Thanh Hóa đang được Chính phủ định hướng trở thành  “tứ giác” phát triển ở phía Bắc cùng Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Điều này đã giúp cho Tỉnh có nhiều sự thay đổi về cơ cấu hạ tầng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong những năm gần đây, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo đó, những chuyến công tác dài ngày tới Thanh Hóa tăng lên, tạo nên sự khan hiếm về điểm lưu trú chất lượng cho các doanh nhân hay chuyên gia nước ngoài.

Kinh tế Thanh Hóa những năm gần đây

Tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới trong cách tiếp cận các nhà đầu tư, các nguồn vốn quốc tế thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư trong những năm gần đây. Việc hợp tác phát triển không chỉ dừng lại ở tham quan học hỏi mà còn thể hiện ở những hội nghị, tiếp đón làm việc với nhiều công ty nước ngoài.

Điển hình như trong năm 2022, nhiều đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), đoàn chuyên gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), đoàn công tác của nhà đầu tư Ấn Độ, Tập đoàn WHA của Thái Lan, Tập đoàn Ramky của Ấn Độ, Tập đoàn Millennium (Hoa Kỳ), Tập đoàn Compal (Đài Loan), Công ty TNHH JFE Engineering Việt Nam... đã được đón tiếp, giới thiệu cơ hội đầu tư, kịp thời giải đáp thắc mắc và tháo gỡ các khó khăn trong các hoạt động đầu tư.

Thanh Hóa được định hướng trở thành  “tứ giác” phát triển ở phía Bắc

Trong năm 2022, Thanh Hóa có 3.600 doanh nghiệp được thành lập mới, vượt 20% kế hoạch và tăng 12,28% so với cùng kỳ. Kinh tế tăng trưởng cao, trong nhóm 7 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước với sự phát triển trỗi dậy của 17 KCN lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng là trung tâm đào tạo giáo dục miền Trung với 2 trường đại học công lập, 11 trường cao đẳng và cao đẳng nghề, 18 trường trung cấp và trung cấp nghề, 1 trường dự bị đại học , hơn 2.000 cơ sở giáo dục và nhiều cơ sở phân hiệu và hợp tác đào tạo vùng của các trường Đại học khác trong và ngoài nước với 870.000 học sinh sinh viên.

Đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã thu hút được 143 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tổng vốn đầu tư hơn 14,6 tỷ USD. Với kết quả này, Thanh Hóa hiện đang đứng đầu khu vực miền Trung và thứ 8 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Thanh Hóa đang quy hoạch 2 KCN mới gần thành phố rộng 800ha, hứa hẹn sẽ là cơ hội cho thuê nơi lưu trú phát triển

Lực lượng lao động chất lượng cao cùng với số lượng chuyên gia của các công ty nước ngoài đến công tác đã tạo ra lực cầu rất lớn về lưu trú tại Thanh Hóa, đặc biệt là vị trí thuộc trung tâm hành chính của Tỉnh. Họ thường có xu hướng lựa chọn ở trung tâm thành phố để tiếp cận đầy đủ tiện ích đồng bộ sẵn có. Tuy nhiên thì số lượng phòng ốc, điểm lưu trú ở đây lại chưa thực sự phát triển, đặc biệt căn hộ dịch vụ - loại hình thuê nhiều chuyên gia nước ngoài ưa thích.

Top 5 điểm lưu trú đang được “săn đón” tại trung tâm thành phố Thanh Hóa

Đối với khách hàng đi công tác thì những khách sạn trung tâm thành phố luôn được ưu tiên trong danh sách điểm lưu trú. Bởi ở đó có đầy đủ tiện nghi, tiện ích sẵn có, và cơ sở hạ tầng đồng bộ, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như giải trí của khách lưu trú.

