Những chuyến du ngoạn ngắn ngày vào dịp cuối tuần đang dần trở nên phổ biến tại các thành phố lớn, với nhiều hình thức lựa chọn ở trong ngày hay qua đêm tại homestay hoặc trải nghiệm cắm trại.
Vậy cần chuẩn bị gì cho chuyến cắm trại cuối tuần tại vùng núi? Hãy cùng theo dõi tại bài viết dưới đây và "check-list" lại những thứ cần thiết cho chuyến đi của mình nhé!

Để có một chuyến đi cắm trại dã ngoại thư giãn và thú vị, việc đầu tiên các bạn cần phải có công tác chuẩn bị thật tốt. Mang theo đầy đủ các vật dụng trang thiết bị cần thiết sẽ giúp cho bạn toàn toàn tận hưởng thiên nhiên mà không phải lo lắng bất cứ việc gì khác.

Lựa chọn cho mình một căn homestay hoặc villa ngoại ô thì hầu như bạn không phải mang theo nhiều vật dụng cho chuyến đi của mình. Bởi tại các homestay đã có đầy đủ nội thất, cơ sở vật chất đầy đủ để bạn có thể tự nấu nướng, ăn, ngủ nghỉ thoải mái mà không phải lo gì nhiều. 

Việc của bạn là tự chuẩn bị mang theo đồ ăn, thực phẩm tươi sống, nước sạch, và công thức chế biến các món ăn, đặc biệt là BBQ. Bởi với thời tiết se se lạnh của buổi tối, cả gia đình hay nhóm bạn quây quần bên bếp than hoa, cùng nhau chuẩn bị bữa ăn chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.
 


                            Trải nghiệm cắm trại tại nông trường Mường Sang Farm Stay 

Còn nếu bạn là người yêu thích sự trải nghiệm mới, thì lựa chọn ngay hình thức cắm trại, một ngày sống giữa không gian núi rừng. Dưới không gian xanh mát, hít hà hương khói của những cây bếp củi, hương thơm của đất,...bạn sẽ cảm thấy như mình đang được "làm mới" lại.

Hãy chuẩn bị cho mình những thứ đồ sau cho chuyến picnic dã ngoại tại vùng núi nhé: 
1. Đồ dùng cá nhân
- Balo: hãy chuẩn bị cho mình môt chiếc balo đủ lớn, không thấm nước để mang theo vật dụng cần thiết
- Quần áo: Chuyến đi picnic kéo dài 2N1Đ thì cần mang theo khoảng 2-3 bộ quần áo, đặc biệt là cần mang theo áo khoác, áo gió và áo mưa đề phòng khi trời tối tiết trời sẽ lạnh hơn. 
- Giày dép: nên chọn đôi giày thể thao đế bằng, và chuẩn bị một đôi dép lê
-Đồ cá nhân: bao gồm kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm, bàn chải, đặc biệt là đừng quên thuốc chống muỗi, côn trùng, và một số loại thuốc liên quan đến đường tiêu hóa, băng gạc, bông, dầu gió,...
- Đồ điện tử: mang theo điện thoại, máy ảnh, pin sạc dự phòng 

2. Thực phẩm
- Nước uống: là một trong những thứ không thể thiếu, bạn nên mang theo những chai nhỏ để tiện trong việc mang theo khi đi treking. 
- Đồ ăn: có thể chuẩn bị một số loại đồ ăn nhanh (bánh mì, thịt xông khói,..) để ăn khi đói và một chút hoa quả tươi bóc vỏ, không cần dùng dao gọt. Bên cạnh đó, hãy tẩm ướp thịt và thưởng thức món BBQ, đây là món ăn không thể thiếu trong chuyến đi dã ngoại vùng núi. (mang theo ngô, khoai,...)
3. Đồ dùng nấu nướng và ăn uống
- Bếp: nếu có dự định nấu các món có nước thì bạn cần mang theo nồi, bếp gas mini, bát đũa nhựa dùng 1 lần, mang theo than và vỉ nướng. 
- Bàn ghế gấp, hoặc thảm trải (chiếu): bạn có thể dùng thảm trải để tiện hơn trong việc sử dụng cũng như trong lúc di chuyển. 
- Can đựng nước dùng cho các việc vệ sinh cá nhân: rửa tay, đánh răng, phục vụ rửa đồ nấu nướng,.. ngoài ra bạn cũng nên mang thêm kéo và dao, thùng giữ nhiệt
4. Vật dụng cần chuẩn bị cho chỗ ngủ
Chỗ ngủ rất quan trọng cho chuyến đi picnic dã ngoại, vì vậy bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng và mang đi cho phù hợp. Sau khi khảo sát tình hình chỗ cắm trại, nếu như địa hình chỗ cắm trại không có nhiều cây, bạn nên mang theo một tấm bạt nhẹ để căng dựng phục vụ cho việc ăn uống, tránh cồng kềnh. Ở một số địa điểm du lịch giờ cũng đã cung cấp dịch vụ cho thuê lều trại, bạn cần liên hệ trước để tránh việc phải mang quá nhiều đồ theo. 

Hy vọng với những thông tin ở bài viết trên, bạn đã lên được danh sách cần chuẩn bị những gì cho chuyến dã ngoại cắm trại tại vùng núi của mình. 
Xem thêm: Trải nghiêm tour cắm trại giữa nông trường Mường Sang Farm Stay