Không khí Trung thu đã tràn ngập khắp mọi nẻo đường, trong từng khu phố. Mùa Tết Đoàn viên, người người nô nức sắm sửa, lo toan các công việc để dành thời gian tận hưởng đêm rằm ấm cúng bên gia đình yêu thương. Những ngày này, phố Hàng Mã - Con phố được mệnh danh là phố của lễ tết trở nên rực rỡ hơn bởi màu sắc đèn lồng và vô vàn đồ chơi cùng các mặt hàng của Trung thu, Hãy cùng Asahi Luxstay trải nghiệm không khí vui tươi tại Hàng Mã - Con phố biểu tượng cho mùa Trung Thu tại Hà Nội này nhé!

Rực rỡ sắc màu trung thu trên phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã - Điểm đến yêu thích mỗi độ lễ Tết

Trung thu hay còn được gọi là Tết trông trăng, Tết Đoàn viên. Trong ngày này, người người nhà nhà bày cỗ, treo đèn kết hoa, nhảy hát múa lân rất tưng bừng. Để chào đón dịp lễ quan trọng này, phố Hàng Mã đã rục rịch khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ và sinh động trước cả tháng trời. Đây là con phố vô cùng nổi tiếng với các sản phẩm thủ công truyền thống , những cửa hàng bày bán đồ chơi, đồ trang trí rực rỡ sắc màu mỗi độ lễ Tết. Trong những ngày Trung thu cận kề, nơi đây lại càng đặc biệt và rực rỡ hơn với sắc đỏ, vàng của muôn ngàn những đèn lồng, đồ chơi, đồ trang trí cho ngày hội đêm rằm.

Phố Hàng Mã rực rỡ trước mùa Trung thu

Phố Hàng mã thuộc địa phận phường Hàng mã, Hoàn Kiếm. Con phố kéo dài 300 mét theo hướng Đông - Tây . Phố nhỏ này đã chạy dọc tuổi thơ của bao người Hà Nội, in dấu vào trái tim những du khách phương xa những hồi ức của màu sắc, ánh sáng và sự rực rỡ suốt bốn mùa quanh năm. 

Chạy theo hướng Đông sang Tây qua ngã tư các phố Hàng Lược, Thuốc Bắc, Hàng Rươi, Hàng Cót đến Phùng Hưng, Hàng Mã lúc nào cũng nhộn nhịp. Đồ trang trí cho các dịp lễ quanh năm từ Tết Nguyên Đán, Rằm tháng 7 truyền thống đến lễ Tình Nhân, lễ Halloween đến lễ Giáng Sinh ngày một đa dạng, phong phú.

Không khí tết Trung thu rộn ràng tại phố Hàng Mã 

Mỗi mùa lễ, Hàng Mã như trở mình thay đổi dáng vẻ cùng màu sắc khác nhau. Đặc biệt là tết Nguyên Đán và Trung thu, con phố này lại trở nên tấp nập và tươi sáng hơn bao giờ hết. Nhiều món đồ chơi truyền thống: Mặt nạ, đầu lân, trống, đèn ông sao lấp lánh… tất cả làm sống dậy cả một góc  phố phường Hà Nội. Đây cũng là điểm check -in lý tưởng của các bạn trẻ và du khách nước ngoài.

Phố lồng đèn Hàng Mã Hà Nội - Khách hàng mua lồng đèn

Các mặt hàng đồ chơi được bày bán tại phố Hàng Mã phần lớn vẫn là những đồ chơi truyền thống cùng một vài món đồ hiện đại mang đậm đặc trưng của mùa lễ Trung thu. Mặc dù các dòng đồ chơi, đồ trang trí có thêm một số mặt hàng hiện đại với mẫu mã, kiểu cách mới nhưng các dòng đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đầu lân, trống bỏi và mặt nạ giấy bồi… vẫn được mọi người ưa chuộng.

Khoảng từ chiều tối là thời gian phố lồng đèn Hàng Mã Hà Nội rực rỡ nhất. Và đó cũng là thời điểm du khách kéo đến đây vui chơi, tham quan rất đông. Đến với phố Hàng Mã, bạn sẽ được hòa vào không khí nô nức cùng dòng người. Điều đó sẽ khiến mỗi người trong chúng ta bỗng thấy ngóng chờ Trung thu hơn. 

Những lưu ý khi ghé thăm phố Hàng mã mùa Trung Thu

Phố lồng đèn Hàng Mã Hà Nội - Chụp ảnh

Trước khi tham quan phố lồng đèn Hàng Mã Hà Nội bạn cần lưu ý một số điều. Những điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn. 

  • Nếu đi xe máy thì cần tìm trước điểm giữ xe. Trước khi gửi nhớ hỏi giá rõ ràng, cẩn thận.
  • Khu vực phố lồng đèn mùa Trung thu rất đông khách. Chính vì thế mà bạn cần cẩn thận trong quá trình dạo chơi. Hãy giữ kỹ tư trang, tài sản, những vật có giá trị.
  • Nếu đeo ba lô, túi xách thì nên đeo ở phía trước. Điều này giúp bạn kiểm soát và bảo quản tài sản được tốt hơn.
  • Tốt nhất là nên mua một chiếc lồng đèn tại gian hàng bất kỳ để có thể chụp hình, tham quan thoải mái.
  • Giá cả lồng đèn sẽ có sự dao động giữa các loại. Thế nên trước khi mua bạn nên hỏi giá trước. Và chú ý là nên mặc cả trong tầm giá hợp lý.
  • Không được bày bừa tại các gian hàng khi chụp ảnh. Cũng như tránh phá hoại của chung khi chụp hình.

Trung Thu đã đến rất cận kề, Trung thu là lễ của tình thân, là dịp để những người yêu thương trong gia đình quây quần bên nhau, bày tỏ, trao tặng nhau những món, quà với tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ nhất. Hòa chung không ấm, áp, hạnh phúc này, Asahi Luxstay xin chúc quý bạn đọc có một mùa Trung Thu trọn vẹn, an yên và hạnh phúc bên gia đình yêu thương.