Du lịch tự túc dần trở thành một hình thức du lịch phổ biến và được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ - Những người yêu thích tự do, khám phá . Kinh nghiệm đi du lịch tự túc là một kỹ năng cần thiết để bạn lường trước rủi ro và có kế hoạch chu đáo cho chuyến đi của mình. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi chơi xa đầu tiên và tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Việt Nam tự túc đơn giản nhất thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Asahi Luxstay khám phá nhé!

Du lịch tự túc - Xu hướng du lịch mới của giới trẻ 

Du lịch tự túc là hình thức đi du lịch một hoặc nhiều người, trong đó những người tham gia sẽ tự lên lịch trình, kế hoạch, thời gian, địa điểm tùy vào sở thích của bản thân. Hình thức này mang đến sự tự do, thoải mái, không bị cảm giác gò bó nên rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những người ưa trải nghiệm và thích khám phá.

Dù thoải mái là thế song du lịch tự túc vẫn có những ưu - nhược điểm mà mọi người cần phải cân nhắc trước khi có ý định thực hiện. 

Kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc 2020

Ưu điểm của du lịch tự túc

Một trong những ưu điểm đầu tiên mà nhiều người sẽ nghĩ đến khi nói về du lịch tự túc đó chính là tiết kiệm chi phí. Bởi việc tự lên kế hoạch, lịch trình, chỗ ăn, chỗ ở,... sẽ giúp bạn có thể so sánh chỗ này với chỗ kia và tìm ra nơi có giá cả hợp lý nhất để lựa chọn hợp với nhu cầu. 

Du lịch tự túc còn mang đến thời gian tự do thoải mái, bạn có thể tùy ý xuất phát vào những khung giờ phù hợp với bản thân, có thể la cà mọi quán xá, khám phá mọi ngóc ngách để tìm ra chỗ chụp ảnh đẹp hay tự mình kiếm những quán ăn ngon mà nhiều khi chỉ dân địa phương mới biết. Sau mỗi chuyến đi du lịch tự túc bạn sẽ có những trải nghiệm mới, những bài học tự rút ra, kinh nghiệm sống và đặc biệt là những kỷ niệm không thể nào quên.

Nhược điểm của du lịch tự túc

Với việc tự mình lên kế hoạch, tự đi thì chắc chắn du lịch tự túc sẽ mang đến không ít khó khăn, đặc biệt là với các chuyến đi nước ngoài. Bạn có thể gặp những rắc rối như không rành tiếng, bị lạc đường, không quen đi các phương tiện công cộng, có khả năng bị chặt chém cao,... 

Bên cạnh đó, bạn còn phải tự làm tất cả mọi thứ từ đặt vé máy bay, tìm kiếm chỗ ở, ăn uống, đường đi lại,... mà không có bất kỳ sự hướng dẫn nào. Vậy nên nếu là lần đầu bạn đặt chân đến một địa danh mới hay một đất nước khác thì chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long tự túc chi tiết nhất từ A - Z

1. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch tự túc cần những gì?

Lập kế hoặc chi tiết

Khi bạn chuẩn bị cho một chuyến đi, bạn cần lập kế hoạch chi tiết. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp tránh được những sai lầm và sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời.Đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu về địa điểm và văn hóa địa phương. Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về đất nước, văn hóa, thực phẩm và cảnh quan của địa phương.

Bạn nên bắt đầu lên lịch trình vui chơi trước ít nhất 1 tháng so với ngày khởi hành, có thể sớm hơn nếu bạn chọn du lịch vào mùa cao điểm. Hãy ưu tiên chọn địa điểm vui chơi theo từng ngày để có thể dễ dàng đặt phương tiện di chuyển và vé tham quan từ trước.

8 bước lên kế hoạch đi du lịch cho công ty hoặc gia đình

Lựa chọn phương tiện di chuyển sớm để đặt được vé rẻ

Không cần phải qua các đại lý bán vé, ngày nay bạn hoàn toàn có thể đặt vé ngay trên các ứng dụng du lịch thông minh. Việc lựa chọn một ứng dụng vừa miễn phí, vừa an toàn lại tiện thanh toán sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều ứng dụng đặt  phương tiện ra đời đi kèm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Du khách có thể nhanh chóng xem và so sánh giá với các brrn khác cũng như các phương tiện khác để lựa chọn được hình thức di chuyển phù hợp với nhu cầu bản thân nhất. 

Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng được du khách lựa chọn nhiều nhất - Tour  Hội An

 Đặt phòng sớm để có nhiều lựa chọn đa dạng

Theo kinh nghiệm du lịch từ Asahi Luxstay, một trong những yếu tố quyết định chuyến đi có thành công hay không là không gian nghỉ ngơi tại thành phố mới. Tuỳ vào ngân sách của mỗi người, bạn sẽ có các sự lựa chọn phòng nghỉ khác nhau. Điạ chỉ lưu trú đóng góp 50% giá trị trải nghiệm của khách hàng vậy nên lựa chọn một dịch vụ lưu trú uy tín với giá cả hợp lý là lựa chọn hàng đầu của những cá nhân đam mê du lịch tự túc. Asahi Luxstay với hộ thống phòng nghỉ trai dài trên khắp các tình thành và kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch nước ngoài nổi tiếng sẽ giúp bạn có những trai nghiệm du lịch tự túc trọn vẹn nhất. 

Đặt phòng khách sạn trước kì nghỉ bao lâu để có giá tốt nhất?

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý 

Công đoạn chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi luôn làm hội mê du lịch “đau đầu” . Nếu đi máy bay, bạn cần kiểm tra kỹ quy định hành lý, thường là 7 – 12 kg hành lý xách tay và 15 – 20kg hành lý ký gửi, tuỳ theo quy định của mỗi hãng bay và loại vé. Đặc biệt, sẽ có những quy định về thể tích chất lỏng, pin sạc dự phòng, tài sản có giá trị không được để trong hành lý ký gửi. Tất cả các quy định đều được đăng tải công khai trên các trang web của hãng bay. 

Bên cạnh lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp cho chuyến đi, bạn nên chuẩn bị quần áo theo thời tiết, địa hình và loại hình vui chơi. Ví dụ nên chọn trang phục dễ thấm hút mồ hôi, mỏng nhẹ nếu lịch trình dày đặc các chuyến leo núi, cần di chuyển nhiều. Còn với những ai du lịch biển thì hãy mang trang phục mỏng nhẹ để dễ dàng di chuyển cũng như lên mình được đẹp hơn. 

8 bí quyết đóng gói hành lý du lịch | Pacific Cross Vietnam

Một lưu ý nhỏ nữa là đừng quên mang theo các loại thuốc phổ biến và thuốc đặc trị cá nhân nếu có vì khi chưa thông thạo khu vực, bạn rất khó tìm kiếm được loại thuốc phù hợp kịp thời. Nên mua sẵn bảo hiểm du lịch để bảo vệ bản thân trước những rủi ro không lường trước được và hãy tìm hiểu trước các cách liên lạc khẩn ở mỗi địa phương và đừng quên báo trước lịch trình cho người thân yên tâm.

Trên đầy là một vài những kinh nghiệm du lịch tự túc mà Asahi Luxstay muốn gửi gắm tới quý bạn đọc. Chúc cho chuyến đi du lịch tự túc sắp tới của quý độc giả thật vui, an toàn, ý nghĩa. và đừng quên liên hệ với Asahi Luxstay để lựa chọn địa điểm lưu trú tiết kiệm cùng trai nghiệm du lịch trọn vẹn nhất nhé!