Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 20km. Từ thị trấn rẽ vào hướng đi xã Tân Lập, thấy biển chỉ cách Tân Lập 9km thì rẽ trái, đi khoảng 1km là đến thung lũng mận Nà Ka.

Giá vé vào vườn hái mận là 20k – 30k/ người được ăn thỏa thích. Còn giá mua về sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm.

  • Địa chỉ: ĐT104, TT. NT Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Thung lũng mận Mu Náu

Rừng mận Mu Náu được ví như là nóc nhà của Mộc Châu với độ cao 1.500m so với mực nước biển. Nơi đây cảnh vật vẫn còn hoang sơ rất thích hợp cho bạn nào tìm về với thiên nhiên. Khu mận này là của người dân tự trồng, đường vào có cao dốc và hơi khó đi nhưng bù lại rất đẹp và rộng, đặc biệt lại không quá đông người.

  • Địa chỉ: Mu náu, Mường Sang, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Bản Pa Khen

Pa Khen là tên của tiểu khu, từ quốc lộ 6 rẽ vào chừng 10km, trên đường đi Tân Lập, hai bên đường là những vườn mận, đồi mận, những mái nhà thấp thoáng…

Những vườn mận ở đây đều là của người dân trồng tự do, quý khách sẽ tự liên hệ mua vé trước khi vào hái mận.

Ngũ động Bản Ôn

Ngũ động Bản Ôn ở thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu còn khá nguyên sơ và lôi cuốn. Nếu như các hang động thường nằm sâu trong các đỉnh núi lớn thì Ngũ động Bản Ôn lại nằm trong lòng một quả đồi của Bản Ôn, trên cung đường đến với đồi chè Trái tim và cách khu vực này chỉ khoảng 5 km.

Thung lũng mận Phiêng Khoang

Thung lũng nằm sau khu hành chính huyện Mộc Châu và khách sạn Sao Xanh. Được ví như nóc nhà của Mộc Châu, đứng trên đỉnh Phiêng Khoang bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh huyện Mộc Châu ngay dưới chân mình. Đỉnh Phiêng Khoang nổi tiếng với những cây mận hậu cổ thụ, theo như anh chủ vườn trao đổi tại đây có những cây mận lên đến 50 năm.

Trang trại So Farm - Mường Sang Retreat

Là một địa điểm mới nổi cho những tín đồ “xê dịch” mê những trái mận chín thơm đỏ thẫm. Trang trại So Farm có hàng trăm cây mận đang vào mùa thu hoạch và rất thu hút khách du lịch. Không chỉ có vườn mận nơi đây còn có nhiều loại cây ăn quả khác như nhãn, cam, bơ… và vườn rau vườn hoa xanh mướt. 

  • Địa chỉ: Bản Sò Lườn, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La

Tổng kết

Sau những đồi mận bung hoa, trắng xóa tinh khôi, người ta lại háo hức, say mê trở lại Mộc Châu tháng 5 vào mùa mận chín đỏ. Lên Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ ngất ngây với những vườn mận chín thẫm. Những trái ngọt thơm, chua thanh, đặc sản hương rừng Tây Bắc đầy quyến rũ với du khách gần xa, tìm tới nơi đây. Hãy đến Mộc Châu ngay thôi nào!