Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam” bạn đã biết chưa? Tháng 12 là tháng cuối cùng của năm, với thời tiết mát mẻ, khí hậu se lạnh, tháng 12 là thời điểm thích hợp để bạn trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn trong nước. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu và chọn cho mình một địa điểm ưng ý nhất.

1. Tại sao nên đi du lịch vào tháng 12

Vẫn có nhiều bạn nghĩ rằng tháng 12 là tháng cận kề tết nên không đi du lịch và thời điểm này cũng không có gì đẹp cả. Đây là một ý nghĩ sai lầm khiến bạn bỏ qua những điều tuyệt vời mà tháng 12 này mang lại. Dưới đây là 5 lý do thúc đẩy bạn nên đi du lịch vào tháng 12:

  • Khí hậu mát mẻ, se lạnh: Tháng 12 là thời điểm giữa mùa đông, thời tiết mát mẻ, khí hậu se lạnh, tạo cảm giác dễ chịu cho du khách. Bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời, đi bộ, ngắm cảnh mà không bị nắng nóng, khó chịu như trong mùa hè.
  • Không khí lễ hội: Tháng 12 là tháng cuối cùng của năm, cũng là thời điểm của mùa lễ hội. Các thành phố, địa điểm du lịch trên toàn quốc sẽ được trang hoàng lung linh, tạo nên không khí vui tươi, phấn khích và hào hứng. Du khách có thể tham gia các hoạt động lễ hội, tìm hiểu về văn hóa, phong tục của địa phương.
  • Đón chào năm mới: Tháng 12 cũng là thời điểm đón chào năm mới. Bạn có thể tham gia các bữa tiệc tưng bừng, pháo hoa, các hoạt động giải trí để chào đón năm mới tại các địa điểm du lịch.
  • Giá vé máy bay, khách sạn và dịch vụ du lịch thấp hơn: Giá vé máy bay, khách sạn và dịch vụ du lịch thường thấp hơn so với mùa cao điểm, giúp cho ngân sách du lịch của bạn trở nên tiết kiệm hơn.
  • Nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn: Việt Nam có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, từ các thành phố lớn đến những vùng quê yên tĩnh. Bạn có thể tham quan di sản văn hóa, tắm biển, khám phá văn hóa ẩm thực, trekking và leo núi, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng như Hạ Long, Sapa, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An, Phú Quốc,..vv.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 1 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tại sao nên đi du lịch vào tháng 12

Với những lý do trên, không có lý do gì để bạn không tham gia vào chuyến du lịch Việt Nam vào tháng 12. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch tuyệt vời và đón chào năm mới trong không khí tươi vui, ấm áp.

2. Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

Miền bắc sẽ có những địa điểm nào đi du lịch đẹp nhất. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu dưới đây nhé:

  • Sa Pa: Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch Sa Pa vì thời tiết lạnh và sương mù, tạo ra khung cảnh thơ mộng, đẹp như trong tranh vẽ. Bạn có thể tắm suối nước nóng, đi bộ trên những đồi chè xanh, ghé thăm các bản làng của người dân tộc thiểu số.
  • Hà Giang: Hà Giang là một trong những điểm đến đẹp nhất của miền Bắc. Vào tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp của những ngọn núi phủ tuyết, những cánh đồng lúa chín và hoa tam giác mạch rực rỡ. Hãy dành thời gian để khám phá đường cao nguyên đá Đồng Văn, đỉnh Mã Pí Lèng và các bản làng của người dân tộc.
  • Hanoi: Thủ đô Hà Nội cũng là một điểm đến tuyệt vời vào tháng 12. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động giáng sinh và đón chào năm mới tại các nhà thờ, công viên và khu phố cổ. Không gian ẩm thực đường phố đầy hấp dẫn và đa dạng, đặc biệt là các món ăn dân dã và đồ uống nóng.
  • Cát Bà: Nếu bạn muốn tắm biển vào tháng 12, Cát Bà là một lựa chọn tuyệt vời. Với những bãi biển trắng, nước biển trong xanh và nắm rừng nguyên sinh bao quanh, đảo Cát Bà sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và thư giãn.
  • Mù Cang Chải: Mù Cang Chải được biết đến với những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp, đặc biệt vào mùa thu. Tuy nhiên, vào tháng 12, cảnh sắc của vùng đất này cũng rất đẹp, với những thửa ruộng lúa với màu vàng, hữu tình và độc đáo.

