Mộc Châu tháng 10 ngập trong sắc xanh của những đồi chè bạt ngàn thung lũng, mùa của hoa ban, hoa mận nở trắng rừng. Trong đôi mắt của những vị khách lãng du, Mộc Châu đẹp nhẹ nhàng và tràn đầy nhựa sống của vùng đất nơi rẻo cao và tháng 10 - Thời gian của mùa thu là thời điểm vàng để ngắm trọn vẻ đẹp của Mộc Châu.

Mộc Châu tháng 10 - Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm

Mộc Châu là một huyện miền núi tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 200km về phía Tây. Giữa màu xanh của bạt ngàn của núi đồi, Mộc Châu hiện lên như một bức họa thiên nhiên đủ cảnh sắc, đủ gam màu. Mỗi mùa trong năm lại, nơi đây lại khoác lên mình một màu sắc khác nhau. Ghé Mộc Châu những ngày tháng 10, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp  rất riêng của vùng đất xinh đẹp này. Đây là khoảng thời gian muôn loài hoa đua nhau khoe sắc trên những cánh đồng, rải rác trên những cung đường dọc thung lũng. Ai đã ghé Mộc Châu tháng 10 chắc chắn sẽ khó mà quên được nét đẹp tinh khôi cùng khung cảnh thanh bình nơi thảo nguyên xanh này.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 10

Thời tiết Mộc Châu tháng 10 rất chiều lòng du khách. Nền nhiệt độ mát mẻ, ít mưa vô cùng thuận tiện cho du lịch và ghé thăm các điểm tham quan. Thời tiết về đêm với nền nhiệt độ thấp sẽ thích hợp với các hoạt động đốt lửa trại, tiệc BBQ ngoài trời cùng bạn bè và những người thân yêu.

Mộc Châu tháng 10 - Mùa của những mùa hoa 

Mùa Hoa cải trắng 

Tháng 10 tại Mộc Châu là mùa của hoa cải trắng - Loài hoa đặc trưng của mùa thu nơi đây. Không kiêu sa lộng lẫy như cánh hoa đào mùa xuân, cũng chẳng rực rỡ như màu hoa dã quỳ trước nắng, Hoa cải trắng đơn sơ và bình dị nở ngập một vùng thung lũng. Ghé Mộc Châu mùa này, ta có thể tháy rõ những cánh đồng hoa cải trắng trải dài khắp sườn đồi, bao quanh những nhà sàn trên núi, trải dài con đường tựa làn mây trắng bồng bềnh. 

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm đầy đủ và chi tiết nhất 2019

Du khách truyền tai nhau rằng tháng 10 về là phải ghé Mộc Châu, tìm tới rừng thông sau Bản Áng, Bản Ba Phách và khu vực Ngũ Động Bản Ôn để chiêm ngưỡng trọn vẹn thiên đường cải trắng tinh khôi, bảng lãng như tranh vẽ.

Mùa hoa Dã quỳ rạo rực 

Màu sắc rực rỡ của Dã quỳ như mang một vẻ đẹp mới lạ cho Mộc Châu những ngày thu lạnh. dã quỳ bung nở, khoa sắc suốt những con đường quanh co, ngập tràn hai bên đường quốc lộ 6 chạy vào Mộc Châu, dã quỳ len lỏi vào những đồi chè xanh mướt, dã quỳ thấp thoáng ở những lối mòn trong bản làng xa ngái, rồi vươn mình qua những đồi cải trắng bạt ngàn, óng ả rực rỡ giữa đất trời miền Tây Bắc. Chinh sắc vàng rực rỡ của loài hoa này đã giúp hành trình khám phá Mộc Châu thêm đẹp và rực rỡ hơn rất nhiều.  

Mộc Châu mùa hoa dã quỳ

Mùa lúa chín nhuộm vàng 

Cuối thyangs 9 - Đầu tháng 10 là khoảng thời gian những cánh đồng lúa tại mộc Châu bước vfao mùa thu hoạch. Những thửa ruộng bậc thàng ngập tràn trtong sắc vàng óng của hạt ngọc troiwftaoj nên một khung cảnh hết sức rực rỡ và sống động. Những ngày đầu thu, việc gặt hái cũng nhiều thuận lợi, nắng không còn gắt như nắng hè, trời xanh trong vắt khiến người đi gặt không quá mệt mỏi. Có những lúc mây trắng bồng bềnh che nắng, gió từ rừng ào về, mơn man hương lúa khắp cánh đồng. Buổi sáng sớm, đi gặt còn thấy sương giăng bảng lảng trên ngọn lúa, chúng từ từ bay lên, tụ lại thành những đám mây nhè nhẹ lưng chừng núi. Bức tranh phong cảnh được con người và tạo hóa phối hợp vẽ lên lung linh sắc vàng của lúa, sắc xanh của rừng núi, sắc trắng của mây, sương.

Đến Mộc Châu ngắm mùa lúa chín - Du lịch Netviet Travel

Khách du lịch đến đây mùa gặt có thể tham gia trai nghiệm thu hoạch lúa cùng đồng bào vùng cao nơi đây để hiểu rõ hơn về nền văn hóa lúa nước và thưởng thức những món ăn mang hương vị riêng của vùng cao cùng đồng bào Mộc Châu. 

Những lưu ý khi ghé thăm Mộc Châu vào tháng 10 

Để chuyến đi Mộc Châu tháng 10 thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhất, du khách nên bỏ túi một vài lưu ý sau:

  • Thời tiết Mộc Châu tháng 10 đã bước vào khoảng thời gian se lạnh, vây nên nên chuẩn bị thêm quần áo ấm để phòng trừ cái lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. Ngoài ra, phương tiện thuận tiện nhất đẻ khám phá Mộc Châu là xe máy nên bạn cần chuẩn bị những bộ quần áo thoáng mát, roongju rãi, thuận lợi di chuyển du lịch cũng như kiểm tra kỹ phương tiện di chuyển để đảm bảo baao an toàn. 
  • Địa hình Mộc Châu quanh co đồi núi vậy nên giày thể thao là gợi ý tốt nhất cho bạn khi ghé thăm nơi đây để có thể dễ dàng khám phá, check in tại những điểm cao, khó đi và địa hình trơn trượt.
  • Bạn nên chuẩn bị thuốc dị ứng, thuốc muỗi, đồ ý tế cá nhân để phòng trừ các trường hợp cần dùng đến. 
  • Hãy giữ gìn cảnh quan thiên nhiên bằng cách không xả rác tại các điểm du lịch bạn nhé

Tư vấn du lịch Mộc Châu tháng 4 - Đặc sản Mộc Châu - Nhà hàng Đông Hải Mộc  Châu - Quán ngon Mộc Châu

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về du lịch Mộc Châu tháng 10. Chúc quý độc giả có chuyến đi vui vẻ và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để hành trình khám phá Mộc Châu thêm trọn vẹn nhất nhé!