Với xu hướng hiện nay thì việc tìm thuê căn hộ chung cư đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy, khi thuê căn hộ chung cư cần lưu ý gì về phong thủy, cùng Asahi Luxstay tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

‌Phong thủy nhà chung cư theo tuổi

Khi tìm thuê hay mua chung cư, gia chủ thường mong chọn được tầng hợp với tuổi của mình nhằm mang lại sự thịnh vượng và phát đạt cho gia đình. Đối với những gia chủ làm ăn kinh doanh lớn thì vấn đề này càng được đặc biệt quan tâm.

Thuê căn hộ chung cư hợp tuổi

Phong thủy học cho rằng tất cả sự vật trên trái đất này bao gồm cả con người đều có thuộc tính âm dương ngũ hành. Đồng thời các sự vật hiện tượng này có mối quan hệ mật thiết với nhau, do đó có thể đi sâu phân tích mối quan hệ giữa con người và kiến trúc thông qua âm dương ngũ hành. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, nếu ngũ hành của chủ nhà tương đồng và tương sinh với ngũ hành của số tầng thì được xem là hợp, còn tương khắc thì coi là không hợp.

Gia chủ thuộc các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân). Gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Cụ thể như sau:

  • Tuổi Tý: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 4, 6, 9, 11, 14…, không thuận là tầng số 3, 5, 8, 10, 13, 15…
  • Tuổi Sửu: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Dần: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 3, 6, 8, 11, 13…, không thuận là tầng số 2, 4, 7, 9, 12, 14…
  • Tuổi Mão: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 3, 6, 8, 11, 13…, không thuận là tầng số 2, 4, 7, 9, 12, 14…
  • Tuổi Thìn: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Tỵ: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 3, 7, 8, 12, 13…, không thuận là tầng số 1, 5, 6, 10, 11, 15…
  • Tuổi Ngọ: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 3, 7, 8, 12, 13…, không thuận là tầng số 1, 5, 6, 10, 11, 15…
  • Tuổi Mùi: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Thân: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 4, 5, 9, 10, 14, 15…, không thuận là tầng số 1, 2, 6, 7, 11, 12…
  • Tuổi Dậu: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 4, 5, 9, 10, 14, 15…, không thuận là tầng số 1, 2, 6, 7, 11, 12…
  • Tuổi Tuất: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 2, 5, 7, 10, 12, 15…, không thuận là tầng số 3, 4, 8, 9, 13, 14…
  • Tuổi Hợi: Tầng đại cát đại lợi nên là tầng số 1, 4, 6, 9, 11, 14…, không thuận là tầng số 3, 5, 8, 10, 13, 15…

‌Chọn hướng chung cư phong thủy theo tuổi

Cùng với việc lựa chọn tầng chung cư theo độ tuổi, nhiều gia chủ còn lựa chọn chọn hướng chung cư theo tuổi nhằm đảm bảo rằng chung cư của mình sẽ là nơi thịnh vượng và mang lại tài lộc. Theo các chuyên gia phong thủy, dù rất nhiều chung cư khi xây dựng có cơ sở hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, tuy nhiên không thể nhìn tổng quan cảnh vật xung quanh mà phải xem hướng cụ thể để chọn.

Khi chọn hướng nhà hợp tuổi, phương pháp phổ biến nhất dựa trên Bát Trạch Phong Thủy. Bát Trạch Phong Thủy quan niệm năm sinh của con người thành niên mệnh(còn gọi là quẻ mệnh, chia thành Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.

  • Đông Tứ Mệnh: có 4 hướng tốt: Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam), Li (Nam), Khảm (Bắc).
  • Tây Tứ Mệnh: có 4 hướng tốt: Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc), Đoài (Tây).

