Với sự phát triển của đời sống hiện đại, nhiều người thường xuyên phải làm việc trong môi trường bí bách, làm bạn với điện thoại, laptop mỗi ngày. Vì vậy, sự quan tâm tới sức khỏe tinh thần càng cần được cải thiện và chăm sóc hơn bao giờ hết. Với mục đích mang lại sự cân bằng, duy trì và phục hồi cảm xúc, du lịch chữa lành đang dần được lan tỏa sâu rộng và được nhiều người yêu thích. Cùng ghé Mường Sang Retreat để hiểu rõ hơn về loại hình này nhé! 

1. Du lịch chữa lành là gì?

Du lịch chữa lành là loại hình du lịch mới có xu hướng ngày càng phát triển ở nước ta. Không giống với những chuyến du lịch thường thấy, du lịch chữa lành là hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cá nhân, “làm mới” lại bản thân và giúp trẻ hóa cơ thể, tâm trí và tinh thần.

Có thể là hình ảnh về thiên nhiên

Cảnh quan bình yên xoa dịu tâm hồn 

Điểm dừng chân của những chuyến du lịch chữa lành thường sẽ cách xa thành phố xô bồ, nhộn nhịp mà hướng về những nơi được thiên nhiên bao bọc, hòa mình vào không gian hoang sơ, tĩnh lặng nơi núi rừng, tận hưởng không khí trong lành và lắng nghe nhịp sống của tự nhiên. Khi đến với những chuyến đi chữa lành, du khách không chỉ được thụ hưởng cảm giác bình yên, refresh lại tinh thần mà còn có thể được khám phá thiên nhiên, rèn luyện sức khoẻ và tìm hiểu về văn hoá bản địa đặc sắc như một cách thức để tăng cường cảm nhận về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống. Các hoạt động của chuyến du lịch chữa lành cũng nhẹ nhàng hơn, hướng đến việc thư giãn tinh thần như thiền, yoga, đạp xe, massage, leo núi… đã giúp không ít người tăng cường hiệu quả thư giãn, giúp thải độc, thanh lọc cũng như là “trẻ hóa” giác quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành ra những ngày cuối tuần, lựa chọn một khách sạn, homestay hay 1 căn villa làm chỗ dừng chân nghỉ dưỡng. Bạn có thể truy cập ngay Asahi Luxstay để tìm kiếm những nơi lưu trú lý tưởng, trải nghiệm dịch vụ trọn gói, chăm sóc sức khỏe từ thể chất đến tinh thần. Bạn cũng được khuyên nên dành thời gian đọc sách, rời xa màn hình máy tính và điện thoại, làm những điều mình thích đã lâu nhưng lại chưa có cơ hội do công việc bận rộn.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và thiên nhiên

Hoà mình vào thiên nhiên núi rừng rộng lớn 

Bên cạnh đó, du lịch chữa lành cũng là một cách để gắn kết cả gia đình hoặc những người thân yêu, mọi người có cơ hội được dành thêm nhiều thời gian gần nhau hơn. 

2. Du lịch chữa lành giúp refresh lại tâm trạng, gạt bỏ stress

Thuận theo sự phát triển của kinh tế, cuộc sống cũng trở nên bận rộn và chịu nhiều áp lực hơn rất nhiều. Khi va vào guống quay của cuộc sống, cơ thể và tinh thần sẽ phải làm việc với mức độ cao hơn. Khi làm việc liên tục với cường độ cao, không chỉ sức khỏe, tinh thần cũng bị ảnh hưởng mà có thể chính bản thân không nhận ra được. 

Đặc biệt, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, con người đặc biệt là giới trẻ càng cảm thấy ngột ngạt hơn, bế tắc, thiếu cơ hội giao lưu với bạn bè và trải nghiệm môi trường mới, tách biệt với thiên nhiên. Trước nhu cầu thực tế đó, du lịch chữa lành đã trở thành một giải pháp hữu hiệu khi tận dụng được nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho sức khỏe, giúp con người có thời gian để tận hưởng một cảm giác bình yên khi đi du lịch.

Có thể là hình ảnh về 2 người

Du lịch chữa lành là cách để làm mới sức khoẻ tinh thần

Mô hình du lịch chữa lành còn có sự kết hợp với các liệu trình chăm sóc chuyên biệt như như thiền, yoga giúp tăng cường hiệu quả thư giãn. Du khách khi đến đây là những người muốn tìm kiếm các chu trình chăm sóc sức khỏe để giúp thải độc, thanh lọc cũng như là “trẻ hóa” giác quan. Thậm chí thông qua chế độ ăn uống được thiết kế dành riêng của các chuyên gia, bác sĩ đã có kinh nghiệm, tinh thần chúng ta cũng sẽ được phục hồi.

Không bị bó buộc bởi deadline, không phải lo lắng về cơm áo gạo tiền, du lịch chữa lành như một cuộc trốn chạy khỏi cuộc sống, giúp giải tỏa tâm trạng, “reset” lại con người. 

3. Mường Sang Retreat - khu du lịch trải nghiệm chữa lành độc đáo

Không có mô tả ảnh.

Nằm trên sườn đồi cao ôm trọn thung lũng Mường Sang, khu du lịch chữa lành Mường Sang Retreat là nơi đi trốn lý tưởng, giúp du khách “tìm lại những bình yên đã đánh rơi” thông qua các hoạt động du lịch trải nghiệm thiên nhiên kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám phá bản sắc văn hóa dân tộc. 

Không chỉ mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, thân thiện, Mường Sang Retreat còn cung cấp các dịch vụ trải nghiệm làm vườn, thu hoạch nông sản vô cùng thú vị như: 

  • Lấy mật ong/Vắt sữa bò
  • Hái và thưởng thức hoa quả tại vườn (các loại quả theo mùa: Mận, Bơ, Cam, Nhãn, Dâu, Dưa chuột…)
  • Workshop tập làm vườn cùng chuyên gia nông nghiệp

Có thể là hình ảnh về 1 người và thiên nhiên

Có thể nói du lịch chữa lành là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp giải tỏa stress. Bạn hãy xem đây như một chuyến đi “đổi gió” để tinh thần được thả lỏng, thư giãn đầu óc và thật sự tận hưởng một môi trường mới, một không gian mới. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm một homestay, villa, hoặc thậm chí là căn hộ dịch vụ để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe thì hãy truy cập ngay Asahi Luxstay để tham khảo gợi ý nhé!