Nói đến các địa điểm du lịch mùa hè, ta thường nghĩ ngay đến biển xanh, cát trắng với những địa danh vô cùng nổi tiếng. Mảnh đất hình chữ S có vô vàn điều thú vị để chúng ta thỏa sức tìm tòi và khám phá. “Trốn phố lên núi” trở thành hình thức du lịch được nhiều người lựa chọn dịp hè để tránh nóng và ngắm nhìn vẻ đẹp tiềm ẩn nơi núi rừng. 

Sapa - Thiên đường mây và sương

Nằm trên vùng núi Tây Bắc, thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai - Sapa nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ nơi núi rừng xanh ngát, những rừng thông mơ màng cùng những thửa ruộng bậc thang xanh ngát ven quanh đồi nhỏ. Điều đặc biệt thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Sapa không chỉ có cảnh đẹp mà còn là văn hóa Tây Bắc,văn hóa ẩm thực  những bản làng của các dân tộc vùng cao, dân tộc thiểu số vô cùng độc đáo. Sapa với khí hậu đặc biệt khỉ sở hữu nền nhiệt độ ôn hòa 18-26 độ c quanh năm mát mẻ. Chính vì vậy mà thảm thực vật cùng cảnh quan nơi đây trù phú và lạ lẫm hơn hẳn các điểm du lịch khác với sương mù vấn vương. Đây là địa điểm tránh nóng lý tưởng với nhiều hoạt động thú vị như: Chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan bản Cát Cát, khám phá núi Hàm rồng, săn mây đèo Y Tý…

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Sapa

Mộc Châu - Vùng đất tràn đầy sức sống

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La là một trong những địa điểm du lịch nổi bật với vẻ đẹp đậm chất núi rừng cao nguyên và những địa điểm khám phá tuyệt đẹp. Mộc Châu thu hút du khách gần xa không chỉ các cánh đồng hoa,quả tuyệt đẹp mà còn bởi khí hậu mát mẻ. Ôn hòa nơi đây. Thời tiết vào hè trong khoảng giữa tháng 5 - đầu tháng 6 là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Mộc Châu. Đây là mùa những trái mận hậu đỏ au tại thung lũng mận Mu Náu  đến thời điểm thu hoạch. Là địa phương tập trung vào phát triển du lịch, Mộc Châu có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp rung động lòng người như: thác dải Yếm, trang trại dâu, thung lũng đào, mận, đồi chè trái tim… Bên cạnh đó, dịch vụ lưu tại đây cũng vô cùng nổi tiếng với Mường San Retreat - nơi chữa lành tâm hồn cho bất cứ ai muốn tìm về sự yên bình, trong trẻo nơi núi rừng.

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Mộc Châu 

Hà Giang - Cao nguyên đá nơi địa đầu tổ quốc

Một địa điểm tránh nóng không thể bỏ qua mỗi khi hè về chính là Hà Giang. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã trập trùng núi đá, Hà Giang  đem lại cho du khách trải nghiệm khám phá mới lạ đầy kích thích. Đây là vùng đất nơi mà mỗi dấu chân bạn đi qua đều chứa đựng bề dày văn hóa, lịch sử và những huyền thoại đáng được ghi nhớ, tôn thờ. Những cái tên như: Mã Pí Lèng, Nhà của Pao, sông Nho Quế, dinh thự họ Vương, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú… cùng chợ phiên và các món ăn ẩm thực dân tộc mới lạ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên khi đến với nơi đây.

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Hà Giang 

Ninh Bình - Nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên và dấu tích di sản văn hóa 

Ninh Bình là điểm đến tuyệt vời để có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ cùng di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam. Với cảnh quan hữu tình cùng những dãy núi trùng điệp, hệ thống hang động huyền bí và những cánh đồng xanh tươi mát, Quang cảnh Ninh Bình hiện lên với vẻ đẹp hiền hòa đốn lòng du khách. Thời tiết Ninh Bình đầu hè không quá oi bức, thay vào đó là không khí tươi mát, dịu nhẹ. Đầu hè cũng là thời gian thu hút khách du lịch nhất tại Ninh bình khi mùa hoa sen Hang múa, mùa bướm rừng Cúc Phương và mùa lúa chín Tam Cốc đã bắt đầu. Ngoài khung cảnh thiên nhiên, Ninh Bình còn nổi bật với dấu ấn lịch sử của quần thể Tràng An mang vẻ đẹp bản sắc dân tộc.

Núi Bà Đen - Nóc nhà Nam Bộ 

Là viên ngọc quý ẩn hiện dưới mây trời, núi Bà Đen - Tây Ninh với độ cao 986m, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ mê hoặc hàng nghìn du khách yêu thích khám phá, say mê vẻ đẹp của vùng đất nắng gió này. Ngoài các hoạt động khám phá, núi bà Đen còn nổi tiếng là nơi gắn liền với nhiều truyền thuyết thiêng liêng trong tín ngưỡng người Việt. . Nổi tiếng linh thiêng với việc cầu mong gia đạo, làm ăn. Vậy nên người dân thường đến đây để cầu điềm lành, và dâng mâm trả lễ nếu ước nguyện thành toạ. Vây nên đây là điểm du lịch yêu thích không chỉ với người dân địa phương mà còn với khách du lịch thập phương bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thiêng liêng nơi đây..

Đà Lạt - Xứ sở sương mù

Một trong những địa điểm du lịch tránh nóng vô cùng nổi tiếng, Đà Lạt thuộc cao nguyên lâm viên với độ cao 1500m trên mặt nước biển luôn là địa điểm du lịch “đắt hàng” bậc nhất mùa nắng nóng. Khí hậu ôn hòa, mát mẻ, phong cảnh trữ tình thơ mộng, Đà lạt được coi là điểm đến của những “kẻ mộng mơ” trốn phố lên núi, tìm lại cảm giác yên bình hiếm có. Ẩn hiện sau những cánh rừng thông xanh ngút ngàn là những tòa nhà cổ kính mang đậm dấu ấn của nền kiến trúc châu Âu đương đại. Đà lạt dành được nhiều tình yêu từ du khách còn bởi ẩm thực đa dạng cùng tinh thần hiếu khách, dễ thương của người dân nơi đây. 

Gợi ý địa điểm lưu trú tại Đà Lạt

Mùa hè đến rồi, bạn hãy tham khảo những địa điểm tránh nắng trên và cùng Asahi Luxstay tận hưởng mùa hè đầy năng lượng nhé!