaya. Nằm ngay tại trung tâm thành phố và trải dài 3km, bãi biển Pattaya sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và quyến rũ. Bờ cát trắng óng ánh dưới nắng ôm lấy biển xanh trong veo, nhìn từ trên xuống không khác gì một viên pha lê huyền ảo tuyệt đẹp. Đến đây du khách có thể thỏa sức tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước. Khu vực phía Bắc của bãi biển được bố trí ghế nằm, ô che nắng, bàn cho du khách nằm nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh. Các trò vui chơi giải trí trên biển có thể kể đến như câu cá, lướt ván, trượt nước, nhảy dù, bơi lội, chèo thuyền chuối,... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Vui Chơi Quên LốiPattaya quả là một điểm đến thú vị khi đặt chân tới Thái Lan. Thành phố biển sầm uất với những bãi biển đẹp, nền ẩm thực độc đáo, những văn hóa đặc sắc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Lieenheej ngay với Asahi Luxstay để biết thêm thoongt in chi tiết về địa điểm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Thái lan này nhé!