Tháng 10 là thời điểm lý tưởng đến với đất nước mặt tời mọc, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, và đặc biệt là vô vàn lễ hội đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy cùng Asahi Luxstay khám phá các ngày lễ trong tháng 10 ở Nhật Bản nhé

Show diễn mô tô ở Tokyo

Những tín đồ đam mê tốc độ thì chắc hẳn sẽ không bỏ qua Show diễn Tokyo Motor Show, là sự kiện hội nghị quy mô lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Sự kiện thường được tổ chức 2 năm/lần vào tháng 10 tại Tokyo Big Sight. 

Lễ hội Nagashaki Kunchi

Nagasaki Kunchi là lễ hội của đền Suwa, được tổ chức từ ngày 7 - 9 tháng 10. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa văn hóa giữa Trung Quốc, Hà Lan, hai đất nước đóng vai trò quan trọng trong lịch sử thành phố.

Các thành viên đến từ mỗi quận thuộc thành phố Nagasaki đều chuẩn bị cho mình những tiết mục sôi động, đem đến nhiều phần khiêu vũ, hòa tấu đặc sắc.

Diễu hành Jidai Matsuri

Du lịch Nhật Bản tháng 10, bạn nhất định phải tham gia sự kiện diễu hành Jidai Matsuri. Những người dân diện trang phục cổ xưa, đi lại khắp đường phố, nhằm tưởng nhớ người đã sáng lập ra nơi này. Lễ hội được tổ chức vào ngày 22/10 hàng năm tại thành phố Kyoto cổ kính.

Thi múa Yosakoi

Yosakoi là nghệ thuật múa truyền thống của Nhật Bản, với những động tác tươi vui và thường được biểu diễn tập thể trên đường phố.

Các vũ công đến từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau, cùng nhảy múa theo giai điệu, trên tay cầm nhịp phách gõ những tiếng vui tai, tạo nên không gian sôi động trên khắp phố phường. Địa điểm tổ chức tại khu Ikebukuro ở Tokyo bạn hãy ghé thăm trong hành trình du lịch Nhật Bản tháng 10 nhé!

Lễ hội Niihama Taiko

Nếu nhắc đến lễ hội Nhật Bản tháng 10, không thể bỏ lỡ Niihama Taiko, được tổ chức trên đảo Shikoku. Tại đây, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những chiếc trống khổng lồ, nặng tới 2 tấn.

Mỗi chiếc trống được nâng bởi 150 thanh niên, tạo thành các nhóm riêng biệt, chạy đua đến một vạch đích cố định. Cuộc thi thể hiện tinh thần đoàn kết bền chặt và ý chí quyết tâm của con người. Thời gian từ 16 - 18/10 tại đảo Shikoshu bạn nhé.

Lễ hội Halloween Shibuya (31/10)

Du lịch Nhật Bản tháng 10, bạn không nên bỏ lỡ Lễ hội Halloween Shibuya tại Tokyo. Tại đây, bạn có thể chứng kiến những màn hóa trang đỉnh cao của những nhân vật mà mình yêu thích.