1. Vài nét về làng nổi Tân Lập

Khu du lịch Làng nổi Tân Lập nằm cách Sài Gòn khoảng 100km , nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, xã Tân Lập, Huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Làng nổi Tân Lập được trời phú cho vẻ đẹp mông mị, u tịch vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được lạc bước trong vẻ đẹp tinh khôi, hữu tình củ những cánh rừng cổ thụ ngút ngàn cùng những con đường nhỏ len lỏi giữ ao nước, đầm sen ....

Không gian xanh tươi, yên bình của thiên nhiên đậm chất miền sông nước chính là đặc trưng nổi bật của Làng nổi Tân Lập. Theo lời kể lại, nguồn gốc của làng nổi Tân Lập trước kia là một cụm cư dân sống rải rác và cư ngụ trong những ngôi nhà được dựng lên rất cao vào mùa nước dâng lên, các căn nhà cũng theo đó mà nổi lên nên mới có tên là Làng Nổi Tân Lập. 

2. Vẻ đẹp nơi làng nổi Tân Lập

Nằm trong khu sinh thái rộng tới 135 ha cùng hơn 500 ha đang được quy hoạch, làng nổi Tân Lập sở hữu thiên nhiên, cảnh quan cùng thảm thực vật phong phú, vô cùng đa dạng. Ngôi làng xin xắn này mùa nước nổi tựa như một chiếc bè xanh trôi dạt trên mặt nước tạo nên một khung cảnh kỳ vỹ tựa tác phẩm nghệ thuật giữ rừng sông nước hiền hòa. 

Địa điểm du lịch thú vị này thu hút du khách bởi những hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị. Đến với làng nổi, thích thú nhất là cảm giác được ngồi trên chiếc thuyền ba lá, chèo lướt qua những con rạch nhỏ hai bên là dọc rừng trà, xanh ngút ngàn vô tận. Không gian yên bình, rộng lớn, đậm chất hoang sơ với tiếng chim chóc líu lo, tiếng cá lặn ngụp, tiếng xào xạc của cây cối... tất cả tạo nên một không gian dịu dàng, êm đềm như lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh. 

Thời gian đẹp nhất để khám phá Làng Tân Lập là hoàng hôn - Khi mà từng đàn chim bay lượn trên bầu trời, lũ lượt kéo nhau về sau một ngày dài mệt mỏi. Bắt đầu hành trình, du khách sẽ len lỏi theo những con rạch bằng xuồng nhỏ giữa rừng tràm để dẫn vào khu trung tâm Làng nổi Tân Lập có tên là Rạch Rừng. Sẽ thật bình yên khi du khách ngồi trên xuồng lênh đênh trên rạch rừng, ngửi hương tràm, ngắm những vạt sen, súng rực nở một góc sông, nhìn những cánh chim chao liệng trên bầu trời xanh ngắt, thỉnh thoảng lại nghiêng mình theo con nước. Đến Làng nổi Tân Lập, điều thú vị là được đi trong con đường dài 5km với rất nhiều nhánh rẽ xuyên qua khu rừng tràm xanh thẳm. Tràm ở đây được bảo vệ tốt nên tạo thành một mảng xanh mênh mông nổi lên giữa đồng bằng. Con đường để di chuyển tại làng nổi Tân Lập lúc này cũng như một dải lựa vắt ngang qua khu rừng Tràm, du khách có thể lựa chọn tản bộ tại đây để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và quên đi những buồn lo trong cuộc sống. 

3. Kinh nghiệm du lịch Làng nổi Tân Lập

Bạn có thể tham quan làng nổi quanh năm, nhưng khoảng thời gian đẹp và phù hợp nhất chính là từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch hằng năm. Thời gian này là cao điểm mùa nước nổi, rất thích hợp nhất để tham quan cũng như khám phá cảnh quan vùng ngập nước nổi tiếng. Vì vậy ban nên lên kế hoạch sắp xếp hợp lý để có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp một cách trọn vẹn.

Đến với làng nổi Tân Lập, bạn có thể trải nghiệm đa dạng các hoạt động như: Chèo xuồng ba lá xuyên rừng tràm, ghé thăm khu thuần dưỡng sinh, ngắm nhìn cầu chữ X, khám phá hồ bán nguyệt, câu cá đồng ban đêm, teambuilding cắm trại, ngắm nhìn cảnh xa với đài quan sát... Giá vé vào cửa tại Làng nổi Tân lập cũng khá phù hợp với giá phải chăm cho hai hoạt động chính là tham quan rừng chàm và vé chèo xuồng ba lá, cụ thể như sau:  

+  Vé tham quan rừng tràm: 60.000đ/ người
+  Vé chèo xuồng ba lá: 30.000đ/ người

Ẩm thực tại Làng nổi Tân Lập cũng là điểm cộng níu chân du khách. Ghé Làng Nổi Tân Lập sẽ là một thiếu sót nếu không thưởng thức hương vị ẩm thực nơi đây. Với khẩu vị ăn uống đậm chất Nam Bộ, đồ ăn tại đây mang hương vị thuần túy, dân dã với những nguyên liệu có sẵn như cá, tôm, cua đồng, gà đất chạy vườn, vịt trời và cả những món ăn độc lạ như chuột đồng, rắn,....

Trên đây là một vài thông tin về làng nổi Tân Lập - Địa danh phù hợp nhất cho chuyến du lịch mùa thu đông này. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Liên hệ Asahi Luxstay để biết thê thông tin chi tiết nhé!