Năm 2016, làng bích họa đã bắt đầu xuất hiện tại các vùng quê Việt Nam và nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch được cư dân "săn đón". Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu 3 làng bích họa ở Việt Nam được dân du lịch săn đón nhé

Nguồn gốc phát triển của làng bích họa tại Việt Nam

Bích họa là hình thức vẽ tranh lên các bức tường hoặc không gian nơi công cộng, có diện tích tương đối lớn. Làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện từ năm 2016 tại xã miền biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, do nhóm họa sĩ đến từ Hàn Quốc phối hợp với các tình nguyện viên Việt Nam thực hiện. Sự xuất hiện của làng bích họa với những bức vẽ giàu tính nghệ thuật, có chủ đề, ý tưởng rõ ràng, thu hút khách du lịch khắp nơi tìm đến tham quan. 
 
Phố bích họa Phùng Hưng Hà Nội 

Sau thành công của mô hình này, bích họa trở thành sân chơi của rất nhiều họa sĩ trẻ. Họ tập hợp những người cùng sở thích, sở trường, đam mê, thực hiện những sản phẩm bích họa ở nhiều khu vực trên cả nước. Bích họa ở phố Phùng Hưng, Hà Nội hoàn thiện đầu năm 2018 là một trong những sản phẩm nghệ thuật tạo dấu ấn sâu sắc.

Danh sách 05 làng bích họa được dân du lịch săn đón khắp Việt Nam

1. Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)

Đây là làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam, với những bức tường được các họa sĩ vẽ dọc theo con đường ven biển. Trung cho biết, có khoảng 100 bức bích họa, biến những ngôi nhà và bức tường rào cũ kỹ tại đây trở nên sống động lạ thường. 

Một người dân địa phương chia sẻ, những bức tranh giúp mọi vất vả, mệt nhọc mưu sinh trên biển của họ biến mất khi thuyền cập bến trở về làng. Du khách đến đây ngoài ngắm tranh có thể kết hợp tham quan làng chài và tắm biển.

Không chỉ những ngôi nhà được "tô điểm" mà những chiếc thuyền, thúng ra khơi cũng được người dân tô vẽ rất sinh động

2.Làng bích họa Cảnh Dương ở Quảng Bình

Những bức họa mô phỏng lại thời kỳ chiến đấu chống giặc ngoại xâm của vùng đất nắng gió này. Đó như một lời nhắc nhở đến thế hệ sau về những gian khó, hy sinh của thế hệ cha anh. 
 
Bên cạnh đó, những hình ảnh truyền thông về bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ biển cũng được tái hiện lại thông qua những bức hình rất sinh động. 

3.Làng bích họa Chử Xá Hà Nội

Nằm trên bãi bồi ven sông Hồng, bích hoạ làng Chử Xá truyền tải những hình ảnh quen thuộc của vùng quê Bắc Bộ với gánh hàng rau, lũy tre, cánh đồng... Những bức tranh tường tại đây giúp khách du lịch hiểu hơn về văn hóa nông nghiệp và thêm trân trọng các ngành nghề truyền thống của quê hương. 
 
Một làng quê miền Bắc Việt Nam 'đúng nghĩa", những hình ảnh quá đỗi thân quen nhưng nay được tái hiện với màu sắc tươi sáng sẽ mang lại một cảm giác mới lạ cho người xem.
 
Những bức tường cũ kỹ màu rêu phong giờ đây đã được "khoác áo mới" vô cùng độc đáo và sinh động. Đó không chỉ là hình ảnh tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi làng quê mà còn là những thông điệp trong cuộc sống hàng ngày gửi gắm đến thệ hệ tương lai. Hãy theo dõi Asahi Luxstay để khám phá nhiều điều thú vị hơn nữa về du lịch các bạn nhé!