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

3. Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung

Nếu như bạn muốn khám phá Miền Trung trên dải đất hình chữ S thì đừng ngần ngại bỏ qua những địa điểm siêu đẹp dưới đây vào tháng 12 hằng năm nhé:

  • Đà Nẵng: Thành phố Đà Nẵng được biết đến với những bãi biển đẹp, món ăn ngon và những địa điểm tham quan tuyệt vời. Vào tháng 12, thời tiết ở Đà Nẵng thường khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để đi tham quan các địa điểm như cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê và các ngôi chùa.
  • Huế: Huế là một trong những điểm đến tuyệt vời của miền Trung. Vào tháng 12, thời tiết ở Huế thường khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để đi tham quan các địa điểm lịch sử như Cố đô Huế, chùa Thiên Mụ và nhiều lăng tẩm của vua chúa Nguyễn.
  • Hội An: Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vào tháng 12, thời tiết ở Hội An thường khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để đi tham quan các địa điểm lịch sử như phố cổ Hội An, cầu Nhật Bản, đền Chùa Cầu và rất nhiều các di tích lịch sử khác.
  • Nha Trang: Nha Trang là một trong những điểm đến biển nổi tiếng của miền Trung. Vào tháng 12, thời tiết ở Nha Trang thường khô ráo và nắng đẹp, rất thích hợp để tắm biển và tham quan các địa điểm như bãi biển Trần Phú, hòn Mun, vườn thú Vinpearl và rất nhiều các địa điểm khác.
  • Quy Nhơn: Quy Nhơn là một thành phố ven biển còn khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Vào tháng 12, thời tiết ở Quy Nhơn thường khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để tắm biển và tham quan các địa điểm như bãi biển Ghềnh Ráng, đảo Kỳ Co và rất nhiều các địa điểm khác.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 2 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Trung

4. Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch ở miền nam Việt Nam vào tháng 12 này, Asahi Luxstay sẽ giúp bạn điểm qua những địa điểm đẹp nhất dưới đây:

  • Phú Quốc: Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở phía Nam của Việt Nam, được biết đến với những bãi biển đẹp và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Vào tháng 12, thời tiết ở Phú Quốc rất đẹp, có nắng và gió mát mẻ, rất thích hợp để tắm biển và tham quan các địa điểm như rừng ngập mặn và các làng chài.
  • Đà Lạt: Đà Lạt là một thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, được biết đến với khí hậu mát mẻ quanh năm và nhiều địa điểm tham quan đẹp. Vào tháng 12, thời tiết ở Đà Lạt rất đẹp, có nắng và gió mát mẻ, rất thích hợp để đi tham quan các địa điểm như hồ Xuân Hương, vườn hoa Đà Lạt, thác Prenn và khu du lịch Langbiang.
  • Sài Gòn: Sài Gòn là một thành phố sôi động và đầy màu sắc nằm ở miền Nam Việt Nam. Vào tháng 12, thời tiết ở Sài Gòn khá mát mẻ, rất thích hợp để đi tham quan các địa điểm như cung điện Thống Nhất, Nhà hát thành phố, bảo tàng chiến tranh và các chợ đêm nổi tiếng.
  • Mũi Né: Mũi Né là một trong những điểm đến biển nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Vào tháng 12, thời tiết ở Mũi Né khá mát mẻ và nắng đẹp, rất thích hợp để tắm biển và tham quan các địa điểm như đồi cát Bay.

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

5. Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Tây

Tháng 12 là mùa đông ở miền Tây, nhưng vẫn có nhiều điểm đến thú vị để khám phá. Dưới đây là một số gợi ý cho chuyến đi du lịch ở miền Tây vào tháng 12:

  • Cần Thơ: Đây là thành phố lớn nhất của miền Tây, nơi có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc như Bến Ninh Kiều, Chợ Nổi Cái Răng, đồng quê Phong Điền, quần thể di tích Lò Gạch, vườn trái cây Mỹ Khánh, chùa Bửu Long, chùa Ông...
  • Sóc Trăng: Nơi đây được biết đến với những ngôi chùa ấn tượng như Chùa Dơi, Chùa Đất Sét, Chùa Thất Not, chùa Vĩnh Hảo, chùa Hưng Long. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm Khu du lịch sinh thái Tràm Chim, đền Bà Chúa Xứ Núi Sắt, tháp Mười...
  • Cao Lãnh - Sa Đéc: Hai thành phố này được liên kết với nhau bởi con đường Hàm Luông tuyệt đẹp. Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, văn hóa như Nhà Thờ Cao Lãnh, nhà thờ Hàm Rồng, nhà thờ Cái Bè, chùa Phúc Kiến, nhà thờ Phước Hậu... Ngoài ra, còn có rất nhiều cánh đồng lúa, vườn trái cây, kênh rạch đẹp mắt cho bạn thư giãn.
  • Đồng Tháp: Nơi đây có hệ thống công viên sinh thái rộng lớn như Công viên sinh thái Tràm Chim, Vườn quốc gia Tràm Chim, Khu du lịch sinh thái Tháp Mười, khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt... Du khách cũng có thể tham quan những điểm đến lịch sử như Lăng Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Vườn Hoa Sa Đéc, di tích lịch sử đường Tôn Đức Thắng...
  • An Giang: Đến với An Giang, du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, văn hóa như Đền Mẫu Bà Chúa Xứ, Chùa Bà Chúa Xứ, chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam, đền Vua Nước.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 3 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Tây

Tổng kết lại, tháng 12 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam bởi sự mát mẻ của thời tiết, cùng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và lễ hội đặc sắc. Bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng ở miền Bắc, Trung, Nam và Tây, mỗi vùng đều có những trải nghiệm thú vị và khác biệt. Vì vậy, hãy lên kế hoạch và đặt vé ngay bây giờ để tận hưởng kỳ nghỉ thật tuyệt vời vào tháng 12 năm nay.