Tây Bắc là vùng núi hiểm trở, nơi địa đầu tổ quốc với những cung đường hùng vĩ nhất nước ta. Nhất là mùa xuân và mùa thu khi tiết trời quang, phù hợp để du khách tận hưởng, chinh phục những đỉnh đèo vờn chân mây tại đây

Cung đường Đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ thuộc dãy Hoàng Liên Sơn là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở với cảnh đẹp hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc. Người bản địa gọi Đèo Ô Quy Hồ là đèo Mây bởi nơi đỉnh đèo quanh năm chìm trong sương và mây mù. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D nối liền hai tỉnh Lai Châu - Lào Cai với chiều dài hơn 50km, đây là địa điểm yêu thích của du khách gần xa khi ghé thăm Lào Cai, Sapa và Lai Châu. Độ cao, tính nguy hiểm và sự hùng tráng của đường đèo xứng đáng với danh xưng “ Vua đèo vùng Tây Bắc”.

 Đèo Ô Quy Hồ Sapa ở đâu? Có gì đẹp 2023 Vietnambooking

Đèo Ô Quy Hồ - Vua đèo vùng Tây Bắc

Là vùng tập trung của dân tộc thiểu số vùng cao, chinh phục đèo Ô Quy hồ còn là cơ hội giúp bạn khám phá thêm nhiều điều về văn hoá và phong vị Tây Bắc, hiểu được đời sống vất vả, khổ cực của bà con nơi đây quanh năm vần vũ cùng thiên nhiên khắc nghiệt.

Đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải 

Là cung đường nối liền giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải của Yên Bái, đèo Khau Phạ với độ dài hơn 30km chắc chắn là cung đường đẹp nhất trên hành trình du ngoại Tây Bắc. Núi non trùng điệp hòa cùng mây mù sương sớm sẽ là cảm giác kích thích khó quên mà bất cứ ai đi trên cung đèo này đều sẽ nhớ mãi. Đường đèo khó đi với những khúc cua quanh co nên du khách được khuyến cáo đi chậm, tránh trơn trượt, nguy hiểm bởi địa hình xung quanh và vực núi sâu, hiểm trở

Chinh phục đèo Khau Phạ - Huyền thoại nơi cổng trời Yên Bái - Tổng cục Du  lịch

Đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải 

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng thuộc tỉnh Mèo Vạc - Hà Giang Một trong tứ đại hùng đèo taị Việt Nam. Nơi đây được ví như Vạn lý Trường Thành bởi sự bao bọc của cao nguyên đá đồng Văn gần rừng. Đèo Mã Pí Lèng tựa dải lụa vắt qua lưng chừng núi đá có độ dài 20km nằm trên độ cao 1200m so với mực nước biển. Đây là cung đèo mang đến những trải nghiệm cảm giác mới mẻ cho du khách. Du lịch tại đèo Mã Pí Lèng, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi non vô cùng hùng vĩ. Không chỉ vậy du khách còn được tìm hiểu về lịch sử của bọn điều này với rất nhiều những thông tin thú vị và bổ ích.

Kinh nghiệm phượt đèo Mã Pí Lèng Hà Giang review từ A-Z - MOTOGO

Đèo Mã Pí Lèng - Cung đường hiểm trở hút hồn dân phượt

Đèo Pha Đin - Sơn La

Đéo Pha Đin nằm trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Điện Biên và Sơn La. Đây là cung đèo có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, du khách khi ghé thăm sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những cung đường uốn lượn quanh co vượt tầm mắt với những khúc cua mạo hiểm của núi và vực sâu hun hút. Vào hè,  đèo Pha Đin mang thời tiết mát mẻ dễ chịu với những dải sương vấn vít nơi đỉnh núi. Bầu không khí này khác hẳn so với chốn thành thị đông đúc mà bao người tìm kiếm. Nhìn từ đỉnh đèo,  sông núi thu lại là một, giống như một tác phẩm tuyệt vời của tạo hoá ban tặng cho đồng bào Tây Bắc. Khoảng thời gian tháng 6 - tháng 8 cũng là lúc đèo Pha Đin thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và chinh phục đặc biệt là những bạn trẻ ưa khám phá và tìm tòi.

Cung đèo Pha Đin - một trong tứ đại đỉnh đèo vùng núi phía Bắc - iVIVU.com

Đèo Pha Đin - Chứng nhân của lịch sử dân tộc

Những lưu ý khi khám phá cung đèo đèo Tây Bắc

  • Bên cạnh những cung  đèo hiểm trở, Tây Bắc còn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn du khách. Vậy nên khi ghé thăm vùng đất này bạn nên sắp xếp một lịch trình hợp lý để có thể thỏa sức trải nghiệm, khám phá cảnh quan và con người nơi đây.
  • Vượt Tây Bắc là hành trình đòi hỏi sự khéo léo và tay lái vô cùng cứng vậy nên ngoài chuẩn bị phương tiện tốt bạn cần chắc chắn bản thân có thể đảm bảo được yêu cầu về an toàn khi lái xe tại các cung đèo hiểm trở. Du lịch hè tại Tây Bắc nên mang theo quần áo gió, áo ấm bởi Tây Bắc là vùng núi cao, lạnh, nhất là vào buổi đêm khi sương xuống. 

Top 10 điểm du lịch núi đẹp tại Việt Nam

Chuẩn bị kỹ càng để chuyến đi khám phá những cung đường Tây Bắc được trọn vẹn nhất

  • Du lịch Tây Bắc nghĩa là bạn phải đối mặt với những con dốc thẳng đứng và những cung đường gập ghềnh sỏi đá, vậy nên du khách cần trang bị phương tiện cẩn thận, đặc biệt chú ý tới phanh xe, đèn pha và thay săm lốp trước khi bắt đầu chuyến đi. 
  • Những cung đường đèo tuy ngắn nhưng rất khó đi, tốn  nhiều thời gian và công sức. Du khách nên chuẩn bị thêm một vài món ăn nhẹ và nước uống để tiếp sức trên hành trình chinh phục cung đường Tây Bắc. 

Mong rằng những gợi ý của Asahi Luxstay sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều thông tin hữu ích về những cung đèo Tây Bắc. Đừng quên liền hệ với Asahi Luxstay để chuyến đi ngày hè thêm trọn vẹn nhất nhé!