Để đảm bảo sức khỏe, dân gian có câu nhắc nhở "Mùa nào thức nấy" áp dụng để lựa chọn thực phẩm đúng vụ mùa vào bữa ăn chính của mỗi gia đình. Và để trang trí nhà cửa, với sự sáng tạo vô hạn, cũng có rất nhiều bản trẻ áp dụng câu tục ngữ này để làm thành một trào lưu mới lạ "trang trí nhà cửa theo đúng mùa hoa và quả". 

Việt Nam được ưu ái có khí hậu nhiệt đới gió mùa trải dài khắp lãnh thổ, có ánh nắng chan hoà, lượng mưa dồi dào và độ ẩm cao, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hoa quả theo vụ mùa. Chính vì vậy, Việt Nam có đa dạng các loại cây ăn quả, phong phú các loài hoa ở vùng miền, ở từng thời gian mùa trong năm. Các loài hoa, củ quả cũng vì thế mà có mối liên hệ mật thiết với điều kiện thời tiết và nguyên liệu có sẵn tại mỗi địa phương. Hãy cùng khám phá ý tưởng trang trí nhà độc đáo theo đúng mùa hoa và quả tại bài viết này nhé!

Cắm lọ hoa "quả cam" sáng tạo

Thời điểm tháng 11 đến tháng 12 là thời gian giao mùa từ thu sang đông, trời chuyển lạnh, và đó cũng là thời vụ mùa cam vàng chín mọng ở Mộc Châu bắt đầu tới. Thời gian này rất cần bổ sung vitaminC cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng. Đặc biệt, tại Mộc Châu, cam mùa này bắt đầu vàng óng, là địa điểm "sống ảo" khá quen thuộc của các bạn trẻ trong những năm gần đây. 

Ảnh chụp tại vườn cam Mường Sang Retreat - Mộc Châu

Trang trí những lọ hoa trong nhà bằng những cành cam vàng óng chín mọng đang là một trào lưu mới mà gần đây đang được lan truyền trên các kênh xã hội rất nhiều. Vừa mang đến cho không gian một sự mới lạ, độc đáo, đồng thời mang đến một cách thưởng thức cam độc đáo. Lắng nghe chia sẻ từ bạn gái cắm lọ hoa "Mỗi ngày ngồi ngắm lọ hoa "quả cam" rồi tìm xem quả nào chín mang ra thưởng thức, cuộc sống thật thi vị" 

Có thể đây sẽ là một gợi ý độc đáo để bạn trang trí nhà cửa vào những dịp Lễ, Tết

Tham khảo một số địa điểm vườn cam 

Vườn cam Mường Sang Retreat - Mộc Châu (bản Sò Lườn, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La)

Vườn cam Đông Triều - Quảng Ninh (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh)

Hoa cỏ lau bồng bềnh  

Không gian nơi đây tựa như chốn thần tiên, với những “ đám mây” cỏ lau bồng bềnh, mềm mai, đung đưa theo gió. Nơi này không thu phí và cũng không quy định thời gian nên bạn có thể thỏa sức vui chơi. 

Cỏ lau là một loại cỏ có sức sống vô cùng mãnh liệt, tuy là cỏ dại nhưng không hề xấu xí mà mang một vẻ đẹp rất mộc mạc. Cỏ lau nở kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11, thường mọc thành chùm chứ không mọc đơn lẻ với màu trắng thanh khiết như một dải lụa trắng, khi già sẽ ngả sang màu vàng sẫm, rũ xuống như bông lúa rất đẹp.

Chính vì vậy loại cỏ này được ứng dụng nhiều trong việc cắm hoa trang trí cũng như làm hoa bó tặng cho người thân yêu. Cỏ lau được làm khô để lưu giữ được lâu hơn, thông thường mọi người thường thích dùng chúng để cắm trang trí trong các lọ hoa đặt trên bàn cũng đã tạo nên vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc cho không gian.

Tham khảo một số địa điểm ngắm đồng lau lý tưởng

Vườn cỏ lau Bình Liêu - Quảng Ninh 

Vườn cỏ lau tại Mộc Châu

Bãi sông Hồng và một số khu đô thị ngoại thành Hà Nội

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể có cho mình những ý tưởng trang trí nhà độc đáo và vô cùng mới lạ.