Hà Nội đang bước vào những ngày đầu thu ban ngày mát mẻ, đếm xuống se se lạnh, và cảnh vật xung quanh đang "thay áo mới". Đó cũng là thời điểm thích hợp cho những ngày "la cà" phố phường. Đến Hà Nội vào thời gian này thì nhất định phải trải nghiệm 8 điều sau:

1. Thưởng thức món ăn làm từ Cốm

Cốm là thức quà Hà Nội khiến ai đi xa cũng phải nhớ, bởi chỉ có Hà Nội và chỉ khi thu đến cốm mới ngon, mới dẻo và thơm. Cốm được chế biến thành các món ăn đa dạng như: chả cốm, chè cốm, cốm xào,...

2 . Dạo phố hít hà hương hoa sữa

Mùa thu tới cũng là lúc hương thơm của hoa sữa bắt đầu lan tỏa khắp phố phường. Tiết trời lạnh dịu dàng, cái nắng nhẹ mùa thu và hương hoa sữa quyến luyến đón trời thu nhẹ nhàng. Mặc dù không phải ai cũng làm quen được với hương thơm của hoa sữa. Nhưng thử một lần hít hà hương thơm ngào ngạt trên những con đường Hà Nội sẽ là trải nghiệm đáng thử.

3 . Chụp ảnh kỉ niệm tại các con phố lá vàng rơi

Những con phố lá vàng rơi đầy lãng mạn cũng là một nét đặc trưng của thu Hà Nội. Thật là uổng phí nếu như bạn không lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp cùng lá thu vàng nhé.

4 .Trà đá vỉa hè, cafe trứng

Tận hưởng sáng sớm tinh khiết bằng cách dạo phố phường và thưởng thức ly cafe trứng ấm nóng hoặc "lê la" quán trà đá vỉa hè - một nét đặc trưng chỉ Hà Nội mới có.

5 . Đi ăn chè Bát Đàn

Nói đến món chè mùa thu, người ta thường hay nghĩ đến bánh trôi tàu, lục tàu xá, chí mà phù, chè sắn,… Mỗi món sẽ có một nhà làm ngon đỉnh. Và nhắc đến món chè truyền thống ngon nhất mình khuyên bạn nên ăn Xôi chè Bà Thìn.

6 . Đi dạo phố sách 19/12

Một địa điểm không thể thiếu để mua sách tại Hà Nội là phố sách 19/12. Như một tuyến phố nhỏ thuộc quận Hoàn Kiếm, có chiều dài khoảng 200m. Thời gian mở cửa của phố sách là từ 8h00 – 22h00.

Phố sách được thiết kế theo phong cách cổ xưa với tông màu nâu chủ đạo. Kết hợp với sự hài hòa của quang cảnh xung quanh và con đường lát đá rộng rãi. Thời tiết Hà Nội vào thu ghé phố sách 19/12 mua sách rồi thả bước dạo trong khuôn viên, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng.

7 . Xì xèo lẩu nướng khi đêm về

Trong cái thời tiết se lạnh của mùa thu Hà Nội thì một nồi lẩu nướng là vô cùng thích hợp. Không quá khó để bạn tìm cho mình những quán lẩu nướng ngon, hợp khẩu vị, rẻ mà rất được ưa chuộng tại Hà Nội như các quán ở chân cầu, đường Phùng Hưng,..

8 .Tụ tập bạn bè ở phố Tạ Hiện

 Được mệnh danh là “thiên đường bia” nổi tiếng tọa lạc trong khu Phố Cổ, gần hồ Hoàn Kiếm. Từ lâu phố Tạ Hiện đã trở thành một địa điểm tụ tập, vui chơi của rất nhiều du khách.

Đến với Tạ Hiện không chỉ là uống bia mà đó còn là nhâm nhi, cảm nhận cái không khí đặc trưng ở đây buổi tối. Từ lúc trời tối cho đến đêm, Tạ Hiện sẽ lên đèn, cả khu phố nhộn nhịp, huyên náo tiếng cười nói, tiếng cốc chén va vào nhau, tiếng gọi phục vụ… Dòng người thì ngược xuôi, cả con phố náo nhiệt đến tận đêm. Tất cả mang đến một không gian xả stress lý tưởng hơn bao giờ hết.

Đó là những điều đặc trưng nhất của mùa thu Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng theo dõi các bài viết của Asahi Luxstay để tìm hiểu về các địa điểm ăn chơi, du lịch và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi của mình nhé!