1. Thế nào là căn hộ dịch vụ?

Căn hộ dịch vụ hay được biết đến là Serviced Apartment chỉ những căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi nhằm mục đích cho thuê. Du khách có thể lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn với nhiều dịch vụ đi kèm như: dọn phòng, giặt ủi, ăn uống,... Trong đó hầu hết các loại thuế, tiện ích căn hộ đã được bao gồm trong giá thuê. 

Căn hộ dịch vụ sở hữu không gian sinh hoạt đa chức năng bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, toilet,... đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, ấm áp như đang ở nhà. Hướng tới những vị khách du lịch lâu ngày và các chuyên gia, thương nhân đến công tác và làm việc, căn hộ dịch vụ sở hữu những đặc điểm tương tượng một khách sạn truyền thống, chỉ khác biệt ở không gian sinh hoạt đầy đủ các tiện nghi.

Tại căn hộ dịch vụ, bạn có thể tự do trổ tài nấu nướng, sử dụng các thiết bị sinh hoạt hằng ngày được trang bị sẵn. Đồng thời, bạn còn có thể tận hưởng các tiện ích của khách sạn như dọn phòng, thay drap giường, giặt và ủi đồ. Không chỉ đem đến không gian riêng tư hiện đại, du khách còn được tận hưởng cuộc sống đáng mơ ước. Ngoài ra, trong quá trình lưu trú tại căn hộ dịch vụ, bạn có thể thoải mái tận hưởng những tiện ích nội khu bên ngoài căn hộ như phòng gym, hồ bơi, nhà hàng, công viên, khu vui chơi,…

2. Phân loại căn hộ dịch vụ

2.1. Căn hộ dịch vụ mini

Căn hộ dịch vụ mini được thiết kế theo phong cách tối giản với diện tích khoảng từ 25 – 30m2. Không gian chức năng của căn hộ vẫn được trang bị đầy đủ với các phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh được tách biệt bằng vách ngăn. Nội thất của phòng sẽ được tối ưu hóa một cách tinh gọn theo phong cách minimalism đem đến cho người dùng những tiện ích cần thiết. 

Loại hình căn hộ dịch vụ này thường dành cho những đối tượng như: người độc thân, sinh viên, khách du lịch tự túc,... Những đối tượng này chỉ có như cầu tìm chỗ nghỉ ngơi và sinh hoạt, do vậy căn hộ có không gian nhỏ gọn, đầy đủ công năng là ưu tiên hàng đầu dành cho họ.   

2.2. Căn hộ dịch vụ studio

Căn hộ dịch vụ studio có diện tích dao động 25 - 30m2, được thiết kế trong một không gian chung mà không có vách ngăn. Đặc điểm của căn hộ dịch vụ studio là các vật dụng nội thất như giường ngủ, ghế sofa, gian bếp sẽ được bài trí hợp lý trong không gian chung của căn hộ.

2.3. Căn hộ dịch vụ tầm trung

Căn hộ dịch vụ tầm trung có thiết kế từ 1 - 2 phòng ngủ với diện tích khoảng từ 30-50m2. Căn hộ sẽ được phân các khu vự riêng như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ,...được bày trí nội thất phong phú hơn. Đặc biệt, với không gian thoáng đáng như vậy, bạn có thể thoải mái tự decor theo sở thích của mình. Tùy thuộc vào mức giá và vị trí của dự án, căn hộ có thể có ban công hay không và hướng view cửa sổ của căn hộ. Các căn hộ có ban công hoặc tầm view hướng ra cảnh quan không gian xanh thường có mức giá cao hơn.

2.4. Căn hộ dịch vụ cao cấp

Các căn hộ dịch vụ cao cấp với diện tích 70 – 120m2 được thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ là loại hình cho thuê khá phổ biến thường dành cho những gia đình trẻ hoặc các chuyên gia nước ngoài tới công tác và sinh sống tại Việt Nam. 

Những căn hộ này thường tọa lạc tại vị trí “vàng” của thành phố có giao thông thuận tiện. Sở hữu không gian sống rộng rãi, thoáng đãng với thiết kế sang trọng, nâng tầm cuộc sống. Kèm theo đó là sự thừa hưởng những tiện ích và dịch vụ cao cấp có sẵn trong nội khu như sân vườn, khu tập gym, hồ bơi muối khoáng, spa, sky bar,....chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi lưu trú tại đây.

3. Ưu điểm của căn hộ dịch vụ

Không phải tự nhiên, xu hướng lựa chọn căn hộ dịch vụ lại trở nên phổ biến và hot như hiện nay. Mô hình lưu trú này có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Vị trí có giao thông thuận tiện, tiện ích xung quanh lý tưởng, đáng mơ ước

  • Diện tích vừa đủ, không gian sống lý tưởng đảm bảo sự riêng tư như khi sinh hoạt trong chính ngôi nhà của mình.

  • Căn hộ dịch vụ thường có bảo vệ canh trực 24/7để đảm bảo an ninh 

  • Đa dạng loại hình căn hộ, thiết kế nội thất. Ngoài ra khách lưu trú có thể lựa chọn ở ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thích.

  • Tiện ích đi kèm hấp dẫn, tiện dụng

4. Đối tượng của căn hộ dịch vụ

Khách du lịch lâu ngày: Với những người có nhu cầu tìm hiều và khám phá một vùng đất mới, họ cần một nơi lưu trú lý tưởng có giá thành hợp lý. Những đồng thời cũng đáp ứng được các nhu cầu nghỉ dưỡng, tiện nghi thuận tiện. Và đây chính là lý do họ chọn căn hộ dịch vụ. Những căn hộ có giao thông thuận tiện và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng là điểm cộng lớn trong mắt du khách. 

Khách du lịch theo đoàn: Du lịch theo đoàn đông người thường là gia đình, bạn bè,,... họ tìm kiếm những căn hộ dịch vụ rộng rãi nhưng vẫn mang đến không gian ấm cúng cho gia đình. Không chỉ vậy các căn hộ dịch vụ còn có đầy đủ những tiện nghi nội thất để bạn có thể tự tay chuẩn bị những món ăn ưa thích. Đặc biệt, với những gia đình có con nhở, lựa chọn lưu trú tại căn hộ dịch vụ giúp con em có một không gian phát triển lành mạnh, với các khu vui chơi, trường học y tế,...

3 loại căn hộ dịch vụ phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

Các chuyên gia và người lao động khu vực khác đến công tác: Căn hộ dịch vụ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng giúp họ có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Căn hộ dịch vụ cao cấp sở hữu những dịch vụ nội ngoại khu lý tưởng, Phòng ở được thiết kế hiện đại, thông minh đem lại sự thoải mái cho khách hàng. 

Dân bản địa: Hiện nay, xu hướng trải nghiệm staycation hay nói cách khác là trải nghiệm những điều mới mẻ ngay tại nơi mình sống được nhiều người đón nhận. Chính vì vậy mà căn hộ dịch vụ trở thành điểm đến lý tưởng dành riêng cho hình thức này. 

Hiện nay, tại các thành phố lớn với nhịp độ phát triển nhanh phát triển như Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh,... mô hình lưu trú này sở hữu những tiện ích đáng mong chờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Truy cập ngay Asahi Luxstay để có thể tham khảo danh sách những căn hộ dịch vụ tiện nghi.