Những tháng cuối năm bắt đầu với những công việc "chất thành núi" bỗng dưng "ập" đến, nhưng không vì vậy mà những chuyến du lịch lại bị lãng quên. Đôi khi nó lại càng trở nên cần thiết để "refresh" lại bản thân để làm việc hiệu quả hơn. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu thêm xem tháng 10 du lịch trong nước nên đi đâu tại bài viết này nhé!

1. Du lịch tháng 10 miền Bắc nên đi đâu?

1.1 Nhất định phải "thưởng thức" thu Hà Nội 

Tháng 10 sang, mùa thu chính thức "chạm ngõ" phố phường Hà Nội với những cơn gió heo may khô se se lạnh, hào quyện cùng với   nắng vàng rực rỡ, mang lại cho Hà Nội một tiết trời thật đẹp cho các cuộc dạo phố, khám phá thành phố nghìn năm tuổi. 

Hà Nội mùa thu vẫn là nguồn cảm hứng cho thơ ca, đến Hà Nội vào thời gian cuối tháng 9 đầu tháng 10 bạn sẽ cảm nhận được phong vị thu Hà Nội mà không nơi nào có được. Mùa thu ấy với mùi hoa sữa nồng nàn, với phố cổ rêu phong, với con đường lá vàng rơi đầy lãng mạn,.. tất cả làm nên một Hà Nội đậm chất thơ. 

Nếu đến Hà Nội vào thời gian này, bạn nên lựa chọnlưu trú tại khu vực phố cổ để cảm nhận đủ "hương vị" của Hà Nội mùa thu. Hãy thử dạo bộ Hồ Gươm, thưởng thức các món ăn đường phố (bánh đúc nóng, chè cốm, cafe trứng,...),...

1.2 Mộc Châu - thiên đường cải trắng tinh khôi

Ở miền Bắc, khi nhắc tới điểm du lịch tháng 10 chắc chắn không thể quên Mộc Châu, thuộc địa phận vùng núi phía Bắc, tỉnh Sơn La. Tiết trời tháng 10 tại đây bắt đầu se lạnh chớm đông với chút thoáng hơi sương, và đó cũng là lúc mùa hoa cải trắng nở những nụ hoa đầu tiên. 

Hoa cải trắng được trồng khắp các sườn đồi, dọc các bản làng, tạo cảm giác cả một rừng hoa như được thay áo mới với màu trắng tinh khôi, đẹp như một bức tranh vẽ. Bạn có thể chụp ảnh check in với hoa cải trắng tại bản Sò Lườn, rừng thông sau Bản Áng, Bản Ba Phách và khu vực Ngũ Động Bản Ôn,..

1.3 Đến Hà Giang - chiêm ngưỡng thế giới cổ tích giữa đời thực

Vì sao nói nơi đây như thế giới cổ tích? Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh hùng vỹ, nhưng loài hoa độc đáo khoe sắc và những bản làng cổ vẫn giữ nguyên nét văn hóa thuở sơ khai, chính những điều này làm nên một Hà Giang đậm đà bản sắc dân tộc. 

Những điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Giang mà bạn không nên bỏ lỡ đó là: cộc mốc số km0, núi đôi Quản Bạ, ..ghé thăm thung lũng Sủng Là nơi có "ngôi nhà của Pao". Tại đây bạn sẽ được chiêm nghưỡng vẻ đẹp đặc trưng của những ngôi nhà Đồng Văn, kiến trúc độc đáo. 

Đặc biệt, đến Hà Giang nhất định phải thăm dinh thự vua Mèo(hay có tên gọi khác là Dinh thự họ Vương) và đừng quên check-in tại cột cờ Lũng Cú, ngắm nhìn lá cờ 54m tượng trưng cho 54 dân tộc anh em Việt Nam. 

2. Tháng 10 du lịch nên đi đâu ở miền Trung - Tây Nguyên?

2.1 Du lịch Huế tháng 10

Hết tháng 10 là Huế bước sang mùa mưa, và đây cũng không phải mùa cao điểm du lịch Huế nên tìm vé máy bay giá rẻ hay điểm lưu trú cũng dễ dàng hơn. 