Mệnh của nam giới trong chọn hướng nhà:

  • Lấy 100 trừ đi 2 số cuối của năm sinh, được bao nhiêu rồi chia cho 9, số dư chính là niên mệnh.
  • Người sinh năm 1964 là: 100 – 64 = 36; 36: 9 = 4 (dư 0). Dư 0 thì tính là số 9. Như vậy người này có niên mệnh là thuộc cung Khôn (mệnh Khôn). Người mệnh Khôn là người Tây Tứ Trạch.
  • Hướng nhà tốt của người Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Mệnh của nữ giới trong chọn hướng nhà:

  • Lấy 2 số cuối của năm sinh trừ đi 4, được bao nhiêu chia cho 9, số dư chính là niên mệnh.
  • Phụ nữ sinh năm 1964 là: 64 – 4 = 60; 60: 9 = 6 (dư 6). Vậy 6 chính là niên mệnh, số 6 thuộc cung Khảm (mệnh Khảm). Người mệnh Khảm là người Đông Tứ Trạch.
  • Hướng nhà tốt của người Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
  • Hướng nhà hợp Mệnh Trạch: Khi xem hướng nhà hợp mệnh trạch thường xét theo nam nếu cả 2 vợ chồng làm chủ căn hộ.

Giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư

Việc xác định hướng cho một ngôi nhà nói chung và căn hộ chung cư nói riêng là một việc cần làm và có ý nghĩa quan trọng theo Phong thủy. Nhiều người cho rằng, hướng của căn hộ chính là hướng cửa sổ, cửa ra ban công nơi có nhiều nắng, gió do khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp ngoại cảnh.Từ yếu tố hướng của căn hộ kết hợp với tuổi gia chủ sẽ đưa ra cách bài trí đồ đạc cũng như trang trí nội thất theo Phong thủy. Trên thực tế, cách tính này không chính xác. Những quan niệm trên đã nhầm lẫn khi coi những yếu tố về nắng về gió hay không khí là yếu tố tạo nên “khí” trong Phong thủy.

Thực tế không phải vậy. Khí được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà. Một thực nghiệm đơn giản cũng chỉ rõ điều này.

Nếu chúng ta bịt tất cả cửa sổ, sử dụng cửa chính thì vẫn có thể sinh hoạt được, dù thật bất tiện, khó khăn.Nhưng nếu chúng ta bịt cửa chính thì chắc chắn căn hộ đó không thể sinh hoạt được. Vì vậy, hướng của căn hộ phải được tính bởi hướng cửa ra vào của căn hộ. Phong thủy xưa có câu “Khai môn lập huớng” chính là nói về ý này.

Một số lỗi phong thủy cần chú ý và cách khắc phục

Kết cấu của nhiều căn hộ chung cư thường có cột trong nhà và nhiều căn hộ còn bị khuyết góc. Gia chủ có thể khắc phục bằng cách kê đồ làm lấp cột, treo những chiếc gương lớn tại những góc bị khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ. Đặc điểm chung của căn hộ chung cư là diện tích vừa phải và có sự liên hoàn giữa các không gian sử dụng. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy được toàn bộ không gian phòng khách, bếp, thậm chí cả phòng ngủ ở bên trong.Gia chủ có thể khắc phục bằng cách sử dụng những tấm rèm hoặc bình phong chắn nơi cửa. Đối với bếp có thể sử dụng những quầy bar che chắn để ngăn cách không gian và tạo sự kín đáo.

Mỗi căn hộ chung cư thường được thiết kế 2 phòng ngủ. Bên cạnh việc lựa chọn hướng cho giường ngủ tốt với mệnh của chủ nhân, tránh hướng vào nhà vệ sinh hoặc hướng ra cửa, cần chú ý đến những chiếc gương trên bàn trang điểm hay tủ quần áo sao cho không chiếu thẳng vào giường ngủ hoặc hắt ra cửa sẽ tạo tâm lý bất an khi ngủ hoặc làm suy yếu các dòng năng lượng tốt cho căn phòng.

Không gian thờ cúng cũng cần được chú ý khi thiết kế phong thuỷ cho nhà chung cư. Việc lựa chọn hướng ban thờ và vị trí ban thờ là rất quan trọng.Trong nhà chung cư, nếu có buồng riêng là tốt nhất, còn không đặt ban thờ ở phòng khách cũng là giải pháp được khuyến khích, lưu ý tránh bị dầm đè lên và quay ra hướng tốt so với bản mệnh của gia chủ.

Với những giải pháp hóa giải cho các tình huống kể trên cũng không khó khả thi, vì vậy để làm theo Phong thủy cũng không khó khăn gì. Điều này sẽ góp phần làm cho các căn hộ chung cư bên cạnh tính tiện nghi hiện đại còn là một môi trường tốt lành để tạo dựng một tổ ấm thực sự.