1 Tháp Po Sah Inư

  • Địa chỉ: đồi Bà Nài, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết

Tháp Chăm Po Sah Inư nằm trên đồi Bà Nài, đây là nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Cụm tháp này được người Chăm xây dựng để thờ thần Shiva, sở hữu kiến trúc Hòa Lai ở Bình Thuận. Mặc dù không quá đồ sộ nhưng ngọn tháp này chắt lọc được tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật Chăm Pa. 

Đây là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí, uy nghiêm của ngọn tháp. Đồng thời hiểu về những văn hóa, phong tục tập quán của người Chăm xưa. .

2 Lầu ông Hoàng 

  • Địa chỉ: đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết

Cách trung tâm thành phố khoảng 7km, lầu Ông Hoàng là một tòa nhà kiến trúc lịch sử độc đáo, với những đường nét tinh xảo và chi tiết tỉ mỉ. Với kiến trúc pha trộn giữa phong cách Pháp và nét đặc trưng của văn hóa dân gian Việt Nam, tòa nhà mang đến một vẻ đẹp tráng lệ và lịch lãm.

Lầu Ông Hoàng còn gắn với câu chuyện tình giữa thi sĩ Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm đẹp nhưng nhiều trắc trở. Buổi sáng, đứng ở ngôi lầu này, bạn có thể nhìn rõ Mũi Né và Phan Thiết. Còn nếu ngắm cảnh nơi đây vào ban đêm, bạn sẽ được tận hưởng không gian lãng mạn với ánh trăng lung linh, mờ ảo.  

3 Trường Dục Thanh

  • Địa chỉ: Trưng Nhị, Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết

Trường Dục Thanh được xem là niềm tự hào của vùng đất và người dân Phan Thiết. Khu di tích này đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi, là nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành từng sống và dạy học. Đây cũng là nơi ghi dấu hành trình của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. 

Từ ngoài nhìn vào, Trường Dục Thanh nổi bật với những dãy nhà rêu phong cổ kính, xen lẫn với những mảng cây xanh được chăm chút gọn gàng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi trường mà còn được ngắm nhìn những hiện vật gắn bó với Bác Hồ như: chiến án thư, bộ ván ngủ, bộ trường kỷ Bác ngồi, tráp thư văn…

4 Hải đăng Kê Gà

  • Địa chỉ: xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Cách thành phố Phan Thiết 30km về hướng Nam.

Hải Đăng Kê Gà là một địa danh nổi tiếng tại Việt Nam, nằm ở phía Nam của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hải Đăng Kê Gà có tên gọi xuất phát từ hình dạng của nó, giống như một chiếc cái kê gà, với một tháp cao và mảnh mai. Tháp hải đăng này được xây dựng từ những năm 1900 và có chức năng chỉ dẫn tàu thuyền tránh những vùng nguy hiểm khi ra vào cảng Vũng Tàu. Với vị trí đặc biệt ở đầu bãi biển, Hải Đăng Kê Gà còn là một điểm đến phổ biến cho du khách, nơi họ có thể tận hưởng khung cảnh biển xanh ngắt và ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

5 Chợ đêm Mũi Né

  • Địa chỉ: trục đường Nguyễn Phúc Nguyên và Nguyễn Gia Tú, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết

Khi màn đêm buông xuống, chợ đêm Mũi Né lại nhộn nhịp, tấp nập kẻ bán người mua. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết được nhiều du khách yêu thích. 

Dạo quanh một vòng chợ đêm, bạn sẽ phải choáng ngợp vì ở đây có quá nhiều gian hàng. Từ hải sản tươi sống đến các loại hải sản khô cũng như đặc sản Phan Thiết mua về làm quà. Trước khi ghé chợ đêm, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chiếc bụng đói và chiếc ví đầy tiền để “càn quét” hết tất cả món ngon tại đây!

6 Đồi Cát Bay 

  • Địa chỉ: xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Đến Phan Thiết mà không ghé thăm Đồi Cát Bay để trải nghiệm trượt cát Mũi Né thì quả là đáng tiếc. Nơi đây được mệnh danh là “hoang mạc Sahara” với những bãi cát vàng trải dài bất tận. Vào mùa hè, cát ở đồi trở nên vàng óng pha chút nâu, bầu trời có chút cam trầm, tất cả tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, hùng vĩ. 

Đến Đồi Cát Bay bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động cực thú vị như: trượt cát, chạy mô tô trên cát và check in trên đồi cát với những bức ảnh xịn sò. 

7 Bãi Rạng 

  • Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 4, TP. Phan Thiết

Bãi Rạng biển Mũi Né gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ của bờ cát vàng trải dài tít tắp, bao quanh biển xanh thẳm cùng hàng dừa reo trong gió. Vẻ đẹp độc đáo, thú vị của bãi biển này càng làm phong phú thêm địa điểm du lịch Phan Thiết. 

Bờ biển Bãi Rạng Mũi Né mặc dù đã được thay thế bằng nhiều resort hiện đại. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn sót lại khu làng chài nhỏ của ngư dân. Đến đây bạn có thể thức dậy thật sớm để khám phá hoạt động của dân chài lưới, khi thuyền vừa cập bến sau một đêm dài đánh bắt hải sản. 

Với nhiều địa điểm hấp dẫn, Phan Thiết quả thực đã khiến nhiều du khách nao lòng khi nghĩ đến thành phố xinh đẹp này. Hành trình du lịch tại Phan Thiết hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên. Còn chần chừ gì nữa mà không set kèo với hội bạn thân và xách balo đi tới Phan Thiết thôi nào!