Huế thời gian này không còn nắng gắt, không khí mát mẻ, mang trong mình khung cảnh yên bình, không xô bồ, bon chen như mùa du lịch. Theo đó, đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể cảm nhận được đầy đủ nét lãng mạn của xứ Huế mộng mơ. 

2.2 Du lịch  Đà Nẵng - Hội An tháng 10

Thật là thiếu sót khi nghĩ tới du lịch khu vực miền Trung mà bỏ qua Đà Nẵng - Top thành phố đáng sống nhất Thế giới. Thời gian này vé máy bay đi Đà Nẵng cũng bắt đầu giảm nhiệt vì không phải mùa cao điểm du lịch, giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại, ăn ở. 

2.3 Gia Lai - Đăk Nông - Đăk Lăk - Buôn Mê Thuột

Nếu yêu thích núi rừng  và khám phá văn hóa Tây Nguyên thì đừng bỏ qua các tỉnh như: Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Buôn Mê Thuột,..Thời gian này Tây Nguyên bắt đầu bước vào mùa khô, thười tiết vô cùng dễ chịu, mát mẻ.

Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn hoa muồng vàng, đẹp như trong những thước phim Hàn Quốc.  Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa muồng trong ngày là buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai lấp ló qua những khe lá, soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm.

3. Tháng 10 du lịch đi đâu ở miền Nam?

3.1 Trải nghiệm không gian miền sông nước An Giang - Cần Thơ

Trải nghiệm ngồi ghe, xuồng, đi qua khung cảnh thiên nhiên do tạo hóa ban tặng chắc chắn sẽ là một kỷ niệm thú vị cho bạn để khám phá Việt Nam xinh đẹp. Nói đến miền sông nước, không thể không nhắc tới An Giang và Cần Thơ.

Nếu như An Giang nhẹ nhàng, sâu lắng thì Cần Thơ lại tấp nập, ồn ào với chợ nổi Cái Răng. Bạn sẽ được khám phá vô vàn những món ăn đặc sản của miền Tây, được thưởng thức các loại hoa quả tươi ngon mà giá lại rất rẻ. 

3.2 Phú Quốc - Hòn đảo ngọc xanh của Việt Nam

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch Phú Quốc vì ít mưa, trời nắng đẹp, nhiệt độ trung bình khoảng 20 đến 30 độ C, biển khá lặng gió, mặt biển êm đềm. Hơn nữa, lúc này Phú Quốc chưa quá đông đúc khách du lịch, vì thế bạn vẫn có thể ngắm cảnh đẹp, vui chơi giải trí mà giá cả lại rất dễ chịu từ phòng ốc cho đến ăn uống, đi lại.

4. Lựa chọn kênh đặt phòng trực tuyến cho chuyến du lịch tháng 10 trong nước

Việt Nam xinh đẹp với khí hậu ôn hòa, mỗi vùng miền là một đặc trưng văn hóa khác nhau, mang một vẻ đẹp khác nhau ở mỗi thời điểm, vì vậy mà bạn có thể dùng cả 12 tháng trong năm đi du lịch nhiều địa điểm khác nhau trong nước. Tuy nhiên, tháng 10 này nên chọn du lịch nơi đâu thì hãy lưu lại ngay cho mình bài viết này nhé! 

Để chuyến đi thêm phần thú vị cũng như tăng thêm những trải nghiệm thì những chốn lưu trú cũng là một yếu tố khá quan trọng. Và tại Asahi Luxstay, chúng tôi hiểu điều đó và mang tới cho du khách những điểm lưu trú độc đáo, mới lạ tại website đặt phòng trực tuyến: https://asahiluxstay.com/. Tại đây có quỹ căn hộ dịch vụ, khách sạn ở hầu hết khắp các tỉnh thành cả nước, quy tụ đầy đủ những homestay đẹp và tiện nghi dành cho du khách, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho chuyến đi của khách hàng dù là công tác hay đi du lịch cùng bạn bè, người thân. 

Asahi Luxstay - Cung cấp dịch vụ lữ hành, Quản lý lưu trú và khai thác cho thuê

Liên hệ hotline để được tư vấn: 0919 50 1881