Trước khi quyết định đầu tư và thuê mặt bằng TTTM, khách hàng cần nắm được một vài tiêu chí giúp cửa hàng của bạn dễ dàng được nhận diện. Vậy làm thế nào để có được mặt bằng ưng ý nhất, hãy tham khảo một vài gợi ý của Asahi Luxstay qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Trung tâm thương mại là gì?

TTTM là loại hình phức hợp bao gồm các phòng đa chức năng như: cửa hàng, phòng họp, hội trường hay văn phòng cho thuê,.... nằm trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề. TTTM cung cấp những tiêu chí về diện tích kinh doanh, phương thức phục vụ văn minh, trang bị các trình độ quản lý và kỹ thuật hiện đại nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trong việc phát triển kinh doanh của thương nhân hoặc doanh nghiệp, đồng thời, thỏa mãn các mong muốn của khách hàng về hàng hóa cũng như dịch vụ.

2. Tiêu chí lựa chọn mặt bằng trung tâm thương mại

2.1. Vị trí tiềm năng của mặt bằng

Vị trí của mặt bằng có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng tiếp cận của khách hàng. Với những TTTM được đặt tại nơi đông dân cư, việc tối ưu chi phí vận chuyển và những yếu tố về tiện ích xung quanh sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Do vậy, hiện nay các TTTM lớn thường nằm ở vị trí trung tâm của thành phố hoặc các tuyến đường huyết mạch.

2.2. Diện tích mặt bằng

Tiêu chí cần phải quan tâm tiếp theo khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh chính là diện tích. Dù giá mặt bằng có phù hợp như thế nào thì nếu diện tích không đảm bảo cho việc lưu trữ hàng hóa, đặt thiết bị, không gian thiết kế, bày trí máy móc thì mặt bằng đó cũng không phù hợp.

Tuy nhiên, người dùng cũng nên cân nhắc lựa chọn độ rộng và diện tích tối thiểu của mặt bằng là bao nhiêu để tận dụng được không gian đồng thời tiết kiệm chi phí. 

2.3. Chi phí mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng TTTM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tiện nghi. Bạn cần phải xem xét mức độ và nhu cầu sao cho phù hợp. Đặc biệt lưu ý đến các khoản chi phí phát sinh khác như: chi phí bảo trì, phí quảng cáo, điện nước, vệ sinh,...

2.4. Mức độ nhận diện mặt bằng

Chủ đầu tư và nhà kinh doanh nên lựa chọn mặt bằng có tầm nhìn thoáng, không bị che khuất K để tránh hạn chế tầm nhìn của khách chắc chắn sẽ giúp việc kinh doanh dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán xá cũng cần quan tâm đến các tiện ích xung quanh: giao thông, mật độ dân số, an ninh, an toàn,...

2.5. Thời hạn cho thuê

Trong quá trình tìm kiếm và thuê mặt bằng, bạn cần phải tìm hiểu các vấn đề pháp lý. Khu vực đó phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giấy tờ liên quan tránh gặp phải rắc rối trong quá trình thuê hoạt động.Bên cạnh đó, người thuê cần làm rõ thời hạn thuê mặt bằng, tránh tình trạng đang kinh doanh tốt bị lấy lại mặt bằng. Khi thỏa thuận thời hạn thuê, chủ thuê thường đề cập tới vấn đề tiền cọc tỷ lệ thuận với thời gian cho thuê. Vấn đề này doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ký kết hợp đồng, theo các chuyên gia thời hạn thuê cần phải gấp đôi thời gian mà doanh nghiệp hoàn được vốn.

2.6. Hướng, phong thủy

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, phong thủy có ảnh hưởng tới sự phát triển và hoạt động kinh doanh. Lựa chọn nơi có phong thủy tốt, hợp mệnh với chủ kinh doanh sẽ đem lại nhiều tài lộc và vượng khí, thu hút vận may cho doanh nghiệp. 

3. TTTM tại Green Pearl Bắc Ninh, điểm kinh doanh lý tưởng

Những năm trở lại đây, kinh tế của Bắc Ninh không ngừng được đổi mới và nâng cao các hoạt động xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư và chuyên gia nước ngoài tới sinh sống và làm việc. Tọa lạc ở vị trí vàng của thành phố Kinh Bắc, cách trái tim của TP. Bắc Ninh 2,5 km, Green Pearl là địa điểm kinh doanh lý tưởng đáng đầu tư. 

Trong bán kính 3km, dự án Green Pearl Bắc Ninh sở hữu đầy đủ các tiện ích từ y tế, giáo dục, giao thông vận tải,... Đặc biệt, đây là nơi lưu trú lý tưởng thu hút nhiều chuyên gia và người lao động đến công tác và làm việc tại Bắc Ninh.  Đặc biệt tòa nhà được vận hành bởi Asahi Luxstay theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản mang tới các dịch vụ xứng tầm và hệ thống quản lý, an ninh hàng đầu. 

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về mặt bằng TTTM tại Green Pearl Bắc Ninh có thể truy cập ngay tại Asahi Luxstay. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn một điểm kinh doanh lý tưởng và phù hợp nhất để đầu tư và phát triển.