1. Thác Anor ở đâu?

Thác Anor là ngọn thác đẹp nổi tiếng nằm tại phía Đông Bắc làng Việt Tiến, xã Hồng Kim, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cách trung tâm thành phố hơn 10 km với đường đi vượt đèo núi,  Thác Anor giấu mình giữa non xanh nước biếc, là địa điểm du lịch khám phá tại Huế thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm thời gian gần đây. uy nhiên, các cung đường đèo ở đây khá thấp và dễ đi nên có thể an tâm phượt bằng xe máy. Sau khi đến trung tâm huyện A Lưới, bạn đi tiếp khoảng 3km sẽ thấy bảng hướng dẫn vào thác Anor. Vượt con đường quanh co, du khách có thể cảm nhận sự tươi mát và lắng nghe âm thanh của dòng thác từ cách xa hàng trăm mét. Thác Anor có 3 dòng thác liên tiếp nhau. Dưới chân thác là một hồ nước rộng, trong xanh, không khí xung quanh mát mẻ và bọt nước tung trắng xóa như lớp sương mờ bao phủ cả khoảng trời. 

Thác Anor Huế - Khám phá viên ngọc xanh ở vùng cao A Lưới

Thác Anor - điểm đến du lịch mới trên bản đồ khám phá Huế 

Nằm tại miền Trung - Nơi chuyển tiếp giữa hai vùng thời tiết Bắc Nam nên thác Anor mang vẻ đẹp hiền hòa khó cưỡng. Mỗi mùa trong năm, dòng thác xinh đẹp này lại khoác lên mình một tấm áo khác nhau. Thời điểm đẹp nhất để khám phá thắc Anor và khoảng tháng 1 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này, thời tiết tạnh ráo, ít mưa, rất hợp để tham gia trai nghiệm những hoạt động ngoài trời và tiện di chuyển tới các địa điểm tham quan khác trên bản đồ du lịch Huế. 

2. Thác Anor - Vẻ đẹp của thiếu nữ nơi miền sơn cước

Dời xa phố thị ồn ào, trốn về miền non nước hữu tình gềnh đá để thả trôi những gánh nặng cuộc sống chính là điều mà du khách tìm kiếm khi ghé thăm thác Anor. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thảo sức đắm mình trong làn nước mát lạnh của con suối A Lưới cùng không gian bảo la của núi rừng Trường Sơn, thả mình theo dòng nước mát klanhj từ những con suối trong xanh, ngắm nhìn những bọt thác trắng xóa từ độ cao hàng trăm mét đổ xuống. Du khách có thể thỏa thích bơi lội, vui chơi cùng người thân, bạn bètrai nghiệm tắm suối và lắng nghe tiếng chim hót líu lo trên những tán cây. Lúc này mọi mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống dường như tan biến theo bọt thác. Tất cả như mang đến mọt cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên và thác nước

Vẻ đẹp nơi miền sơn cước ANor

Vốn là dòng thác được bao bọc bởi núi rừng kỳ vỹ nên ANor đẹp dịu dàng như cô gái đẹp ngủ say với cảnh vật mộng mơ. Thảm thức vật trù pjhus nơi đây với sự tươi tốt, ntes dịu dàng của hoa đỗ quyên hay tiếng chảy róc rách... tất cả hòa quyện tạo nên một bản tình ca giữ rừng già lộng gió. 

Ghé thăm thác ANor, du khách có thêm cơ hội khám phá nét văn hóa đặc sắc độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt là làng Việt Tiến - Nơi lưu giữ nếp sống phong tục tập quán độc đáo và lễ hội truyền thống của các dân tộc. Những làn điệu  Cha chấp K’lới nổi tiếng, tiếng trống, tiếng chiêng rộn ràng của các chàng trai, cô gái Pa Cô, Tà Ôi… mang đậm nét văn hóa riêng tạo nên sự khác biệt cho ANor , biến nơi đây không chỉ là điểm du lịch khám phá ,mà còn là bức tranh sinh động về một vùng văn hóa tiêu biểu, độc đáo. 

Ghé thăm và trải nghiệm văn hóa sống , văn hóa ẩm thực độc đáo tại thác ANor 

Ẩm thực tại thác Anor cũng là một trong những điểm cộng cho dịch vụ du lịch nơi đây. Đến với ANor, du khách đừng quên thưởng thức các món đặc sản độc đáo mang đậm tinh thần dân tộc như: Cơm lam, thịt heo muối chua, cá nướng, mắm cá... cùng những gia vị đặc trưng của cộng đồng dân tộc nơi đây.

3. Những lưu ký khi ghé thăm thác ANor - Thừa Thiên Huế 

Mặc dù cách khá xa trung tâm nhưng thác ANor vẫn là điểm điển lý tường cho những tín đồ đam mê du lịch khám phá. hãy bỏ túi một vài lưu ý chủa Asahi Luxstay dưới đây để chuyến đi khám phá thác Anor thêm trọn vẹn nhất nhé!

Có thể là hình ảnh về cây

  • Hành trình di chuyển đến thác Anor khá dài, để tiếp thêm năng lượng du khách nên mang theo một chút thức ăn nhẹ. Bên cạnh đó hãy đổ xăng đầy bình để tránh hết xăng dọc đường.
  • Nếu có ý định lưu lại qua đêm tại A Lưới, du khách cần chuẩn bị trang phục ấm áp vì nhiệt độ về đêm ở đây khá thấp. Tuy nhiên ban ngày thời tiết tại A Lưới khá nắng, bạn nên mặc trang phục bảo hộ.
  • Bạn đừng quên bỏ túi các vật dụng thiết yếu như: găng tay, khẩu trang và nước uống để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quan khi diu chuyển trên địa hình nơi đây. 
  • Đường đi lên thác Anor chủ yếu là đường đèo, khá hiểm trở, do đó du khách cần chọn những phương tiện có động cơ mạnh mẽ, dễ đi như xe số và vững tay lái để vượt qua cung đường khó nhằn phía trước nhesd! 

Trên đây là một số thông tin về khám phá du lịch tại Thác nước Anor - Vẻ đẹp của thiếu nữ nơi miền sơn cước mà Asahi Luxstay muốn guiwrt gắm tới quý độc giả. hy vọng những thông tin này sẽ là gợi ý thú vị cho quý bạn đọc trong chuyến du lịch khám phá Huế sắp tới. Đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!