Du lịch mùa Thu Đông là hoạt động thú vị mà bất kỳ ai cũng nên trải nghiệm tại mảnh đất hình chữ S - Việt Nam xinh đẹp. Mang trong mình bề dày lịch sử cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những di sản cùng văn hóa truyền thống, ẩm thực độc đáo, Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và nước ngoài tới khám phá, trải nghiệm cảnh sắc và con người nơi đây. Hãy cùng Asahi Luxstay khám phá top 5 địa điểm du lịch không  nên bỏ qua mùa Đông 2023 qua bài viết dưới đây nhé! 

  1. Hà Giang

Là vùng đất địa đầu của Tổ Quốc, Hà Giang nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ vào tháng 11 cùng những rừng hoa mận trắng nở rộ  mỗi độ thu về đông sang. Mùa Đông Hà Giang đẹp dịu dàng với khung cảnh hoang sơ, bình dị, mây mù giăng phủ khắp lối. Không rực rỡ như mùa xuân nhunge khi đông về, Hà Giang nhue khoác lên mình một màu tươi kmoiws của nhũng sắc hoa mang nét đặc trưng riêng: Hoa tam giác mạch, hoa cải cải vàng và hoa mận. 

Chinh phục du lịch Hà Giang tháng 1 khi cao nguyên đá nở hoa

Ghé thăm nơi đây vào thời điểm đẹp nhất trong năm, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người người nhà nhà quây quần bên bếp lửa hồng, nhâm nhi rượu ngô cùng những đặc sản Tây Bắc độc đáo. Không chỉ vậy, vào những dịp cuối tuần còn là lúc chợ phiên tại đây tụ họp. ên Hà Giang những ngày này cũng đừng bỏ qua những buổi chợ phiên đặc trưng của vùng cao. Phiên chợ với những món hàng, món ăn mộc mạc, giản dị như chính âm hưởng của đại ngàn hoang sơ. 

2. Ghé thăm Mộc Châu tươi đẹp

Mùa Đông Xuân là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm Mộc Châu. Thời gian phù hợp nhất để ghé thăm Mộc Châu là độ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Lúc này, Mộc Châu được phủ màu sắc rực rỡ của muôn loài hoa. Thời tiết Đông Xuân, trên vùng non cao bước vào mùa cải trắng tinh khôi, scws vàng rực của những cánh đồng hoa cảnh và đặc biệt và sự đáng yêu tròn trịa của những trái hồng cam mọng đặc trưng nơi rừng núi.

Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất trong năm 2023?

Không chỉ có mùa hoa cải và các đồi chè,vườn cải, các điểm tham quan nổi tiếng của Mộc Châu cũng là một nét rất hấp dẫn đối với du khách như động Sơn Mộc Hương, Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, đỉnh Pha Luông, bản Pa Phách…

Và không chỉ ngắm cảnh, ghé thăm Mộc Châu còn là cơ hội để du khách khám phá văn hoa ẩm thực độc đáo cùng các tour du lịch thú vị khám phá nước bạn Lào với các địa danh lịch sử, tâm linh nổi tiếng.

3. Sapa - Xứ sở sương mù 

Sapa là một điểm đến thú vị mà du khách nào cũng vô cùng yêu thích. Mỗi thời điểm trong năm, Sapa lại sở hữu những nét đẹp mới mẻ và độc đáo đến lạ mà không phải nơi nào cũng có được. Đặc biệt là mùa đông Sapa - noie duy nhất có tuyết rơi trong năm. 

Sapa mùa đông có gì đẹp? Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông siêu chi  tiết

Là vùng đất lạnh giá nhất cả nước mỗi khi mùa đông đến nên đây cũng là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhiều nhất. Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan cùng những điểm check in du lịch siêu đẹp, nơi đây còn níu chân du khách bởi danh sách ẩm thực siêu ngon. Nướng hay lẩu Sapa là những món ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất trong mùa lạnh. Và khi tiết trời càng lạnh thì thưởng thức những món ăn này lại càng ngon và đã miệng hơn. Vì vậy khi có cơ hội ghé thăm Sapa vào mùa đông bạn nhất định phải thưởng thức hai món ăn này. Hai món ăn nooie tiếng nhất khi tới Sapa bạn nên thử đó là lẩu cá hồi, cá tầm và thịt nướng thác Bạc. Ngoài ra, những món ăn đậm vị dân tộc cũng được khá nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. 

4. Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa 

Đà Lạt mùa đông có kiểu thời tiết lạnh và nhiều sương mù, rất đặc trưng. Nhiệt độ Đà Lạt mùa đông vào ban ngày thường dao động từ 19 đến 24 độ C, ban đêm nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 12-16 độ C. Du khách đến Đà Lạt vào mùa đông có thể quan sát sương mù giăng khắp thành phố, đặc biệt trong các thung lũng, đồi thông, mặt hồ nước…, tạo nên khung cảnh mờ ảo vô cùng lãng mạn.

Đà Lạt mùa đông - những ngày không cô đơn

Đà Lạt mùa đông còn có đặc sản đồi cỏ tuyết đẹp siêu thực vào khoảng tháng 11, 12 hàng năm. Cỏ tuyết hay còn gọi là cỏ hồng thực chất là sự kết hợp giữa đồi cỏ dại mọc sát đất, còn ướt đẫm sương đêm, được ánh bình minh chiếu qua, tạo nên màu phớt hồng bắt mắt. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thành phố xinh đẹp này ngập trong sắc hoa: Mimosa, hoa dã quỳ, hoa cải, hoa tam giác mạch...

Lý do rất nhiều du khách thích đi Đà Lạt mùa đông chính là nhờ nền ẩm thực trứ danh phố Núi với vô vàn các món ăn nóng hổi cực kỳ phù hợp trong tiết trời se lạnh có thể kể đến như: Lẩu gà lá é, lẩu bò, lẩu cá tầm, gà nướng lu, các món ăn vặt tại chợ đêm vô cùng hấp dẫn.

5. Ghé thăm Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo vào mùa đông có đẹp không? Thời tiết Tam Đảo mùa đông

Mùa đông tại Tam Đảo bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến khoảng tháng 2 hoặc 3. Nhiệt độ có thể giảm đáng kể, thường dao động từ 5°C đến 15°C. Mùa đông tại Tam Đảo có nhiều điều thú vị để trải nghiệm. Một số hoạt động và trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tận hưởng:  tham quan như Chùa Rừng, Đài Quan Lạn, Nhà thờ kính Chúa, và Thác Bạc. Bạn còn có thể trải nghiệm các trò chơi thể thao mạo hiểm, leo núi, trekking.

Một số địa điểm vui chơi tại Tam Đảo có thể kể đến như: Nhà thờ đá, quảng trường Tam Đảo, đền bà chúa Thượng Ngàn, cổng trời Tam Đảo,....

Du lịch mùa đông có những đặc trưng riêng về thời tiết, cảnh quan của từng địa điểm, vì vậy, du khách cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lên lịch trình chi tiết. Không khí se lạnh của tiết trời mùa đông luôn mang đến cho con người cảm giác thích thú, lãng mạn. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khởi đầu một chuyến đi, giúp gắn kết mọi người gần lại với nhau. Liên hệ ngay Asahi Luxstay để biết thêm thông tin chi tiết về chuyến đi nhé!