1. Vài nét về du lịch xanh - Xu hướng du lịch hè nổi bật năm 2024

Du lịch xanh, hay còn được biết đến là du lịch sinh thái, là một hình thức du lịch dựa trên 2 yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa. Nó kết hợp việc giáo dục về môi trường cùng sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương nhằm hướng đến bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên. Trong du lịch sinh thái, việc tránh các hoạt động gây ảnh hưởng xấu đến môi trường rất được chú trọng. Điều này bao gồm việc không xả khói, rác thải và không tàn phá động thực vật. Thay vào đó, du khách sẽ được tham gia vào các hoạt động như đi bộ trekking, quan sát động thực vật,… mà không gây ảnh hưởng đến sinh quyển và hệ sinh thái địa phương.

Lợi ích của mô hình du lịch xanh tại Việt Nam

Có thể nói, việc thúc đẩy du lịch xanh chính là đang xây dựng một mô hình du lịch của tương lai. Tại đây, các hoạt động du lịch được tổ chức thực hiện một cách cân bằng, tôn trọng môi trường tự nhiên, văn hóa và đời sống địa phương. Để trở thành điểm đến du lịch xanh, cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quan trọng. 

  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường trong quá trình xây dựng và phát triển
  • Cung cấp các giải pháp an toàn và thân thiện đối với sức khỏe con người và môi trường tự nhiên
  • Giảm thiểu tối đa tác động xấu đến tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên trong quá trình hoạt động du lịch.

Mức độ “xanh” của một sản phẩm du lịch sẽ được đánh giá dựa trên khả năng thân thiện với môi trường của các yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm đó.

2. Du lịch xanh có lợi ích gì? 

Với những đặc điểm trên, du lịch sinh thái mang lại những giá trị to lớn trong ngành du lịch, môi trường và cuộc sống con người, cụ thể:

  • Góp phần cho sự phát triển bền vững trong ngành du lịch
  • Nâng cao nhận thức và sự quan tâm của du khách đối với việc bảo vệ môi trường
  • Mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo, mới mẻ, giúp du khách hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của hệ sinh thái tự nhiên đối với môi trường

Xu hướng các loại hình du lịch xanh tại Việt Nam rất phát triển

Mô hình du lịch xanh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và được khách du lịch ưu tiên lựa chọn. Với sự phổ biến này, các hình thức du lịch xanh được đánh giá là khá đa dạng và phong phú, bao gồm:

  • Du lịch xanh kết hợp với hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.
  • Du lịch xanh hạn chế hoặc không sử dụng đồ nhựa.
  • Du lịch xanh ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng hoặc các phương tiện giao thông ít gây ô nhiễm cho môi trường.
  • Tham gia các hoạt động dọn rác và giữ gìn vệ sinh tại các địa điểm du lịch sinh thái.
  • Ưu tiên lựa chọn nơi ở xanh với thiết kế không gian xanh, gần gũi và thân thiện với môi trường

3. Mường Sang Retreat - Khu du lịch sinh thái xanh nổi bật tại Mộc Châu

Việt Nam được đánh giá là một đất nước tiềm năng trong việc phát triển loại hình du lịch xanh, đặc biệt là các khu du lịch sinh thái. Những ưu điểm nổi bật dưới đây chính là cơ hội lớn đối với mô hình du lịch sinh thái.Trong thế giới hiện đại đầy rẫy những căng thẳng và áp lực, con người không ngừng đi tìm những “nơi trú ẩn” để xoa dịu tinh thần, tìm kiếm khoảng lặng cho tâm hồn, và Mường Sang Retreat chính là một nơi như thế

z4883172577256 aa80e8c370aa700ddef63b25eae6bccf

Khu du lịch chữa lành Mường Sang Retreat được ví như bản giao hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và dịch vụ tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp. Bước chân vào khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ thấy “chill” ngay với khung cảnh núi rừng xanh mướt, nơi bạn nghỉ sẽ nằm trên một quả đồi view xuống thung lũng Mường Sang. Thiết kế phòng ốc của các khu lưu trú là sự kết hợp tinh tế giữa lối kiến trúc truyền thống dân tộc bản địa và sự tiện nghi, đẳng cấp của hiện đại.

Nếu một ngày bạn quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ, náo nhiệt, hãy tự thưởng cho bản thân một chuyến đi xa về với Mường Sang Retreat, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên miền Tây Bắc hùng vĩ thơ mộng, hít hà bầu không khí trong lành tuyệt đối và sự thanh tĩnh không thể có được khi trở về phố thị.