Dải đất hình chữ S có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà có thể bạn chưa từng được đặt chân đến check-in. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu đó là những địa danh nào và nhớ lưu lại chờ hết dịch mình đi nhé!

Hà Nội

Hà Nội chắc chắn là điểm đến đầu tiên mà các bạn không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc. Là nơi lưu giữ ngàn năm tinh hoa của dân tộc, Hà Nội không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, nền ẩm thực độc đáo mà còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi sự thanh lịch, tinh tế của người thủ đô.

Hà Nội tháng 8 mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm khi mà cây thay lá, những con đường đẹp hơn khi được trải thảm lá đỏ, bức tranh Hà Nội được tô vẽ bởi chính "bàn tay tạo hóa" sẽ càng trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Bình thường Hà Nội đã đẹp bởi có tháp Rùa cổ kính, có những mái nhà rêu phong nơi phố cổ, có lăng Bác uy nghi, có hồ Tây lộng gió, Tạ Hiện tấp nập khi tối đến… Cho dù mang trong mình sự hiện đại, tấp nập phát triển của một Thủ đô, trung tâm hành chính của cả nước nhưng Hà Nội vẫn giữ được nét hoài cổ đặc trưng lưu giữ biết bao tinh hoa dân tộc thể hiện rất nhiều qua nền ẩm thực phong phú khiến du khách, báo chí nước ngoài xuýt xoa không ngớt như phở, bún chả, bún đậu mắm tôm, chả nem,… ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Hạ Long

Vịnh Hạ Long – được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động.

Địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Đến Hạ Long, bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức tham quan: tour du thuyền trên vịnh trong ngày, tham quan bằng trực thăng, tour du thuyền sang trọng qua đêm trên vịnh,...

Sapa

Sapa vẫn thường được gọi với cái tên yêu kiều “xứ sở sương mù”, đã không còn lạ lẫm trong mắt những người yêu du lịch. Nơi đây luôn mang nét hấp dẫn, ấn tượng riêng đến kỳ lạ, mà dù có đến bao nhiêu lần đi nữa vẫn còn điều để khám phá.

Về Sa Pa đúng độ lúa chín lại càng khó lòng cưỡng lại trước vẻ đẹp rực rỡ, hùng vĩ, ngút ngàn tầm mắt của những thửa ruộng bậc thang. Từ trung tâm thị trấn Sa Pa đi các ngả Tả Phìn, Tả Van, Trung Chải,… đâu đâu cũng ngạt ngào hương lúa chín.

Thực khách đến nơi đây rất trầm trồ với những món ăn dân dã đậm đà hương vị như: gỏi cá hồi lá cây ô dây có vị chua đặc trưng chỉ có ở Sapa,lợn mẹt 8 món, thắng cố được tạo nên từ 30 loại gia vị, thịt lợn cắp nách, thịt gác bếp,…Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hoặc xôi bảy màu, cơm lam… cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sapa.