Top 1: Căn hộ dịch vụ trung tâm Thanh Hóa

Đây được xem là những căn hộ dịch vụ đầu tiên ở TP Thanh Hóa – được quản lý khai thác bởi đơn vị Quản lý khai thác cho thuê Asahi Luxstay. Căn hộ dịch vụ thuộc dự án Eurowindow City Thanh Hóa cao 20 tầng, nằm ngay giữa  ngã tư vòng xuyến Hồng Hạc – trung tâm hành chính, thương mại của thành phố Thanh Hóa với hai mặt tiếp giáp đại lộ Nguyễn Hoàng và Hùng Vương trung tâm hành chính Thanh Hóa.

Thuê căn hộ trung tâm Thanh Hóa để tiếp cận đầy đủ các tiện ích đồng bộ 

Không chỉ sở hữu cho mình vị trí “đắt giá”, thuận tiện di chuyển giữa các KCN trong tỉnh, đi lại các tỉnh lân cận dễ dàng mà dự án còn được tiếp cận đầy đủ các tiện ích sẵn có. Cụ thể: Đối diện với dự án là TTTM Go , KS Central, Công viên văn hóa xứ Thanh, giáp ngay bên cạnh dự án trung tâm hành chính mới TP Thanh Hóa và KĐT Vinhomes Star City. Từ dự án có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm quan trọng ngay trung tâm TP như: BV Hợp Lực, TTTM Vincom Plaza Trần Phú, Chợ Đầu Mối, …

Căn hộ 2PN với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi  

Top 2: Phượng Hoàng Hotel

Phượng Hoàng Hotel nằm ở vị trí thuận lợi cho các phương tiên giao thông qua lại đón và trả khách tại khách sạn. Du khách chỉ mất 45 phút di chuyển từ sân bay Thọ Xuân về khách sạn và 20 phút để đi từ khách sạn tới thành phố Sầm Sơn và các khu vui chơi giải trí.

Phòng khách sạn được thiết kế theo lối tân cổ điển, mang tới không gian hài hòa và sang trọng. Mỗi phòng có ban công nhìn ra ngoài phố, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như: Phòng tắm với vòi sen lớn, bồn tắm, Internet, Smart TV,..

Top 3: Đại Việt Hotel

Khách sạn nằm ở vị trí trung tâm Thành phố Thanh Hóa, trên trục đường Phan Chu Trinh, gần các khu trung tâm thương mại, nhà sách công viên…và các trụ sở hành chính, ngân hàng, thuận tiện cho khách lưu trú làm việc, giao dịch cũng như nghỉ ngơi, giải trí. Từ tầng cao nhất của Khách sạn. Quý khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Thành phố Thanh Hóa, mà trong đó nổi bật là Quảng trường và Nhà hát Lam Sơn ở phía Tây Bắc.

Top 4: Sao Mai Hotel

Nằm ở vị trí trung tâm TP Thanh Hóa- gần sát Quảng trường Lam Sơn, với diện tích lên tới 6000m2, khách sạn Sao Mai có không gian vô cùng thoáng đãng, cảnh quan xanh mát. Khách sạn có hơn 100 phòng nghỉ với nội thất tiện nghi và đầy đủ các dịch vụ: nhà hàng, bể bơi, quầy bar, massage,… 

Top 5: Khách sạn Central Thanh Hóa

Với vị trí tọa lạc tại trung tâm Thành Phố Thanh Hóa nhộn nhịp, khách sạn Central đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2017. Khách sạn bao gồm 205 phòng, với 5 hạng phòng đặc biệt, hệ thống 2 nhà hàng và 2 quán bar sang trọng, cùng một bể bơi ngoài trời, gym, tennis, khu trung tâm chăm sóc sức khỏe hiện đại, 2 hội trường lớn phục vụ cho hội nghị và sự kiện hơn 1000 khách.

Khách sạn Central Thanh Hóa sở hữu vị trí trung tâm

Hy vọng với những thông tin mà Asahi Luxstay cung cấp tại bài viết, bạn đã có thêm sự lựa chọn tìm thuê căn hộ dịch vụ, khách sạn trung tâm thành phố Thanh Hoa cho chuyến công tác của mình. 

Liên hệ để được tư vấn: 0919 50 1881