Khám phá ngay thiên đường quốc đảo Phú Quốc có gì chơi với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, siêu tiết kiệm qua bài viết dưới đây.

Du lịch đang dần hồi phục trở lại và để kích cầu giá vé máy bay và các chi phí khác cũng rẻ hơn so với trước kia, đây là thời điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi Phú Quốc của mình. 

Phú Quốc có gì mà được “săn đón” nhiều vậy?

Phú Quốc những năm gần đây được xem là địa điểm du lịch được “săn đón” nhiều nhất đối với cả khách trong nước và quốc tế trước khi tình hình dịch bệnh căng thẳng. Được ví như thiên đường quốc đảo, Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp với hình ảnh sóng vỗ nhẹ nhàng, những ngôi nhà mái cổ rêu phong, hình ảnh bình yên như tranh vẽ.

phú quốc có gì chơi
Phú Quốc có nhiều cảnh đẹp

Sở hữu cho mình vô vàn những bãi biển hoang sơ vô cùng đẹp với cát trắng, nước trong xanh, và vắng vẻ. Bạn có thể đến với Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Khem, Bãi Gành Dầu...để cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.

Không chỉ sở hữu tài nguyên biển, đảo tuyệt đẹp, Phú Quốc còn có hệ sinh thái rừng đa dạng, tập trung chủ yếu ở Vườn quốc gia Phú Quốc với tổng diện tích trên 31.422ha.Hệ sinh thái biển của Phú Quốc cũng rất đa dạng với các rạn san hô có hình dáng, kích cỡ khác nhau lung linh, lấp lánh dưới làn nước biển trong vắt.

cảnh đẹp ở phú quốc
Phú Quốc có những bãi biển đẹp

Với một hệ sinh thái rừng và biển phong phú, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch trải nghiệm, thích hợp cho những du khách thích mạo hiểm, thích trekking xuyên đảo, hay những chuyến lặn biển, câu mực đêm đầy hấp dẫn.

Phú Quốc thu hút khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của vùng biển vắng mà còn có sức hút cực lớn với các quần thể vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất Việt Nam. Hai địa điểm phải kể đến ở đây đó là Vinpearl Land và Vinpearl Safari. Với Vinpearl Land, du khách được trải nghiệm những trò chơi kỳ thú và vui nhộn; Vinpearl Safari là vườn thú mở bán hoang dã, nơi nuôi dưỡng, bảo tồn hàng nghìn loài thú quý hiếm trên thế giới.

phú quốc có gì hấp dẫn
Phú Quốc có nhiều điểm vui chơi

Đến thăm Phú Quốc gần đây thì không thể không nhắc đến GrandWorld Phú Quốc - Nơi bạn có thể cảm nhận về một Phú Quốc thật khác, sôi động và hiện đại, một thành phố không ngủ. Rất nhiều tòa nhà với kiến trúc Pháp Ý nhiều màu sắc, tráng lệ với những dãy phố thương mại sầm uất hoạt động 24/24 và phục vụ suốt cả một năm 365 ngày. Đây là điểm đến vui chươi gairi trí náo nhiệt, là nơi tổ chức của những lễ hội, những bữa tiệc sôi động của Phú Quốc. 

Trọn bộ kinh nghiệm đi Phú Quốc ăn gì, ở đâu

Phú Quốc nên đi mùa nào?

Phú Quốc đẹp nhất là trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, đây cũng là mùa du lịch đón khách Quốc tế. Vì vậy, đến Phú Quốc vào thời gian này bạn sẽ thấy rất đông khách nước ngoài. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa của Phú Quốc. Nói là mùa mưa nhưng cũng rất nhiều ngày nắng, nên nếu may mắn thì bạn vẫn có thể đến Phú Quốc những ngày nắng đẹp trong khoảng thời gian này. Nhiệt độ trung bình năm tại đây chỉ vào khoảng 28-30 độC, nhiệt độ cao nhất đạt 35 độC. 

Đi Phú Quốc Tháng Tư là hợp lý nhất vì chưa vào mùa du lịch, giá vé máy bay rẻ hơn và lượng khách du lịch chưa đông, thỏa sức khám phá vẻ đẹp bình yên nơi đây theo cách riêng của bạn.

Chọn khách sạn ở đâu khi đến Phú Quốc?

Tùy nhu cầu và điểm đến tại Phú Quốc, bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn ở khách sạn phù hợp cho mình. Phú Quốc được tập trung trở thành điểm đến du lịch cao cấp nên rất nhiều resort, khách sạn 4-5 sao tại đây. Giá dao động từ 1,500,000 - 3,000,000 VNĐ. Các resort lớn ở đây phải kể đến đó là Sunset Beach resort & Spa Phú Quốc, Phu Quoc Sonaga Beach Resort 5 Star,THE PALMY PHÚ QUỐC RESORT & SPA - APARTMENT GARDEN VIEW,...

phú quốc có gì đặc biệt
Phú Quốc có nhiều khách sạn cao cấp

Vì các điểm du lịch trên quốc đảo này khá là xa nhau, vì vậy mà hãy chọn cho mình một điểm đến trước để tìm khách sạn gần đó, sau đó thuê xe máy để khám phá hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Hoặc bạn có thể tìm những khách sạn có dịch vụ đưa đón đi trung tâm thị trấn và các điểm vui chơi.

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn 3 sao và các homestay với gia dao động từ 400,000 - 1,000,000 VND. Một số homestay bạn không nên bỏ qua đó là: Banana Homestay, Hanh Ngoc Bungalow, THE MAY HOMESTAY PHU QUOC,...

Phú Quốc có gì đặc sản?

Đến với vùng biển thì chắc chắn phải thưởng thức hải sản rồi. Nhưng mỗi một miền biển lại có những cách chế biến, những loài hải sản đặc biệt khác nhau. Hãy thưởng thức ngay ghẹ Hàm Ninh, nhum biển, cua Hoàng đế Phú Quốc, hải sâm, tiết canh cua,..

phú quốc có gì hấp dẫn
Phú Quốc có đồ ăn ngon

Các món ăn vặt lạ miệng tại Phú Quốc mà không nên bỏ qua đó là bánh khéo, bánh tét mật cật, bánh bò thốt nốt, đậu phộng tẩm ướp gia vị,..

Còn để mang về làm quà Phú Quốc thì những sản phẩm đồ khô hải sản là thứ quà không thể thiếu cho chuyến đi của bạn đến Phú Quốc. Ngoài ra, có thể mua các thứ đồ đặc sản Phú Quốc như tiêu xanh Phú Quốc, rượu mỏ quạ, rượu sim, nấm tràm,...

Asahi Luxstay xin gửi tới bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ăn gì, ở đâu trên đây. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ lên được kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Quốc của mình với địa điểm lưu trú phù hợp tại website Asahiluxstay.com